15 CÂU HỎI
Mục đích của nhiệm vụ tìm kiếm thông tin theo hướng dẫn là gì?
A. Để giải trí và thư giãn.
B. Để tìm thông tin về các trường THPT tại địa phương nhằm quyết định nguyện vọng đăng ký.
C. Để so sánh điểm chuẩn giữa các trường đại học.
D. Để kiểm tra tính chính xác của thông tin trên mạng Internet.
Để đánh giá thông tin tìm kiếm được, tiêu chí nào sau đây không cần thiết?
A. Tính mới.
B. Tính chính xác.
C. Tính đầy đủ.
D. Số lượng từ khóa được sử dụng.
Từ khóa nào phù hợp nhất để tìm thông tin về thế mạnh các trường THPT tại địa phương?
A. "Điểm chuẩn lớp 10 toàn quốc".
B. "Hoạt động giáo dục Vĩnh Phúc".
C. "Olympic Tin học 2023 tỉnh Vĩnh Phúc".
D. "Danh sách trường đại học ở Việt Nam".
Khi tìm kiếm thông tin, tại sao cần kiểm tra ngày đăng bài?
A. Để đảm bảo thông tin không bị lạc hậu.
B. Để biết số lượng người đã xem bài viết.
C. Để tăng uy tín của bài viết.
D. Để kiểm tra người viết bài.
Đâu là nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu về tuyển sinh lớp 10?
A. Mạng xã hội.
B. Các diễn đàn trực tuyến.
C. Trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo.
D. Trang web quảng cáo trường học.
Khi tìm kiếm thông tin, bước đầu tiên cần làm là gì?
A. Lưu trữ nội dung tìm kiếm.
B. Xác định mục đích và yêu cầu tìm kiếm cụ thể.
C. Sử dụng công cụ kiểm tra thông tin.
D. Đánh giá nguồn thông tin.
Công cụ nào được khuyến nghị sử dụng để khoanh vùng phạm vi tìm kiếm?
A. Máy tìm kiếm và các từ khóa cụ thể.
B. Các ứng dụng trò chuyện trực tuyến.
C. Công cụ chỉnh sửa văn bản.
D. Trình duyệt không lưu lịch sử.
Vì sao cần đối chiếu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau?
A. Để tăng độ tin cậy và tính chính xác của thông tin.
B. Để làm cho kết quả tìm kiếm đa dạng hơn.
C. Để tìm ra các lỗi chính tả.
D. Để xem xét tất cả các ý kiến cá nhân.
Nên ưu tiên tìm kiếm thông tin về các hoạt động giáo dục ở đâu?
A. Trên các trang web cá nhân.
B. Trên các website của nhà trường.
C. Trên mạng xã hội.
D. Trên các diễn đàn học sinh.
Khi đánh giá thông tin, tại sao cần xét đến "tính sử dụng được"?
A. Để đảm bảo thông tin có liên quan đến mục đích tìm kiếm.
B. Để biết thông tin có độ dài phù hợp.
C. Để xác định đối tượng mục tiêu của bài viết.
D. Để so sánh với thông tin từ sách giáo khoa.
Khi tìm kiếm thông tin về khoảng cách từ nhà đến trường, từ khóa nào phù hợp nhất?
A. "Tuyển sinh lớp 10 tại Việt Nam".
B. "Trường THPT gần nhà ở Vĩnh Phúc".
C. "Học sinh giỏi quốc gia Vĩnh Phúc".
D. "Học phí các trường THPT".
Yêu cầu nào sau đây là cần thiết để đánh giá tính chính xác của thông tin tìm kiếm?
A. Kiểm tra ngày bài viết được đăng tải.
B. So sánh thông tin với nhiều nguồn khác nhau.
C. Xác định tính phù hợp với mục đích tìm kiếm.
D. Xem xét nội dung bài viết có hấp dẫn hay không.
Làm thế nào để đảm bảo thông tin được tìm kiếm phù hợp với yêu cầu cá nhân?
A. Chọn bài viết có nhiều lượt xem.
B. Đọc kỹ tiêu đề và nội dung bài viết.
C. Sử dụng các từ khóa tìm kiếm ngẫu nhiên.
D. Dựa vào những thông tin đầu tiên tìm được.
Khi sắp xếp thứ tự ưu tiên các trường THPT để đăng ký nguyện vọng, em cần lưu ý gì?
A. Đưa trường có điểm chuẩn cao nhất lên đầu.
B. Ưu tiên trường phù hợp nhất với sở thích và năng lực.
C. Chọn ngẫu nhiên thứ tự của các trường.
D. Sắp xếp dựa trên khoảng cách từ nhà đến trường.
Điều nào sau đây cần được xem xét khi đánh giá thông tin về các trường THPT?
A. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường.
B. Các hoạt động ngoại khóa của trường.
C. Ý kiến của bạn bè về trường đó.
D. Tính đầy đủ của thông tin đã tìm được.