15 CÂU HỎI
Cấu trúc một sơ đồ tư duy gồm?
A. Tên của các chủ đề phụ (triển khai từ ý của chủ đề chính).
B. Tên của chủ đề trung tâm (chủ đề chính).
C. Các ý chi tiết của chủ đề nhánh.
D. Cả 3 ý trên.
Phần mềm nào giúp chúng ta tạo được sơ đồ tư duy một cách thuận tiện?
A. MindManager.
B. MindJet.
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng.
D. Cả 2 đáp án trên đều sai.
Hãy sắp xếp các bước tạo sơ đồ tư duy:
1. Viết chủ đề chính ở giữa tờ giấy. Dùng hình chữ nhật, elip hay bất cứ hình gì em muốn bao xung quanh chủ đề chính.
2. Phát triển thông tin chi tiết cho mỗi chủ đề nhánh, lưu ý sử dụng từ khoá hoặc hình ảnh.
3. Từ chủ đề chính, vẽ các chủ đề nhánh.
4. Có thể tạo thêm nhánh con khi bổ sung thông tin vì sơ đồ tư duy có thể mở rộng về mọi phía.
A. 1-2-3-4.
B. 1-3-2-4.
C. 4-3-1-2.
D. 4-1-2-3.
Tại sao nên sử dụng màu sắc khi tạo sơ đồ tư duy?
A. Không có tác dụng gì.
B. Đẹp.
C. Không có đáp án nào chính xác.
D. Kích thích não bộ.
Khi cần ghi chép một nội dung với nhiều thông tin (từ một hoặc nhiều người), hình thức ghi chép nào sau đây sẽ giúp chúng ta tổ chức thông tin phù hợp nhất với quá trình suy nghĩ và thuận lợi trong việc trình bày cho người khác?
A. Kẻ bảng (theo hàng, cột).
B. Liệt kê bằng văn bản.
C. Vẽ sơ đồ (với các đường nối).
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Phần mềm trình duyệt Web dùng để:
A. Gửi thư điện tử.
B. Truy cập mạng LAN.
C. Truy cập vào trang Web.
D. Tất cả đều sai.
Cách tạo sơ đồ tư duy?
A. Vẽ thủ công.
B. Sử dụng phần mềm máy tính.
C. Cả A, B đều đúng.
D. Cả A, B đều sai.
Khi đã hoàn thành sơ đồ tư duy bằng phần mềm MindMaple Lite thì ta cần lưu lại bằng cách nào?
A. File/Save.
B. File/Close.
C. File/ Open.
D. Tất cả đều sai.
Hãy sắp xếp các bước sử dụng phần mềm MindMaple Lite vẽ sơ đồ tư duy:
1. Tạo sơ đồ tư duy mới
2. Thay đổi màu sắc, kích thước sơ đồ
3. Tạo chủ đề chính
4. Tạo chủ đề nhánh
5. Tạo chủ đề nhánh nhỏ hơn
A. 1-3-4-5-2.
B. 1-2-3-4-5.
C. 5-1-2-3-4.
D. 5-4-3-2-1.
Quan sát sơ đồ tư duy sau đây, em hãy cho biết Chủ đề trung tâm được phân thành số ý chính là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Tình huống khác nhau thể hiện rằng sử dụng sơ đồ tư duy có thể mang lại hiệu quả trong công việc là:
A. Ôn tập một bài học, một chủ đề.
B. Xây dựng một kế hoạch hoạt động.
C. Xây dựng dàn ý của một bài tập làm văn.
D. Trình bày một chủ đề trước một tập thể.
E. Tất cả đều đúng.
Chủ đề mẹ của chủ đề “ GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU” trong sơ đồ tư duy dưới đây là:
A. vai trò của thực vật
B. góp phần điều hòa khí hậu
C. thực vật bảo vệ đất và nguồn nước
D. đối với động vật và đời sống con người
Sơ đồ tư duy là gì?
A. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà.
B. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi.
C. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng.
D. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng.
Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây?
A. Có thể dùng sơ đồ tư duy để ghi chép những ý chính của một bài học.
B. Trong sơ đồ tư duy chỉ có hai loại chủ đề: chủ đề trung tâm và chủ đề chính xung quanh chủ đề trung tâm.
C. Các nhanh nối cho biết mỗi chủ đề được triển khai thành những chi tiết nào.
D. Có thể dùng sơ đồ tư duy để trình chiếu trong một cuộc họp.
Quan sát sơ đồ tư duy sau đây, em hãy cho biết Chủ đề trung tâm của sơ đồ tư duy là:
A. Thần đồng âm nhạc Mô-da.
B. Vì sao gọi ông là thần đồng âm nhạc.
C. Ông là nhạc sĩ thiên tài của thế giới.
D. Thông tin cá nhân.