vietjack.com

15 câu Trắc nghiệm Tin học 6 Cánh diều Bài 1: Thông tin - thu nhận và xử lí thông tin có đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 6 Cánh diều Bài 1: Thông tin - thu nhận và xử lí thông tin có đáp án

A
Admin
15 câu hỏiTin họcLớp 6
15 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Với mỗi thông tin sau đây:

1. Phòng học lớp em vừa thay bảng mới.

2. Bạn Dũng được tuyên dương trước lớp vì làm việc rất tốt.

3. Ngày mai sẽ có mưa ở khu vực miền núi Tây Bắc Việt Nam.

4. Vụ lúa mùa này nông dân Nam Bộ thắng lớn.

Em hãy cho biết, thông tin đó có thể nhận được từ quan sát trực tiếp sự vật hiện tượng là:

A. 1-2.

B. 1-2-3.

C. Tất cả đáp án 1-2-3-4 đều đúng.

D. Tất cả đều sai.

2. Nhiều lựa chọn

Nghe bản tin dự báo thời tiết “Ngày mai trời có thể mưa”, em sẽ xử lý thông tin và quyết định như thế nào (thông tin ra)?

A. Ăn sáng trước khi đến trường.

B. Hẹn bạn Trang cùng đi học.

C. Mặc đồng phục.

D. Đi học mang theo áo mưa.

3. Nhiều lựa chọn

Tai người bình thường có thể tiếp nhận thông tin nào dưới đây:

A. Đi học mang theo áo mưa.

B. Tiếng chim hót.

C. Ăn sáng trước khi đến trường.

D. Hẹn bạn Hương cùng đi học.

4. Nhiều lựa chọn

Cho tình huống: "Em thấy quả cam có màu vàng, biết nó sắp chín", em hãy chọn những câu đúng trong các câu sau:

A. Quả cam có màu vàng là kết quả xử lí thông tin.

B. Quả cam có màu vàng là thông tin ra, quả cam sắp chín là kết quả xử lí thông tin.

C. Quả cam có màu vàng là thông tin vào, quả cam sắp chín là kết quả xử lí thông tin.

D. Quả cam sắp chín là thông tin vào.

5. Nhiều lựa chọn

Buổi tối nghe bố nhắc: "Ngày mai là mồng 2 tháng 9 đấy!", em chuẩn bị sẵn cờ Tổ quốc để mang treo trước cửa nhà sáng sớm hôm sau. Em hãy cho biết thông tin nhận được (đầu vào) là gì?

A. Ngày mai là mồng 2 tháng 9.

B. Ngày mai là Quốc khánh.

C. Treo cờ Tổ quốc chào mừng ngày Quốc khánh”.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

6. Nhiều lựa chọn

Giải câu đố có thể coi là bài toán xử lí thông tin, cần nhiều hiểu biết từ trước. Khi giải câu đố: "Con gì tám cẳng hai càng, chẳng đi mà lại bò ngang cả ngày?", em đã biết những thông tin gì?

A. Đã biết con có tám cẳng, hai càng.

B. Chỉ bò ngang.

C. Không thấy con nào khác như: gà, vịt, chó, trâu, bò, lợn,... có những đặc trưng như mô tả trong câu đố.

D. Tất cả đáp án trên.

7. Nhiều lựa chọn

Cho tình huống: Em đang ngồi trong lớp chờ giờ học bắt đầu, em thấy thầy giáo (cô giáo) bước vào lớp. Hãy cho biết thông tin em vừa nhận được là gì?

A. Thầy giáo (cô giáo) bước vào lớp.

B. Đứng dậy chào thầy giáo (cô giáo).

C. Em đang ngồi trong lớp.

D. Giờ học bắt đầu.

8. Nhiều lựa chọn

Em hãy điền thêm vào chỗ chấm (...) trong câu: "Hùng... nên biết rằng quả bóng đá của lớp vừa bị rách." để câu đó trở thành ví dụ minh họa để biết được thông tin qua vật mang tin.

A. Đọc tin Dũng nhắn.

B. Nhìn quả bóng.

C. Cả A, B đều đúng.

D. Cả A, B đều sai.

9. Nhiều lựa chọn

Công cụ nào sau đây không phải là vật mang tin?

A. Giấy.

B. Thẻ nhớ.

C. Đĩa CD; DVD.

D. Xô, chậu.

10. Nhiều lựa chọn

Phát biểu nào sau đây đúng về lợi ích của thông tin?

A. Có độ tin cậy cao, không phụ thuộc vào dữ liệu.

B. Đem lại hiểu biết và giúp con người có những lựa chọn tốt.

C. Có độ tin cậy cao, đem lại hiểu biết cho con người.

D. Đem lại hiểu biết cho con người, không phụ thuộc vào dữ liệu.

11. Nhiều lựa chọn

Thông tin có thể giúp cho con người:

A. Hiểu biết về cuộc sống và xã hội xung quanh.

B. Biết được các tin tức và sự kiện xảy ra trong xã hội.

C. Nắm được quy luật của tự nhiên và do đó trở nên mạnh mẽ hơn.

D. Tất cả các khẳng định trên đều đúng.

12. Nhiều lựa chọn

Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào máy tính là:

A. Thông tin vào.

B. Thông tin ra.

C. Dữ liệu được lưu trữ.

D. Thông tin máy tính.

13. Nhiều lựa chọn

Mắt thường không thể tiếp nhận thông tin nào dưới đây?

A. Rác bẩn vứt ngoài hành lang lớp học.

B. Bạn Phương quên không đeo khăn quàng đỏ.

C. Đàn kiến đang “tấn công” lọ đường quên đậy nắp.

D. Những con vi trùng gây bệnh lị lẫn trong thức ăn bị ôi thiu.

14. Nhiều lựa chọn

Trước khi sang đường theo em, con người cần phải xử lý những thông tin gì?

A. Nghĩ về bài toán hôm qua trên lớp chưa làm được.

B. Quan sát xem đèn tín hiệu giao thông đang bật màu gì.

C. Kiểm tra lại đồ dùng học tập đã có đủ trong cặp sách chưa.

D. Quan sát xem có phương tiện giao thông đang đến gần không.

15. Nhiều lựa chọn

Em là sao đỏ của lớp. Theo em, thông tin nào dưới đây không phải là thông tin cần xử lí (thông tin vào) để xếp loại các tổ cuối tuần?

A. Số các bạn bị ghi tên vì đi muộn.

B. Số lượng điểm 10.

C. Số bạn mặc áo xanh.

D. Số bạn bị cô giáo nhắc nhở.

© All rights reserved VietJack