15 CÂU HỎI
Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?
A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó.
B. Một cách tự do.
C. A và B đều đúng.
D. A và B đều sai.
Tìm phát biểu đúng:
- Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
- Không thể thay đổi phông nền sân khấu của một chương trình
A. Phát biểu A.B. Phát biểu B.
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai.
Cho chương trình như sau:
Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh Âm thanh?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Chọn đáp án sai?
A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do.
B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.
C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu.
D. Tất cả các đáp án đều sai.
Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh để mở thư viện phông nền sân khấu.
B. Chọn phông nền sân khấu.
C. Cả A và B đúng.
D. Cả A và B sai.
Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình “Bể cá cảnh”, trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bể thì chú cá phải quay trở lại. Các nhóm lệnh dùng để thực hiện ý tưởng của bạn Minh là?
A. Nhóm lệnh sự kiện, điều khiển, âm thanh, chuyển động.
B. Nhóm lệnh điều khiển, âm thanh, chuyển động, cảm biến.
C. Nhóm lệnh điều khiển, biến số, cảm biến, chuyển động.
D. Cả và C đều đúng.
Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
A. Nhân vật.
B. Sân khấu.
C. Một số lệnh để tạo chương trình.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?
A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ - Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi.
B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ.
C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi.
D. Tất cả các đáp án đều sai
Nhân vật và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là?
A. Con mèo với phông nền màu xanh.
B. Con chó với phông nền màu trắng.
C. Con chó với phông nền xanh.
D. Con mèo với phông nền trắng.
Hình dưới đây có bao nhiêu nhân vật?
A. Ba nhân vật.
B. Hai nhân vật.
C. Năm nhân vật.
D. Bốn nhân vật.
Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?
A. Hình chữ nhật.
B. Hình vuông.
C. Hình tròn.
D. Hình ngũ giác.
Trong một chương trình có thể máy nhân vật và sân khấu ?
A. 1.
B. 2.
C. 4.
D. Có nhiều tùy vào mục đích.
Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật.
B. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu.
C. Chọn phông nền sân khấu.
D. Tất cả đáp án trên.
Nhóm câu lệnh nào sẽ giúp nhân vật hiển thị những điều muốn nói, nghĩ?
A. Nhóm lệnh Trình bày
B. Nhóm lệnh Diễn đạt.
C. Nhóm lệnh Hiển thị.
D. Nhóm lệnh Chuyển động.
Lệnh trong Scratch giúp làm gì?
A. Lặp lại hành động 10 lần.
B. Lặp lại hành động 1 lần.
C. Lặp lại hành động 100 lần.
D. Dừng chương trình sau 10 lần.