10 CÂU HỎI
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Trong nhiệm vụ 1, làm thế nào để người dùng nhập điểm kiểm tra vào chương trình?
A. Sử dụng hàm input() để nhập từng điểm một.
B. Sử dụng hàm input() để nhập một chuỗi chứa các điểm, sau đó tách chuỗi này thành danh sách.
C. Sử dụng vòng lặp for để lần lượt nhập từng điểm.
D. Nhập điểm thông qua một file bên ngoài và đọc dữ liệu từ file.
Cách nào là đúng để tính tổng các điểm trong danh sách marks trong nhiệm vụ 1?
A. Sử dụng sum(marks)
B. Sử dụng vòng lặp for để duyệt qua các phần tử của marks và cộng dồn chúng.
C. Sử dụng hàm reduce từ thư viện functools.
D. Cả A và B đều đúng.
Trong nhiệm vụ 1, để tìm điểm thấp nhất và cao nhất, chương trình sử dụng phương pháp nào?
A. Sử dụng các hàm min() và max().
B. Duyệt qua danh sách và so sánh từng điểm với điểm nhỏ nhất và lớn nhất đã biết.
C. Sắp xếp danh sách và lấy phần tử đầu tiên và cuối cùng.
D. Dùng thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm điểm thấp nhất và cao nhất.
Trong nhiệm vụ 2, để lưu trữ điểm kiểm tra của tất cả học sinh trong lớp, chương trình sử dụng cấu trúc dữ liệu nào?
A. Mảng một chiều
B. Mảng hai chiều
C. Bộ từ điển
D. Chuỗi
Trong nhiệm vụ 2, làm thế nào để tính điểm trung bình kiểm tra của từng học sinh?
A. Sử dụng hàm mean() từ thư viện statistics.
B. Tính tổng các điểm của học sinh đó rồi chia cho số đầu điểm.
C. Sử dụng vòng lặp để cộng dồn các điểm và chia cho tổng số đầu điểm.
D. B và C đều đúng.
Để tìm tên học sinh có điểm trung bình cao nhất, chương trình thực hiện hành động nào?
A. Dùng hàm max() để so sánh điểm trung bình của tất cả học sinh.
B. Duyệt qua danh sách điểm trung bình và lưu lại chỉ số của học sinh có điểm cao nhất.
C. Sắp xếp danh sách điểm trung bình theo thứ tự giảm dần.
D. Tìm học sinh có tên xuất hiện cuối cùng trong danh sách.
Để tra cứu điểm kiểm tra cụ thể của một học sinh dựa trên số thứ tự, chương trình cần thao tác gì?
A. Duyệt qua tất cả học sinh để tìm đúng học sinh có số thứ tự đó.
B. Dùng mảng hai chiều để tìm điểm kiểm tra của học sinh bằng cách truy cập trực tiếp phần tử thứ n trong hàng tương ứng.
C. In ra tất cả điểm của học sinh đó.
D. Cả A và B đều đúng.
Để kiểm tra và tra cứu điểm thứ n của một học sinh trong mảng một chiều, chương trình nên làm gì?
A. Dùng hàm marks[n] để truy cập điểm.
B. Kiểm tra giá trị n có hợp lệ không trước khi truy cập phần tử.
C. Duyệt toàn bộ mảng để tìm phần tử thứ n.
D. Tra cứu điểm đầu tiên và cuối cùng để so sánh với n.
Chương trình sẽ làm gì nếu phát hiện n vượt quá số lượng đầu điểm trong mảng một chiều?
A. Hiển thị thông báo lỗi và yêu cầu nhập lại n.
B. Lấy phần tử đầu tiên.
C. Lấy phần tử cuối cùng.
D. Thêm một đầu điểm mới vào mảng.
Để tra cứu điểm kiểm tra cụ thể của một học sinh dựa trên số thứ tự, chương trình cần thao tác gì?
A. Duyệt qua tất cả học sinh để tìm đúng học sinh có số thứ tự đó.
B. Dùng mảng hai chiều để tìm điểm kiểm tra của học sinh bằng cách truy cập trực tiếp phần tử thứ n trong hàng tương ứng.
C. In ra tất cả điểm của học sinh đó.
D. Cả A và B đều đúng.