15 CÂU HỎI
Chương trình máy tính là gì?
A. Một phần mềm ứng dụng cho người dùng.
B. Một tập hợp các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán.
C. Một bản mô tả quy trình giải quyết bài toán bằng ngôn ngữ lập trình.
D. Một công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản.
Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết có bao nhiêu bước cơ bản?
A. 2 bước.
B. 3 bước.
C. 4 bước.
D. 5 bước.
Mục đích của bước “Xác định bài toán” là gì?
A. Viết thuật toán cho bài toán.
B. Chỉ ra đầu vào và đầu ra của bài toán.
C. Kiểm thử chương trình để loại bỏ lỗi.
D. Lập trình để máy tính thực hiện nhiệm vụ.
Tại sao cần chuyển thuật toán thành chương trình cho máy tính?
A. Vì máy tính chỉ hiểu ngôn ngữ lập trình.
B. Vì thuật toán không thể thực hiện được.
C. Vì chương trình giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn.
D. Vì chương trình giúp tối ưu hoá phần cứng.
Sản phẩm của bước "Lập trình" là gì?
A. Một sơ đồ khối thuật toán.
B. Một chương trình máy tính.
C. Một bản phân tích bài toán.
D. Một danh sách lỗi cần sửa.
Kiểm thử chương trình giúp làm gì?
A. Xác định thuật toán cho bài toán.
B. Phát hiện lỗi và bất hợp lý trong chương trình.
C. Hoàn thiện sơ đồ khối thuật toán.
D. Chuyển thuật toán thành chương trình.
Thuật toán tìm ƯCLN cần làm gì trước khi lập trình?
A. Xác định bài toán và xây dựng thuật toán.
B. Viết chương trình ngay từ đầu.
C. Kiểm thử các dữ liệu đầu vào.
D. Phân tích và gỡ lỗi chương trình.
Trong quy trình giải quyết bài toán, bước nào là bước cuối cùng?
A. Lập trình.
B. Xây dựng thuật toán.
C. Kiểm thử và chạy chương trình.
D. Xác định bài toán.
Sản phẩm của bước “Xây dựng thuật toán” là gì?
A. Một chương trình hoàn chỉnh.
B. Một sơ đồ khối hoặc danh sách các bước thực hiện.
C. Một bộ dữ liệu thử nghiệm.
D. Một ngôn ngữ lập trình mới.
Quy trình giải bài toán có thể áp dụng cho:
A. Chỉ các bài toán đơn giản.
B. Tất cả các bài toán mà máy tính có thể giải quyết.
C. Chỉ các bài toán có đầu vào là số nguyên.
D. Chỉ các bài toán trong toán học.
Ngôn ngữ lập trình là gì?
A. Một ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy tính.
B. Một tập hợp các quy tắc ngữ pháp để viết thuật toán.
C. Một công cụ kiểm thử chương trình.
D. Một phần mềm lập trình máy tính.
Đâu là ví dụ của bước "Kiểm thử và chạy chương trình"?
A. Phân tích dữ liệu đầu vào và đầu ra.
B. Phát hiện lỗi logic trong chương trình Scratch.
C. Viết sơ đồ khối để biểu diễn thuật toán.
D. Ghi nhận yêu cầu của bài toán.
Nếu không kiểm thử chương trình, điều gì có thể xảy ra?
A. Chương trình không hoạt động hoặc đưa ra kết quả sai.
B. Chương trình không thể biên dịch.
C. Máy tính không hiểu được chương trình.
D. Không có vấn đề gì.
Khi xác định bài toán, ta cần làm gì?
A. Viết chương trình ngay lập tức.
B. Tìm hiểu yêu cầu bài toán và xác định đầu vào, đầu ra.
C. Kiểm tra lỗi logic trong chương trình.
D. Hoàn thiện sơ đồ khối thuật toán.
Bước nào được thực hiện trước khi chuyển thuật toán thành chương trình?
A. Kiểm thử và sửa lỗi.
B. Xây dựng thuật toán.
C. Đánh giá kết quả bài toán.
D. Gỡ lỗi chương trình.