15 CÂU HỎI
Nhiệm vụ nào dưới đây được coi là bài toán trong tin học?
A. Tính chu vi của hình vuông có cạnh a.
B. Xác định loài cây dựa vào cảm giác xúc giác.
C. Phân tích nội dung bức tranh.
D. Tạo một bức tranh nghệ thuật từ cảm xúc.
Đầu vào của bài toán tính diện tích hình tròn là gì?
A. Bán kính hình tròn.
B. Chu vi hình tròn.
C. Công thức tính diện tích.
D. Đường kính của hình tròn.
Yếu tố nào dưới đây là cần thiết để một nhiệm vụ được coi là bài toán trong tin học?
A. Thông tin đầu vào có thể số hoá.
B. Có quy tắc xử lý rõ ràng.
C. Máy tính có thể đưa ra kết quả đầu ra.
D. Cả 3
Thuật toán tính chu vi hình tròn với bán kính r sử dụng cấu trúc nào?
A. Tuần tự.
B. Rẽ nhánh.
C. Lặp.
D. Kết hợp tuần tự và rẽ nhánh.
Ví dụ nào sau đây là bài toán trong tin học?
A. Đo nhiệt độ cơ thể bằng cảm biến.
B. Nhận diện gương mặt trong ảnh.
C. Tính tổng hai số nguyên dương.
D. Mô phỏng cảm xúc của con người.
Khi mô tả thuật toán tính chỉ số BMI, đâu là cấu trúc chính cần sử dụng?
A. Tuần tự.
B. Rẽ nhánh.
C. Lặp.
D. Cả A và B.
Trong thuật toán tìm ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của hai số nguyên dương a và b, cấu trúc lặp dùng để làm gì?
A. Tính toán kết quả ƯCLN.
B. So sánh giá trị a và b nhiều lần.
C. Kết thúc thuật toán.
D. Nhập dữ liệu.
Yếu tố nào sau đây không phải là một phần của bài toán trong tin học?
A. Đầu vào.
B. Quy tắc xử lý.
C. Đầu ra.
D. Thời gian thực hiện.
Thuật toán được mô tả bằng:
A. Sơ đồ khối.
B. Các bước liệt kê.
C. Mã giả (pseudo-code).
D. Cả A, B và C.
Trong bài toán hỗ trợ quản lý mượn sách, đầu ra nào sau đây không chính xác?
A. Thông báo "Cuốn sách đã được mượn hết".
B. Số lượng sách hiện có.
C. Thông báo vị trí cuốn sách.
D. Thông tin cá nhân của người mượn.
Khi tạo chương trình Scratch để tính tổng hai số nguyên, đầu ra là gì?
A. Hai số nguyên được nhập.
B. Quy tắc tính tổng.
C. Tổng của hai số nguyên.
D. Kết thúc chương trình.
Nhiệm vụ nào không thể giao cho máy tính thực hiện?
A. Kiểm tra số lượng sách trong thư viện.
B. Phân loại email spam.
C. Đo cảm xúc người dùng qua văn bản.
D. Giải phương trình bậc hai.
Sơ đồ khối thường sử dụng để mô tả thuật toán vì:
A. Dễ dàng minh họa cấu trúc.
B. Có thể mô tả cả tuần tự, rẽ nhánh, lặp.
C. Thể hiện rõ trình tự thực hiện.
D. Cả A, B và C.
Cấu trúc lặp trong thuật toán có vai trò gì?
A. Nhập đầu vào nhiều lần.
B. Thực hiện một nhóm thao tác nhiều lần.
C. Kết thúc chương trình.
D. Rẽ nhánh qua các điều kiện khác nhau.
Đâu là ví dụ đúng về bài toán trong tin học?
A. Xác định quãng đường từ A đến B trên bản đồ.
B. Viết một bài thơ sáng tạo.
C. Tính cân nặng của một vật dựa vào cảm giác.
D. Đọc suy nghĩ của con người.