30 câu hỏi
Hoạt động nào dưới đây không giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường nhanh chóng?
Bạn hàng giới thiệu khách hàng về website bán hàng của công ty
Khách hàng giới thiệu với bạn bè, người quen về sản phẩm dịch vụ của công ty
Công ty cho phép một nửa nhân viên làm việc từ xa qua mạng
Một số công ty liên kết để mở rộng danh mục sản phẩm
Mức độ phù hợp của một sản phẩm khi giới thiệu trên mạng phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào dưới đây?
Giá; Tần suất mua
Khả năng thông tin qua mạng
Khả năng cá biệt hoá; Dịch vụ
Mức độ nghiên cứu thông tin khi ra quyết định mua
Nhiều công ty thương mại điện tử đã thất bại và đem lại các bài học kinh nghiệm cho các công ty sau nay. Hãy chỉ ra yếu tố không phải bài học rút ra từ thất bại của những công ty thương mại điện tử (dot.com)?
Thương mại điện tử cũng phải tính đến lợi nhuận
Để thành công trong thương mại điện tử cần thời gian
Trong kinh doanh, kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng để thành công
Xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn đối với các công ty
Nhược điểm lớn nhất của các website của các công ty xuất nhập khẩu hiện nay là gì?
Số lượng sản phẩm giới thiệu còn hạn chế
Thông tin về sản phẩm chưa chi tiết
Không được cập nhật thường xuyên
Chưa được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng tiềm năng
Sản phẩm "bổ sung" của một chiếc máy tính xách tay được bán qua mạng là gì?
Mọi tính năng của máy tính đó nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua máy tính
Hình ảnh và thông tin về máy tính trênwebsite
Các dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ kèm theo máy tính
Các linh kiện cấu thành nên máy tính
Sản phẩm hiện thực được cung cấp qua các website bán hoa & quà tặng trực tuyến là gì?
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua hoa, tặng quà
Hình ảnh và thông tin về hoa, quà tặng được đưa lên website
Quy trình giao dịch mua sắm trên website
Bản thân các sản phẩm hoa và quà tặng
Thương mại điện tử giúp khách hàng giảm chi phí tìm kiếm, do đó cho phép họ làm gì?
đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn
tìm kiếm nhiều sản phẩm và chọn được mức giá tốt nhất
thương lượng được mức giá tốt nhất
mua được sản phẩm với giá thành rẻ hơn do chi phí tìm kiếm giảm
Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp cá biệt hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, ví dụ như Dell, Ford, Amazon … tuy nhiên, chính sách định giá các sản phẩm được cá biệt hóa cần dựa trên căn cứ nào?
Chi phí tương đương của những sản phẩm được cá biệt hóa
Thị trường tiêu thụ sản phẩm
Mức độ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm cá biệt hóa của khách hàng
Chi phí để sản xuất, cung cấp các sản phẩm cá biệt hóa
Thương mại điên tử được ứng dụng mạnh mẽ nhất vào hai giai đoạn nào trong quy trình kinh doanh xuất nhập khẩu?
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm
Giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng
Làm các thủ tục như hải quan, chứng nhận xuất xứ, kiểm tra chất lượng
Cả A và B đều đúng
Trong các cách quảng bá website sau đây, cách nào có chi phí cao nhất?
Đăng ký trên các Search Engine phổ biến như Google, Yahoo, MSN
Liên kết quảng cáo giữa các doanh nghiệp với nhau thông qua website
Sử dụng chiến lược marketing lan toả (viral marketing)
Quảng bá trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử
Trong các công cụ sau, hãy chỉ ra công cụ TỐT nhất để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nên sử dụng khi ứng dụng thương mại điện tử?
Diễn đàn
FAQs
Chat group
Discussion topics
Trong các hình thức xúc tiến thương mại điện tử sau đây, hình thức nào đòi hỏi nhiều thời gian và nhân lực nhất?
Tham gia vào các Tâm điểm thương mại (trade point)
Đăng ký vào các công cụ search nổi tiếng như Google, Yahoo...
Khai thác các cổng thông tin thị trường như Intracen, Superpages, Europages...
Tham gia vào các sàn giao dịch thương mại điện tử như ecvn, ec21, vnemart...
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào được doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng đầu tiên?
Xây dựng Website
Giao dịch qua mạng
Mua tên miền, thuê máy chủ
Tham gia các cổng thương mại điện tử
Trong các yếu tố 7C khi đánh giá website thương mại điện tử, không có yếu tố nào sau đây?
Content
Context
Consumer
Connection
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào được đánh giá là nguy cơ chiến lược (stragegic threat) và là đe dọa lớn nhất đối với hoạt động của các đại lý du lịch (travel agent) truyền thống?
Các website du lịch điện tử cho phép khách hàng đặt tour qua mạng
Các công ty du lịch có xu hướng xây dựng website để tiến hành giao dịch qua mạng
Giá du lịch có xu hướng giảm
Các tour du lịch nhiều hơn
Ứng dụng nào của thương mại điện tử được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng phổ biến ở VN hiện nay?
Cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng Internet
Cung cấp dịch vụ FAQ để giải đáp các thắc mắc của khách hàng
Gửi e-mail quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu thị trường nước ngoài
Yếu tố nào không phải lợi ích của thị trường lao động điện tử (electronic job market) đối với người lao động?
Tốc độ giao tiếp giữa người tìm việc và người tuyển dụng
Lương cao hơn
Khả năng tìm kiếm nhanh và rộng trên các thị trường điện tử
Khả năng tìm được nhiều công việc phù hợp hơn
Amazon.com tận dụng nhiều loại dịch vụ để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau thông qua website của mình, đây là hình thức ?
“cybermediation”
“disintermediation”
“unbundling”
“hypermediation”
Chiến lược marketing của Sears được gọi là?
“shared service”
“click-and-mortar”
“direct from manufacturer”
“brick-and-mortar”
Dấu TRUSTe được gắn trên các website thương mại điện tử là ví dụ của?
“a business rating”
“a trustmark”
“a copy right”
“a B2B exchange”
Đặc điểm nào đúng với ngân hàng trực tuyến?
Ngân hàng trực tuyến kết hợp dịch vụ ngân hàng truyền thống và ngân hàng điện tử
Ngân hàng trực tuyến có nhiều rủi ro hơn ngân hàng truyền thống
Ngân hàng trực tuyến không chi nhánh như ngân hàng truyền thống
Ngân hàng trực tuyến có khả năng thành công cao hơn, đem lại lợi nhuận cao hơn
Khi các đại lý bảo hiểm phát hiện thấy công ty bắt đầu bán bảo hiểm qua Internet, họ phản đối và tỏ ý sẽ đồng loạt không hợp tác trừ khi công ty có chính sách phù hợp. Đây là ví dụ về?
“channel conflict”
“unbundling”
“cybermediation”
“hypermediation”
Khi chiến lược tự triển khai thương mại điện tử (click-andmortar) của ToysRUs thất bại, công ty chuyển sang sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.com. Đây là ví dụ minh họa mô hình nào?
disintermediation
channel conflict
a digital delivery system
a strategicalliance
Khi định vị sản phẩm, e-manager phải trả lời các câu hỏi sau, ngoại trừ?
Sản phẩm sẽ đáp ứng phân đoạn thị trường nào
Công ty nào sẽ cung cấp các phần cứng và phần mềm để triển khai bán hàng trực tuyến
Công ty sẽ phối hợp với các đối tác nào
Công ty sẽ outsource các hoạt động kinh doanh nào
Một công ty xây dựng hệ thống thương mại điện tử để bán các tour du lịch trực tuyến, đây là mô hình gì?
“viral marketer”
“content disseminator”
“transaction broker”
“market maker”
Một cửa hàng truyền thống sử dụng website thương mại điện tử để hỗ trợ bán hàng (click-and-mortar) nhằm các mục tiêu sau, ngoại trừ?
giảm số lượng hàng trả lại
củng cố thươnghiệu
tăng cường phục vụ khách hàng
khai thác lợi thế của cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử
Một marketer sử dụng e-mail để quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng, hình thức này được gọi là gì?
“viral marketer”
“content disseminator”
“transaction broker”
“market maker”
Những đặc điểm sau giúp sản phẩm được bán trực tuyến tốt hơn, ngoại trừ?
sản phẩm có thể số hóa được
sản phẩm được tiêu chuẩn hóa
giá cao
sản phẩm được mua tương đối thường xuyên
Những khách hàng vốn rất bận rộn và sẵn sàng mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian mua sắm được gọi là gì?
“shoppingavoiders”
“new technologists”
“leading edgers”
“time-starved customers”
Những khách hàng mua hàng trực tuyến vì không thích mua sắm tại các cửa hàng truyền thống, đây là nhóm khách hàng nào?
“shoppingavoiders”
“new technologists”
“leading edgers”
“time-starved customers”
