vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 8
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 8

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhân viên trong phòng hành chính của một công ty đặt vé máy bay trực tuyến cho chuyến công tác của ban giám đốc tại website của một hãng hàng không. Đây là ví dụ về?

B2B

B2B2C

B2C

B2E

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phòng nhân sự đăng tải một số thông tin về tuyển dụng vào bộ phận marketing trên website nội bộ công ty. Đây là ví dụ về?

B2E

B2C

B2B

E2C

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Priceline.com là ví dụ điển hình của mô hình thương mại điện tử nào?

mua hàng theo nhóm (group purchasing)

khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)

đấu thầu trực tuyến (electronic tendering)

đấu giá trực tuyến (electronic auction)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ là điển hình của mô hình thương mại điện tử nào sau đây?

marketing liên kết (affilliate marketing)

mua bán theo nhóm (group purchasing)

sàn giao dịch điện tử (e-marketplace)

khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đây là những lợi ích của thương mại điện tử đối với khách hàng, ngoại trừ?

Thương mại điện tử cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc

Thương mại điện tử giảm sự giao tiếp xã hội mặt đối mặt

Thương mại điện tử cho phép giao hàng nhanh chóng, đặc biệt là hàng hóa số hóa (digitized products)

Thương mại điện tử thúc đẩy cạnh tranh, do đó làm giảm giá cả

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Turban (2006), TMĐT là quá trình?

mua, bán, hoặc trao đổi hàng hóa, dịch vụ thông qua máy tính và mạng viễn thông, đặc biệt là Internet

sử dụng các thiết bị điện tử và mạng viễn thông để marketing sản phẩm, dịch vụ

tự động hóa quá trình bán hàng và thanh toán

sử dụng thiết bị điện tử trong một số bước hoặc toàn bộ quy trình kinh doanh

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là hạn chế về công nghệ đối với thương mại điện tử?

các hệ thống an ninh và phòng tránh rủi ro vẫn đang trong giai đoạn phát triển

tốc độ đường truyền tại một số khu vực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người sử dụng

còn nhiều vấn đề pháp lý chưa được giải quyết

vẫn chưa có sự tương thích giữa các phần cứng và phần mềm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của thương mại điện tử đối với xã hội?

thông tin cá nhân được bảo vệ tốt hơn so với thương mại truyền thống

nhiều người có thể làm việc từ xa, giảm đi lại và tiêu thụ năng lượng

Thương mại điện tử là động lực giảm giá

Thương mại điện tử giúp mọi người ở mọi nơi có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong những yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của thương mại điện tử đối với một công ty?

giảm lượng hàng lưu kho

giảm chi phí xử lý, cung cấp và truy cập thông tin

tăng số lượng khách hàng với chi phí thấp nhất

tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng hơn

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thương mại điện tử thuần túy (pure E-commerce) nhận xét nào sau đây là đúng?

tất cả các chiều trong mô hình Dimension of E-commerce đều gắn với thương mại truyền thống (physical)

ít nhất 2 chiều gắn với thương mại truyền thống

tất cả các chiều đều gắn với thương mại điện tử

ít nhất hai chiều gắn với thương mại điện tử

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào sau đây được gọi là thương mại điện tử thuần túy?

Một khách hàng mua ebook từ Amazon.com, download xuống máy tính cá nhân, và thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website của Amazon

Một khách hàng vào website Amazon.com lựa chọn một số cuốn tiểu thuyết, thanh toán bằng thẻ tín dụng và lựa chọn phương thức giao hàng qua Fed Ex

Một khách hàng lựa chọn mua một số ebook từ website của Amazon

Cả a và c đều là đáp án đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào dưới đây là điển hình của thương mại điện tử thuần túy?

lựa chọn một quyển sách từ online catalog, đặt hàng trực tuyến, giao hàng qua mail

download phần mềm về máy tính cá nhân, thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông qua số điện thoại miễn phí (toll-free number)

mua sách mạng, thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website, sách được giao đến nhà vào ngày hôm sau bằng Fed Ex

lựa chọn một bài hát từ website của người bán, thanh toán bằng thẻ tín dụng, download xuống máy tính cá nhân và copy ra đĩa CD

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Wal-Mart xây dựng một website để bán các sản phẩm của mình, tuy nhiên đa số các hoạt động của công ty vẫn được thực hiện tại các cửa hàng bán lẻ. Đây là mô hình?

Thương mại điện tử thuần túy (pureE-commerce)

Thương mại điện tử truyền thống (brick-and-morar operation)

Thương mại điện tử trên nền thương mại truyền thống (click-andmortar operation)

một mạng lưới giá trị gia tăng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không phải là trụ cột chính hỗ trợ thương mại điện tử?

con người: người mua, người bán, trung gian, người quản lý, người xây dựng hệ thống thông tin

phần mềm tự động hóa giao dịch điện tử

các chính sách liên quan đến thương mại điện tử

các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử: thanh toán, xây dựng phần mềm, logistic, an toàn bảo mật

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

B2Bi thuộc giai đoạn phát triển nào của thương mại điện tử?

Thương mại thông tin (i-commerce)

Thương mại công tác (c-commerce)

Thương mại giao dịch (t-commerce)

Thương mại di động (m-commerce)

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Banner quảng cáo giảm giá 20% được hiện ra trên màn hình trong quá trình khách hàng đang lựa chọn sản phẩm nhằm tác động đến giai đoạn nào trong mô hình AIDA?

Tạo sự nhận biết về sản phẩm được giảm giá

Tạo sự quan tâm, thích thú cho khách hàng

Thuyết phục khách hàng mua hàng

Cung cấp thêm thông tin cho khách hàng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bưu thiếp truyền thống và bưu thiếp điện tử khác nhau ở điểm nào?

Sản phẩm cốt lõi và sản phẩm hiện thực

Sản phẩm hiện thực và sản phẩm bổ sung

Sản phẩm bổ sung và sản phẩm cốt lõi

Sản phẩm tiềm năng và sản phẩm cốt lõi

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường sử dụng hoạt động thương mại điện tử nào đầu tiên?

Email giao dịch với khách hàng

Xây dựng website để giới thiệu sản phẩm

Tham gia các sàn giao dịch điện tử

Sử dụng các phần mềm quản trị nhân sự, kế toán, khách hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các website cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền chưa cung cấp dịch vụ nào sau đây?

Hỗ trợ tìm các tên miền tương tự tên miền doanh nghiệp quan tâm

Hỗ trợ tìm các tên miền

Hỗ trợ đăng ký tên miền

Hỗ trợ tạo ra các tên miền tốt

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra đặc điểm không phù hợp với một tên miền tốt?

Ngắn gọn và dễ nhớ

Dễ đánh vần

Dài và có ý nghĩa

Tránh sử dụng số và ký tự đặc biệt

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra những điều kiện cơ bản đảm bảo thành công của mô hình thương mại điện tử B2C?

Thương hiệu mạnh: Dell, Ebay, Sony, Cisco

Lợi thế về giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh : priceline, etrade

Sản phẩm tiêu chuẩn hóa: sách, game, vé máy bay

Cả 3 đáp án A, B và C đều đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng?

Attention - Website thu hút được sự chú ý của khách hàng

Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu

Desire - Website cần được thiết kế tốt, phù hợp với từng khách hàng

Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng?

Attention - Website phải có nét riêng độc đáo đối với khách hàng

Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu

Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng: giảm giá, quà tặng

Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra yếu tố khiến sản phẩm không phù hợp khi kinh doanh trên môi trường Internet?

Giá sản phẩm cao hơn giá các hàng hóa thông thường

Mức độ mua sắm thường xuyên hơn việc mua hàng tiêu dùng

Khả năng giới thiệu chi tiết sản phẩm trên mạng

Khách hàng có nhu cầu đa dạng về sản phẩm

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay lợi thế cạnh tranh nòng cốt của các công ty thương mại điện tử hoạt động chủ yếu thông qua mạng Internet (born-on-the-net)?

Xây dựng thương hiệu mới

Mô hình cấu trúc công ty linh hoạt

Hệ thống thông tin hiện đại

Ban giám đốc sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay năng lực cạnh tranh chính của các công ty truyền thống khi mở rộng hoặc chuyển sang thương mại điện tử (move-to-the-net)?

Nguồn khách hàng

Hệ thống thông tin hiện đại

Thương hiệu

Kinh nghiệm

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ dịch vụ khách hàng trực tuyến được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gì?

Chatroom (diễn đàn)

E-mail (thư điện tử)

Call center (trung tâm dịch vụ khách hàng)

FAQs (các câu hỏi thường gặp)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty ABC mở một sàn giao dịch B2B cho phép các doanh nghiệp tham gia quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và giao dịch với khách hàng qua sàn giao dịch này. Công ty ABC nên lựa chọn phương thức nào để vừa thu hút thành viên và vừa có doanh thu?

Thu phí trên các giao dịch thành công giữa các thành viên

Thu phí quảng cáo đối với các thành viên

Thu phí tham gia sàn giao dịch

Thu phí khi sử dụng các dịch vu gia tăng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty ABC quyết định xem xét việc ứng dụng thương mại điện tử vì thấy các đối thủ cạnh tranh ứng dụng và bắt đầu có những thành công nhất định. Đặc điểm của việc ứng dụng thương mại điện tử này là gì?

Căn cứ vào thị trường (Market-driven)

Tránh các rủi ro (Fear-driven)

Tác động của công nghệ (Technology-driven)

Giải pháp mới (Problem-driven)

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty cho phép khách hàng thảo luận về sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… trên website của mình. Hình thức này gọi là xúc tiến thông qua?

Diễn đàn

Chatroom

Viral marketing

Blog

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack