30 câu hỏi
Một nhân viên trong phòng hành chính của một công ty đặt vé máy bay trực tuyến cho chuyến công tác của ban giám đốc tại website của một hãng hàng không. Đây là ví dụ về?
B2B
B2B2C
B2C
B2E
Phòng nhân sự đăng tải một số thông tin về tuyển dụng vào bộ phận marketing trên website nội bộ công ty. Đây là ví dụ về?
B2E
B2C
B2B
E2C
Priceline.com là ví dụ điển hình của mô hình thương mại điện tử nào?
mua hàng theo nhóm (group purchasing)
khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)
đấu thầu trực tuyến (electronic tendering)
đấu giá trực tuyến (electronic auction)
Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ là điển hình của mô hình thương mại điện tử nào sau đây?
marketing liên kết (affilliate marketing)
mua bán theo nhóm (group purchasing)
sàn giao dịch điện tử (e-marketplace)
khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)
Sau đây là những lợi ích của thương mại điện tử đối với khách hàng, ngoại trừ?
Thương mại điện tử cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc
Thương mại điện tử giảm sự giao tiếp xã hội mặt đối mặt
Thương mại điện tử cho phép giao hàng nhanh chóng, đặc biệt là hàng hóa số hóa (digitized products)
Thương mại điện tử thúc đẩy cạnh tranh, do đó làm giảm giá cả
Theo Turban (2006), TMĐT là quá trình?
mua, bán, hoặc trao đổi hàng hóa, dịch vụ thông qua máy tính và mạng viễn thông, đặc biệt là Internet
sử dụng các thiết bị điện tử và mạng viễn thông để marketing sản phẩm, dịch vụ
tự động hóa quá trình bán hàng và thanh toán
sử dụng thiết bị điện tử trong một số bước hoặc toàn bộ quy trình kinh doanh
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là hạn chế về công nghệ đối với thương mại điện tử?
các hệ thống an ninh và phòng tránh rủi ro vẫn đang trong giai đoạn phát triển
tốc độ đường truyền tại một số khu vực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người sử dụng
còn nhiều vấn đề pháp lý chưa được giải quyết
vẫn chưa có sự tương thích giữa các phần cứng và phần mềm
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của thương mại điện tử đối với xã hội?
thông tin cá nhân được bảo vệ tốt hơn so với thương mại truyền thống
nhiều người có thể làm việc từ xa, giảm đi lại và tiêu thụ năng lượng
Thương mại điện tử là động lực giảm giá
Thương mại điện tử giúp mọi người ở mọi nơi có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn
Trong những yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của thương mại điện tử đối với một công ty?
giảm lượng hàng lưu kho
giảm chi phí xử lý, cung cấp và truy cập thông tin
tăng số lượng khách hàng với chi phí thấp nhất
tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng hơn
Trong thương mại điện tử thuần túy (pure E-commerce) nhận xét nào sau đây là đúng?
tất cả các chiều trong mô hình Dimension of E-commerce đều gắn với thương mại truyền thống (physical)
ít nhất 2 chiều gắn với thương mại truyền thống
tất cả các chiều đều gắn với thương mại điện tử
ít nhất hai chiều gắn với thương mại điện tử
Trường hợp nào sau đây được gọi là thương mại điện tử thuần túy?
Một khách hàng mua ebook từ Amazon.com, download xuống máy tính cá nhân, và thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website của Amazon
Một khách hàng vào website Amazon.com lựa chọn một số cuốn tiểu thuyết, thanh toán bằng thẻ tín dụng và lựa chọn phương thức giao hàng qua Fed Ex
Một khách hàng lựa chọn mua một số ebook từ website của Amazon
Cả a và c đều là đáp án đúng
Trường hợp nào dưới đây là điển hình của thương mại điện tử thuần túy?
lựa chọn một quyển sách từ online catalog, đặt hàng trực tuyến, giao hàng qua mail
download phần mềm về máy tính cá nhân, thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông qua số điện thoại miễn phí (toll-free number)
mua sách mạng, thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website, sách được giao đến nhà vào ngày hôm sau bằng Fed Ex
lựa chọn một bài hát từ website của người bán, thanh toán bằng thẻ tín dụng, download xuống máy tính cá nhân và copy ra đĩa CD
Wal-Mart xây dựng một website để bán các sản phẩm của mình, tuy nhiên đa số các hoạt động của công ty vẫn được thực hiện tại các cửa hàng bán lẻ. Đây là mô hình?
Thương mại điện tử thuần túy (pureE-commerce)
Thương mại điện tử truyền thống (brick-and-morar operation)
Thương mại điện tử trên nền thương mại truyền thống (click-andmortar operation)
một mạng lưới giá trị gia tăng
Yếu tố nào sau đây không phải là trụ cột chính hỗ trợ thương mại điện tử?
con người: người mua, người bán, trung gian, người quản lý, người xây dựng hệ thống thông tin
phần mềm tự động hóa giao dịch điện tử
các chính sách liên quan đến thương mại điện tử
các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử: thanh toán, xây dựng phần mềm, logistic, an toàn bảo mật
B2Bi thuộc giai đoạn phát triển nào của thương mại điện tử?
Thương mại thông tin (i-commerce)
Thương mại công tác (c-commerce)
Thương mại giao dịch (t-commerce)
Thương mại di động (m-commerce)
Banner quảng cáo giảm giá 20% được hiện ra trên màn hình trong quá trình khách hàng đang lựa chọn sản phẩm nhằm tác động đến giai đoạn nào trong mô hình AIDA?
Tạo sự nhận biết về sản phẩm được giảm giá
Tạo sự quan tâm, thích thú cho khách hàng
Thuyết phục khách hàng mua hàng
Cung cấp thêm thông tin cho khách hàng
Bưu thiếp truyền thống và bưu thiếp điện tử khác nhau ở điểm nào?
Sản phẩm cốt lõi và sản phẩm hiện thực
Sản phẩm hiện thực và sản phẩm bổ sung
Sản phẩm bổ sung và sản phẩm cốt lõi
Sản phẩm tiềm năng và sản phẩm cốt lõi
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường sử dụng hoạt động thương mại điện tử nào đầu tiên?
Email giao dịch với khách hàng
Xây dựng website để giới thiệu sản phẩm
Tham gia các sàn giao dịch điện tử
Sử dụng các phần mềm quản trị nhân sự, kế toán, khách hàng
Các website cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền chưa cung cấp dịch vụ nào sau đây?
Hỗ trợ tìm các tên miền tương tự tên miền doanh nghiệp quan tâm
Hỗ trợ tìm các tên miền
Hỗ trợ đăng ký tên miền
Hỗ trợ tạo ra các tên miền tốt
Chỉ ra đặc điểm không phù hợp với một tên miền tốt?
Ngắn gọn và dễ nhớ
Dễ đánh vần
Dài và có ý nghĩa
Tránh sử dụng số và ký tự đặc biệt
Chỉ ra những điều kiện cơ bản đảm bảo thành công của mô hình thương mại điện tử B2C?
Thương hiệu mạnh: Dell, Ebay, Sony, Cisco
Lợi thế về giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh : priceline, etrade
Sản phẩm tiêu chuẩn hóa: sách, game, vé máy bay
Cả 3 đáp án A, B và C đều đúng
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng?
Attention - Website thu hút được sự chú ý của khách hàng
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
Desire - Website cần được thiết kế tốt, phù hợp với từng khách hàng
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng?
Attention - Website phải có nét riêng độc đáo đối với khách hàng
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng: giảm giá, quà tặng
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
Chỉ ra yếu tố khiến sản phẩm không phù hợp khi kinh doanh trên môi trường Internet?
Giá sản phẩm cao hơn giá các hàng hóa thông thường
Mức độ mua sắm thường xuyên hơn việc mua hàng tiêu dùng
Khả năng giới thiệu chi tiết sản phẩm trên mạng
Khách hàng có nhu cầu đa dạng về sản phẩm
Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay lợi thế cạnh tranh nòng cốt của các công ty thương mại điện tử hoạt động chủ yếu thông qua mạng Internet (born-on-the-net)?
Xây dựng thương hiệu mới
Mô hình cấu trúc công ty linh hoạt
Hệ thống thông tin hiện đại
Ban giám đốc sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm
Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay năng lực cạnh tranh chính của các công ty truyền thống khi mở rộng hoặc chuyển sang thương mại điện tử (move-to-the-net)?
Nguồn khách hàng
Hệ thống thông tin hiện đại
Thương hiệu
Kinh nghiệm
Công cụ dịch vụ khách hàng trực tuyến được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gì?
Chatroom (diễn đàn)
E-mail (thư điện tử)
Call center (trung tâm dịch vụ khách hàng)
FAQs (các câu hỏi thường gặp)
Công ty ABC mở một sàn giao dịch B2B cho phép các doanh nghiệp tham gia quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và giao dịch với khách hàng qua sàn giao dịch này. Công ty ABC nên lựa chọn phương thức nào để vừa thu hút thành viên và vừa có doanh thu?
Thu phí trên các giao dịch thành công giữa các thành viên
Thu phí quảng cáo đối với các thành viên
Thu phí tham gia sàn giao dịch
Thu phí khi sử dụng các dịch vu gia tăng
Công ty ABC quyết định xem xét việc ứng dụng thương mại điện tử vì thấy các đối thủ cạnh tranh ứng dụng và bắt đầu có những thành công nhất định. Đặc điểm của việc ứng dụng thương mại điện tử này là gì?
Căn cứ vào thị trường (Market-driven)
Tránh các rủi ro (Fear-driven)
Tác động của công nghệ (Technology-driven)
Giải pháp mới (Problem-driven)
Công ty cho phép khách hàng thảo luận về sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… trên website của mình. Hình thức này gọi là xúc tiến thông qua?
Diễn đàn
Chatroom
Viral marketing
Blog
