vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 16
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 16

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GS. Thía gửi thông báo cho ngân hàng để hủy bỏ việc sử dụng thẻ tín dụng. Ngân hàng trả lời bằng email trong đó đề nghị giảm 3% lãi suất năm nếu GS. Thía tiếp tục sử dụng loại thẻ này. Đây là ví dụ về hình thức nào?

Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling

Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program

Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting

Hỗ trợ giữ chân khách hàng - save or win back

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các công cụ sau, hãy chỉ ra công cụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất?

FAQs

Diễn đàn

(instant) chat group

Discussion topics

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra ví dụ minh hoạ loại bỏ trung gian trong thương mại điện tử?

Bên cạnh bán hàng qua catalogue in ấn, công ty mở rộng kênh bán hàng qua mạng

Bên cạnh bán hàng qua các cửa hàng tổng hợp phân phối, công ty mở rộng bán hàng qua mạng

Công ty bỏ kênh bán hàng qua catalogue để tập trung vào bán hàng qua mạng

Bên cạnh bán hàng qua catalogue, công ty bắt đầu bán qua các cửa hàng tổng hợp phân phối

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm trong kinh doanh trực tuyến so với kinh doanh truyền thống?

Có vòng đời ngắn hơn

Dễ sao chép hơn

Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cùng một mẫu thời trang, xuất hiện tràn lan trên các trang thương mại điện tử là thể hiện đặc điểm sản phẩm?

Có vòng đời ngắn hơn

Dễ sao chép hơn

Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate

Mass cusmization

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn có thể là một người gây lan truyền tới cộng đồng để giúp quảng bá sản phẩm của nhà bán lẻ tới họ là thể hiện đặc điểm sản phẩm?

Có vòng đời ngắn hơn

Dễ sao chép hơn

Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate

Mass cusmization

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có nhiều tùy chọn màu sắc, kiểu dáng, chi tiết cho sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm trên các trang thương mại điện tử là thể hiện đặc điểm sản phẩm?

Có vòng đời ngắn hơn

Mass cusmization

Dễ sao chép hơn

Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một trang web giới thiệu chi tiết các thông số, đặc điểm, tính chất của sản phẩm, có thể hiểu đó là chào hàng?

Thuộc tính

Thương hiệu

Dịch vụ hỗ trợ

Không phải các ý trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đặt tên một trang web, thiết kế sản phẩm và gắn nhãn mác, cần quan tâm tới chào hàng?

Thuộc tính

Thương hiệu

Dịch vụ hỗ trợ

Không phải các ý trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đang bán một sản phẩm trên web, thì có giới thiệu kèm các dịch vụ vận chuyển, thanh toán, khuyến mại, trả góp, chat với khách hàng, đó là chào hàng?

Thuộc tính

Thương hiệu

Dịch vụ hỗ trợ

Không phải các ý trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

iphone đời đầu ra mắt 2008, iphoneX màn hình tai thỏ, galaxy note đời mới với nhiều công nghệ tân tiến nhất, một thiết kế thời trang đột phá như mẫu giầy yeezy …. đó là chiến lược chào hàng?

Sáng tạo sản phẩm mới

Cải tiến sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm

Tái định vị sản phẩm

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các dòng galaxy note liên tục ra đời, các thiết kế tiếp nối từ một mẫu thiết kế thời trang gốc …. đó là chiến lược chào hàng?

Sáng tạo sản phẩm mới

Cải tiến sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm

Tái định vị sản phẩm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bổ sung nhiều màu sắc, biến tấu phong cách, điều chỉnh một phần thiết kế, xoay quanh một mẫu sản phẩm gốc …. đó là chiến lược chào hàng?

Sáng tạo sản phẩm mới

Cải tiến sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm

Tái định vị sản phẩm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các hãng kinh doanh thiết bị công nghệ smartphone liên tục cạnh tranh nhau qua loại chiến lược chào hàng?

Sáng tạo sản phẩm mới

Cải tiến sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm

Tái định vị sản phẩm

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cá biệt hoá cho phép công ty có thể?

Sản xuất số lượng lớn sản phẩm giống nhau

Sản xuất các sản phẩm phù hợp từng nhóm khách hàng

Sản xuất số lượng giới hạn sản phẩm phù hợp từng cá nhân

Hiểu được những nhu cầu cụ thể của số đông khách hàng để từ đó tạo ra những sản phẩm thành công

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao người kinh doanh muốn cá biệt hoá sản phẩm (customize) đặt hàng online?

Có thể định giá cao hơn

Giảm chi phí sản xuất

Trong TMĐT yêu cầu phải cá biệt hoá

Khách hàng có xu hướng chỉ chấp nhận các sản phẩm cá biệt hoá

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp cá biệt hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, ví dụ như Dell, Ford, Amazon… tuy nhiên, chính sách định giá các sản phẩm được cá biệt hóa cần dựa trên căn cứ nào?

Mức độ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm cá biệt hóa của khách hàng

Chi phí để sản xuất, cung cấp các sản phẩm cá biệt hóa

Chi phí tương đương của những sản phẩm được cá biệt hóa

Thị trường tiêu thụ sản phẩm

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi TS. Dương Hùng vừa hoàn thành đơn đặt hàng mua một hộp mực in cho máy in của mình, website của công ty TA lập tức đưa ra gợi ý về hộp mực màu cho loại máy in đó và các loại giấy in phù hợp. Đây là ví dụ về hình thức bán hàng nào?

Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling

Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting

Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program

Bán những sản phẩm liên quan - cross-selling

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào nên định giá cố định?

Yếu tố cấp bách thời gian và hành vi mua “bị” thúc giục của khách hàng

Mức giá cạnh tranh trên thị trường

Sản phẩm có lợi thế tuyệt đối

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng cơ bản nhất phân biệt thương mại với các hình thái trao đổi hàng hóa khác là?

Có sự tham gia vào quá trình trao đổi

Không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua

Trao đổi không vì mục đích tiêu dùng trực tiếp

Có sự xuất hiện của thương nhân trong quá trình trao đổi

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của thương mại điện tử?

Giảm chi phí, tăng lợi nhuận

Dịch vụ hành khách tốt hơn

Tăng thêm cơ hội mua bán

Giao dịch an toàn hơn

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của thương mại điện tử?

Vấn đề an toàn

Thói quen mua sắm truyền thông

Sự thống nhất về phần cứng, phần mềm

Văn hóa của những người sử dụng Internet

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao email được sử dụng phổ biến trong quảng cáo điện tử?

Phản hồi nhanh từ phía khách hàng tiềm năng

Không có phản ánh dữ dội từ khách hàng

Khách hàng có số lượng massage giảm dần

Chi phí cao khiến ngày càng ít người sử dụng phương thức này

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra mệnh đề sai?

Website là phương pháp không dễ dàng để sản phẩm được biết đến trên thế giới

Các trung tâm thương mại sẽ bị loại bỏ khi TMDT ra đời và phát triển

Các rủi ro trong thanh toán bằng thẻ tín dụng do người bán chịu

Xây dựng website dễ hơn việc cập nhật duy trì và phát triển website

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm nào sau đây diễn giải cách thức nhằm đạt được mục tiêu tiếp thị thông qua việc sử dụng những phương tiện điện tử?

E-commerce

Internet marketing

Mobile marketing

E-marketing

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác biệt giữ SEO vsf e-markerting/

SEO tối ưu hơn e-marketing

SEO là một phần của e-marketing

E-marketing là một phần của SEO

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( Search Engine Optimization)

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm SEM là gì?

Marketing công cụ tìm kiếm ( Search Engine Marketing)

Quản trị công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization )

Marketing tối ưu hó công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization Marketing)

Tiếp thị trên mạng xã hội (Social E-marketing)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xếp hạng thứ tự trong kết quả tìm kiếm (SERP), Google sử dụng tới chỉ số PR. Vậy PR là viết tắt của?

Position Ranking

Performance Rating

PageRank

Public Relation

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông thường các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bán những mặt hàng cao cấp, sử dụng công cụ web trong marketing nhằm?

Đảm bảo giá cả không thay đổi cho dù bán trên mạng hay bán ngoài cửa hàng truyền thống

Cam kết với khách hàng về chất lượng trên phạm vi toàn cầu

Hướng sự quan tâm của khách hàng về chuỗi phân phối truyền thông

Giúp khách hàng mua sản phẩm nhưng không phải trả thuế

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quảng cáo banner, thuật ngữ "clickthrough rate" được hiểu là?

Tỉ lệ người dùng mua hàng sau khi xem quảng cáo

Phần trăm tỉ lệ người dùng nhìn thấy và click chuột vào quảng cáo

Chi phí cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo

Số lần banner quảng cáo được tải về trình duyệt và được người dùng nhận thấy

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack