vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 11
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 11

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào dưới đây không giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường nhanh chóng?

Bạn hàng giới thiệu khách hàng về website bán hàng của công ty

Khách hàng giới thiệu với bạn bè, người quen về sản phẩm dịch vụ của công ty

Công ty cho phép một nửa nhân viên làm việc từ xa qua mạng

Một số công ty liên kết để mở rộng danh mục sản phẩm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ phù hợp của một sản phẩm khi giới thiệu trên mạng phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào dưới đây?

Giá; Tần suất mua

Khả năng thông tin qua mạng

Khả năng cá biệt hoá; Dịch vụ

Mức độ nghiên cứu thông tin khi ra quyết định mua

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiều công ty thương mại điện tử đã thất bại và đem lại các bài học kinh nghiệm cho các công ty sau nay. Hãy chỉ ra yếu tố không phải bài học rút ra từ thất bại của những công ty thương mại điện tử (dot.com)?

Thương mại điện tử cũng phải tính đến lợi nhuận

Để thành công trong thương mại điện tử cần thời gian

Trong kinh doanh, kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng để thành công

Xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn đối với các công ty

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm lớn nhất của các website của các công ty xuất nhập khẩu hiện nay là gì?

Số lượng sản phẩm giới thiệu còn hạn chế

Thông tin về sản phẩm chưa chi tiết

Không được cập nhật thường xuyên

Chưa được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng tiềm năng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm "bổ sung" của một chiếc máy tính xách tay được bán qua mạng là gì?

Mọi tính năng của máy tính đó nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua máy tính

Hình ảnh và thông tin về máy tính trênwebsite

Các dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ kèm theo máy tính

Các linh kiện cấu thành nên máy tính

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm hiện thực được cung cấp qua các website bán hoa & quà tặng trực tuyến là gì?

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua hoa, tặng quà

Hình ảnh và thông tin về hoa, quà tặng được đưa lên website

Quy trình giao dịch mua sắm trên website

Bản thân các sản phẩm hoa và quà tặng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương mại điện tử giúp khách hàng giảm chi phí tìm kiếm, do đó cho phép họ làm gì?

đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn

tìm kiếm nhiều sản phẩm và chọn được mức giá tốt nhất

thương lượng được mức giá tốt nhất

mua được sản phẩm với giá thành rẻ hơn do chi phí tìm kiếm giảm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp cá biệt hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, ví dụ như Dell, Ford, Amazon … tuy nhiên, chính sách định giá các sản phẩm được cá biệt hóa cần dựa trên căn cứ nào?

Chi phí tương đương của những sản phẩm được cá biệt hóa

Thị trường tiêu thụ sản phẩm

Mức độ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm cá biệt hóa của khách hàng

Chi phí để sản xuất, cung cấp các sản phẩm cá biệt hóa

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương mại điên tử được ứng dụng mạnh mẽ nhất vào hai giai đoạn nào trong quy trình kinh doanh xuất nhập khẩu?

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng

Làm các thủ tục như hải quan, chứng nhận xuất xứ, kiểm tra chất lượng

Cả A và B đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các cách quảng bá website sau đây, cách nào có chi phí cao nhất?

Đăng ký trên các Search Engine phổ biến như Google, Yahoo, MSN

Liên kết quảng cáo giữa các doanh nghiệp với nhau thông qua website

Sử dụng chiến lược marketing lan toả (viral marketing)

Quảng bá trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các công cụ sau, hãy chỉ ra công cụ TỐT nhất để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nên sử dụng khi ứng dụng thương mại điện tử?

Diễn đàn

FAQs

Chat group

Discussion topics

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các hình thức xúc tiến thương mại điện tử sau đây, hình thức nào đòi hỏi nhiều thời gian và nhân lực nhất?

Tham gia vào các Tâm điểm thương mại (trade point)

Đăng ký vào các công cụ search nổi tiếng như Google, Yahoo...

Khai thác các cổng thông tin thị trường như Intracen, Superpages, Europages...

Tham gia vào các sàn giao dịch thương mại điện tử như ecvn, ec21, vnemart...

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các hoạt động sau, hoạt động nào được doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng đầu tiên?

Xây dựng Website

Giao dịch qua mạng

Mua tên miền, thuê máy chủ

Tham gia các cổng thương mại điện tử

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố 7C khi đánh giá website thương mại điện tử, không có yếu tố nào sau đây?

Content

Context

Consumer

Connection

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau, yếu tố nào được đánh giá là nguy cơ chiến lược (stragegic threat) và là đe dọa lớn nhất đối với hoạt động của các đại lý du lịch (travel agent) truyền thống? 

Các website du lịch điện tử cho phép khách hàng đặt tour qua mạng

Các công ty du lịch có xu hướng xây dựng website để tiến hành giao dịch qua mạng

Giá du lịch có xu hướng giảm

Các tour du lịch nhiều hơn

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng dụng nào của thương mại điện tử được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng phổ biến ở VN hiện nay?

Cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng Internet

Cung cấp dịch vụ FAQ để giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Gửi e-mail quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu thị trường nước ngoài

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào không phải lợi ích của thị trường lao động điện tử (electronic job market) đối với người lao động?

Tốc độ giao tiếp giữa người tìm việc và người tuyển dụng

Lương cao hơn

Khả năng tìm kiếm nhanh và rộng trên các thị trường điện tử

Khả năng tìm được nhiều công việc phù hợp hơn

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Amazon.com tận dụng nhiều loại dịch vụ để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau thông qua website của mình, đây là hình thức ?

“cybermediation”

“disintermediation”

“unbundling”

“hypermediation”

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược marketing của Sears được gọi là?

“shared service”

“click-and-mortar”

“direct from manufacturer”

“brick-and-mortar”

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dấu TRUSTe được gắn trên các website thương mại điện tử là ví dụ của?

“a business rating”

“a trustmark”

“a copy right”

“a B2B exchange”

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào đúng với ngân hàng trực tuyến?

Ngân hàng trực tuyến kết hợp dịch vụ ngân hàng truyền thống và ngân hàng điện tử

Ngân hàng trực tuyến có nhiều rủi ro hơn ngân hàng truyền thống

Ngân hàng trực tuyến không chi nhánh như ngân hàng truyền thống

Ngân hàng trực tuyến có khả năng thành công cao hơn, đem lại lợi nhuận cao hơn

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi các đại lý bảo hiểm phát hiện thấy công ty bắt đầu bán bảo hiểm qua Internet, họ phản đối và tỏ ý sẽ đồng loạt không hợp tác trừ khi công ty có chính sách phù hợp. Đây là ví dụ về?

“channel conflict”

“unbundling”

“cybermediation”

“hypermediation”

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chiến lược tự triển khai thương mại điện tử (click-andmortar) của ToysRUs thất bại, công ty chuyển sang sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.com. Đây là ví dụ minh họa mô hình nào?

disintermediation

channel conflict

a digital delivery system

a strategicalliance

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi định vị sản phẩm, e-manager phải trả lời các câu hỏi sau, ngoại trừ?

Sản phẩm sẽ đáp ứng phân đoạn thị trường nào

Công ty nào sẽ cung cấp các phần cứng và phần mềm để triển khai bán hàng trực tuyến

Công ty sẽ phối hợp với các đối tác nào

Công ty sẽ outsource các hoạt động kinh doanh nào

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty xây dựng hệ thống thương mại điện tử để bán các tour du lịch trực tuyến, đây là mô hình gì?

“viral marketer”

“content disseminator”

“transaction broker”

“market maker”

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cửa hàng truyền thống sử dụng website thương mại điện tử để hỗ trợ bán hàng (click-and-mortar) nhằm các mục tiêu sau, ngoại trừ?

giảm số lượng hàng trả lại

củng cố thươnghiệu

tăng cường phục vụ khách hàng

khai thác lợi thế của cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một marketer sử dụng e-mail để quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng, hình thức này được gọi là gì?

“viral marketer”

“content disseminator”

“transaction broker”

“market maker”

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những đặc điểm sau giúp sản phẩm được bán trực tuyến tốt hơn, ngoại trừ?

sản phẩm có thể số hóa được

sản phẩm được tiêu chuẩn hóa

giá cao

sản phẩm được mua tương đối thường xuyên

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những khách hàng vốn rất bận rộn và sẵn sàng mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian mua sắm được gọi là gì?

“shoppingavoiders”

“new technologists”

“leading edgers”

“time-starved customers”

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những khách hàng mua hàng trực tuyến vì không thích mua sắm tại các cửa hàng truyền thống, đây là nhóm khách hàng nào?

“shoppingavoiders”

“new technologists”

“leading edgers”

“time-starved customers”

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack