vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 10
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Thương mại điện tử căn bản có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần mềm có chức năng tìm kiếm trên web để phát hiện các cửa hàng bán cùng sản phẩm với giá thấp hơn được gọi là?

“shopbots”

“shopping portals”

“shopping browsers”

“intelligent search engines”

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tất cả những nhóm sản phẩm sau đây đều đã thành công trong ứng dụng thương mại điện tử, ngoại trừ?

phần cứng máy tính

trang thiết bị văn phòng

ô tô

thiết bị thể thao

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thay vì bán sản phẩm máy tính tại các cửa hàng, Dell quyết định bán trực tiếp cho khách hàng. Hình thức này gọi là gì?

“reintermediation”

“cybermediation”

“disintermediation”

“channel conflict”

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Website dẫn đến cửa hàng trực tuyến được gọi là?

“shopbots”

“shopping portals”

“shopping browsers”

“intelligent search engines”

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Website đánh giá và xác thực mức độ tin cậy của các công ty bán lẻ trực tuyến được gọi là gì?

“business rating sites”

“shopbots”

“trust verification sites”

“shopping portals”

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

WeRFishingLures đã kinh doanh sản phẩm phục vụ câu cá hơn 50 năm, sản phẩm được phân phối thông qua các cửa hàng và siêu thị. Công ty định mở một website để bán sản phẩm trong và ngoài nước. Rủi ro mà công ty gặp phải là gì?

sản phẩm có khả năng không phù hợp với thị trường mục tiêu

chi phí sẽ tăng và làm giảm lợi nhuận

quy định khác nhau về sản phẩm ở nhiều thị trường khác nhau

cơ cấu chi phí thay đổi làm tăng khả năng thua lỗ

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tồn tại của trung gian trong thương mại điện tử là?

các dịch vụ giá trị gia tăng mà trung gian đó cung cấp

khả năng kết nối người mua và người bán

lợi nhuận của trung gian

quan hệ của trung gian đối với các bên

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

1 website thương mại điện tử tập trung nhiều sp của nhiều nhà cung cấp khác nhau để nhiều người mua có thể xem xét được gọi là gì?

Sàn giao dịch B2B của người bán – a supplier sell-side B2B site

Catalogue điện tử - aggregating catalogues

Mua sắm trực tuyến – e-procurement

Sàn giao dịch – an exchange

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Do việc thu hút và lôi kéo khách hàng ngày càng trở nên khó khăn và tốn kém, nội dung của website có vai trò quan trọng trong việc?

giữ khách hàng (stickiness)

khu vực hóa (localization)

sự quay trở lại của khách hàng (rotation)

tạo ấn tượng tốt (impression)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tối đa hoá số lần được kích chuột, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các banner quảng cáo nên xuất hiện vào vị trí nào?

góc dưới bên phải, gần thanh cuộn (scroll bar)

phía trên website

bất kỳ vị trí nào trên website, vị trí không ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng

một phần ba trang web, phía dưới màn hình

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Jose quyết định mua một chiếc xe Saturn VUE, một cửa hàng trực tuyến giúp anh ta tìm được người bán với mức giá Jose cho là phù hợp. Đây là ví dụ về mô hình nào?

môi giới sản phẩm (product brokering)

đánh giá sản phẩm và dịch vụ

xác định nhu cầu

môi giới thương mại (merchant brokering)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng e-mail để quảng cáo đến một nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có những ưu điểm sau, ngoại trừ?

các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm ngày càng tốt hơn khi số lần quảng cáo ngày càng tăng

hầu hết các công ty đều có kho dữ liệu khách hàng phục vụ quảng cáo

phương pháp này tiết kiệm chi phí

công ty có thể nhắm vào nhóm khách hàng tiềm năng nhất

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khó khăn lớn nhất khi thực hiện các cuộc điều tra trực tuyến là gì?

khó lấy được mẫu ngẫu nhiên

những thông tin thu thập trực tuyến thường có độ tin cậy thấp

khó có thể tiếp cận mẫu với quy mô lớn

khách hàng không thích điều tra trực tuyến

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một câu lạc bộ sách trực tuyến đăng những quảng cáo cho Amazon.com và câu lạc bộ này nhận được môt khoản phí mỗi lần khách hàng kích chuột vào banner quảng cáo đó. Đây là hình thức gì?

marketing liên kết (affiliate marketing)

focus group

B2B

target marketing

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một quảng cáo được xuất hiện bên dưới cửa sổ trang web được mở ra để khi người xem đóng các cửa sổ đó sẽ nhìn thấy quảng cáo, đây là hình thức quảng cáo gì?

pop-under ad

pop-up ad

changing homepage

invisible ad

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một website giúp các khách hàng lựa chọn được những món quà tặng phù hợp sau khi trả lời một số các câu hỏi nhất định. Đây là mô hình thương mại điện tử nào?

môi giới sản phẩm (product brokering)

đánh giá sản phẩm và dịch vụ

xác định nhu cầu (need identification)

môi giới thương mại (merchant brokering)

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những kỹ thuật sau đây được sử dụng để xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng trực tuyến, ngoại trừ?

khách hàng cung cấp thông tin trên website

theo dõi hoạt động của khách hàng trên mạng

mua danh bạ địa chỉ và điện thoại từ các telemarketers

xây dựng dữ liệu thông qua quá trình mua sắm của khách hàng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nỗ lực để reo rắc thông tin về sản phẩm nhằm tác động đến quan hệ giữa người mua-người bán được gọi là?

advertising

segmentation

personalization

puch technology

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình chia nhỏ thị trường thành những nhóm khác nhau theo một số tiêu chí để tiến hành nghiên cứu được gọi là gì?

market segmentation

target marketing

marketing research

personalization

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thay vì thực hiện các chiến lược quảng cáo truyền thống tốn kém, một nhà xuất bản căn cứ vào các bình luận tích cực đối với những quyến sách mới để dự đoán lượng tiêu thụ. Đây là ví dụ về?

marketing lan tỏa (viral marketing)

quảng cáo đến từng cá nhân (personal advertising)

quảng cáo liên kết (affiliate marketing)

trưng cầu ý kiến khách hàng (polls)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các quảng cáo với mục đích xây dựng cộng đồng (community approach), đặc điểm nào sau đây đúng?

khách hàng được trả thù lao dựa trên thời gian đọc quảng cáo

không cần thiết kế đẹp

người quảng cáo dựa vào truyền miệng (word of mouth)

một series quảng cáo được thiết kế dựa vào hành vi khách hàng tiềm năng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Wanda cần mua một chiếc máy tính mới nhưng không biết chính xác cấu hình nào phù hợp. Một cửa hàng trực tuyến giúp cô xác định chính xác cấu hình phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là mô hình thương mại điện tử nào?

môi giới sản phẩm (product brokering)

đánh giá sản phẩm và dịch vụ

xác định nhu cầu

môi giới thương mại (merchant brokering)

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Harry trả tiền vé tàu điện ngầm bằng cách slide thẻ plastic qua thiết bị đọc thẻ tại lối vào nhà ga. Đây là ví dụ minh họa của công nghệ nào?

GPS technology

a proximitycard

mSCM

telemetry

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đây là các bước trong giao dịch trực đấu giá trực tuyến, ngoại trừ?

người bán và người mua đưa ra các điều khoản cho giao dịch bao gồm giá cả, chất lượng sản phẩm, giao hàng và các điều khoản về thanh toán

người mua sắp xếp tất cả các sản phẩm bằng giá trên catalog

phần mềm lọc các lựa chọn đưa ra các thông tin để giúp người mua và người bán quyết định mua hoặc bán cái gì và mua từ nhà cung cấp nào

tất cả các thông tin liên quan về sản phẩm và người bán hoặc người mua chỉ tập trung tại một địa điểm

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra hình thức đấu giá, theo đó vật đang đấu giá được bán cho người trả giá cao nhất?

Hình thức đấu giá kiểu Hà Lan - a Dutch auction

Hình thức đấu giá tự do - a free-fall auction

Hình thức đấu giá kiểu Anh - an English auction

Hình thức đấu giá Yankee - a Yankee auction

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra ví dụ minh hoạ cho giá động – dynamic pricing?

“giá cả chỉ áp dụng trong tuần này” đăng trên các banner quảng cáo - “this week only” sale prices found in a banner ad

Giá cả tại một cửa hàng rau quả - prices found in a grocery store

Giá cả được công bố trên Catalog - prices found in a catalog

Giá cả được ấn định thông qua thương lượng và trả giá - prices set by negotiation and bargaining

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình kinh doanh nào phù hợp với các giao dịch điện tử có một người bán nhiều người mua?

Sàn giao dịch hàng đổi hàng điện tử - E-bartering

Sàn giao dịch động - Dynamic exchanges

Sàn đấu thầu - Reverse auctions

Sàn đấu giá - Forward auctions

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đây là những lợi ích của đấu giá đối với người bán, ngoại trừ ?

Người bán có thể nhận được những thông tin nhạy cảm về giá cả - sellers receive valuable price sensitivity information

Người bán không cần phải ra mặt - sellers are always anonymous

Người bán có thể bán được số lượnglớn hàngtồn khorất nhanhchóng - sellers can liquidatelarge quantities of obsolete items very quickly

Đấu giá có thể giúp tăng số lượng khách hàng và giảmthời gian quay vòng - auctions can broaden the customer base and reduce cycle time

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiêu thức được người tham gia đấu thầu sử dụng theo đó dùng một số người giả tham gia trả giá rất cao để loại bỏ những người cùng tham gia, sau đó người này rút lui vào phút cuối để người thứ hai trúng thầu với mức giá thấp hơn nhiều được gọi là?

Dùng phần mềm để đẩy giá lên cao

Người bán thuê người tham gia trả giá cao

Người mua thuê người tham gia trả giá cao

Tham gia chào giá vào phút chót

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các giao dịch điện tử sử dụng hình thức định giá linh hoạt hay giá động?

Giá cả do người bán đưa ra dựa trên cơ cấu chi phí - prices are set by the seller based on its cost structure

Giá cố định - prices are static

Giá cả không cố định và vì thế nên thường xuyên thay đổi - prices are not fixed, and so change rapidly

Giá cả do các cơ quan của Chính phủ điều tiết - prices are regulated by government entities

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack