26 CÂU HỎI
Quản trị văn phòng là gì?
A. Là việc hoạch định các hoạt động xử lý thông tin
B. Là tổ chức các hoạt động cho văn phòng
C. Là kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin
D. Là việc hoạch định, tổ chức, phối hợp, kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin
Quản trị văn phòng có bao nhiêu chức năng?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Chức năng nào sau đây là chức năng của quản trị văn phòng?
A. Tham mưu, tổng hợp
B. Tổ chức thực hiện công việc văn phòng
C. Đại diện
D. Hậu cần
Văn phòng có bao nhiêu chức năng?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Chức năng nào là chức năng của văn phòng?
A. Hoạch định công việc của văn phòng
B. Tổ chức thực hiện công việc của văn phòng
C. Chức năng tham mưu tổng hợp
D. Lãnh đạo công tác văn phòng
Chức năng tham mưu tổng hợp là?
A. Tổng hợp xử lý, cung cấp thông tin về hoạt động của cơ quan, tổ chức
B. Tổ chức việc quản lý sử dụng các khoản kinh phí, quản lý tài sản của cơ quan, tổ chức
C. Đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện và điều kiện làm việc của cơ quan, tổ chức
D. Là đầu mối giao tiếp của cơ quan, tổ chức
Chức năng nào sau đây là chức năng hậu cần?
A. Tham mưu cho lãnh đạo về các biện pháp giải quyết và xử lý
B. Tổng hợp, xử lý và thông tin về hoạt động của cơ quan, tổ chức
C. Tổ chức việc quản lý, sử dụng các khoản kinh phí, quản lý tài sản của cơ quan tổ chức
D. Là chức năng đầu mối giao tiếp của cơ quan tổ chức
Chức năng nào sau đây là chức năng đại diện?
A. Đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện và điều kiện làm việc của cơ quan tổ chức
B. Theo dõi đôn đốc các đơn vị bộ phận
C. Tổ chức hội họp
D. Là đầu mối giao tiếp của cơ quan, tổ chức
Nguyên tắc hoạt động của văn phòng?
A. Hoạt động theo nguyên tắc hành chính
B. Tổ chức hội họp
C. Chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, nhân viên
D. Quản lý tài sản của đơn vị
Quản lý cán bộ, nghiệp vụ chuyên môn theo quy định của pháp luật và quy định của cơ quan tổ chức là?
A. Nguyên tắc hoạt động của văn phòng
B. Tổ chức văn phòng
C. Cơ cấu tổ chức văn phòng
D. Nhiệm vụ của văn phòng
Nhược điểm của hình thức tập trung một đầu mối?
A. Dễ dẫn đến vi phạm chế độ thủ trưởng
B. Không phù hợp với công việc tập trung cao
C. Khó điều hành công việc
D. Khó chuyên môn hóa, khó tập trung đúng mức tầm quan trọng của từng loại công việc
Câu nào sau đây là nhược điểm của phương pháp bố trí văn phòng theo không gian đóng?
A. Không đảm bảo tính riêng tư của mỗi cá nhân
B. Không phù hợp với công việc tập trung cao
C. Tốn diện tích, tăng chi phí, thiết bị văn phòng
D. Bảo mật công việc
Câu nào sau đây là ưu điểm của bố trí văn phòng theo không gian mở?
A. Tiết kiệm được chi phí, diện tích thuận tiện trong giao tiếp giữa các bộ phận
B. Bảo mật công việc
C. Đảm bảo tính riêng tư của mỗi cá nhân
D. Phù hợp với công việc tập trung cao
Câu nào sau đây là nhược điểm của bố trí văn phòng theo không gian mở?
A. Tốn diện tích
B. Tăng chi phí thiết bị văn phòng
C. Không thuận tiện trong giao tiếp giữa các bộ phận
D. Không phù hợp với việc tập trung cao
Văn phòng bố trí theo không gian đóng là?
A. Là cách bố trí văn phòng truyền thống
B. Là từng bộ phận bố trí phòng riêng có từng ngăn, cửa ra vào đóng kín
C. Các bộ phận bố trí cùng 1 văn phòng
D. Là cách bố trí văn phòng truyền thống, từng bộ phận bố trí phòng riêng có từng ngăn, cửa ra vào đóng kín
Văn phòng bố trí theo không gian mở là?
A. Các bộ phận được bố trí trong cùng 1 phòng không có vách ngăn hoặc có vách ngăn thấp mang tính trang trí
B. Từng bộ phận bố trí phòng riêng có từng ngăn, cửa ra vào đóng kín
C. Văn phòng chia nhỏ
D. Là cách bố trí văn phòng truyền thống
Có bao nhiêu cách bố trí văn phòng?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Có bao nhiêu yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của nhân viên văn phòng?
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Yếu tố nào không ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của nhân viên văn phòng?
A. Thời tiết
B. Ánh sáng
C. Không khí
D. Âm thanh
Công việc của bộ phận văn thư?
A. Quản lý, điều hành công tác tiếp nhận
B. Xử lý, bảo quản văn bản trong và ngoài cơ quan, tổ chức
C. Chuyển giao văn bản trong và ngoài cơ quan, tổ chức
D. Quản lý, điều hành công tác tiếp nhận, xử lý bảo quản văn bản trong và ngoài cơ quan tổ chức, chuyển giao văn bản trong và ngoài cơ quan tổ chức
Hiện nay các cơ quan tổ chức thường sử dụng nhiều loại máy móc thiết bị nhằm mục đích gì?
A. Tăng tính thẩm mỹ văn phòng
B. Đáp ứng nhu cầu công việc cho nhân viên
C. Tạo sự dễ dàng thuận tiện cho công tác bảo quản và lưu trữ thông tin
D. Hiện đại hóa công tác văn phòng, theo kịp xu hướng phát triển của thời đại phục vụ tốt, đáp ứng kịp thời các công việc văn phòng
Thời tiết khí hậu nóng cần tránh trang trí văn phòng theo màu?
A. Màu xanh đen
B. Màu hồng phấn
C. Màu xanh lam
D. Màu đỏ
Các thiết bị thường sử dụng trong văn phòng là?
A. Điện thoại, máy fax, máy nghe nhạc
B. Điện thoại, máy photocopy, máy tính
C. Giá để tài liệu, tủ đựng hồ sơ, bàn trang điểm
D. Giàn máy karaoke, máy nghe nhạc, bàn ghế
Để lãnh đạo tốt nhân viên của mình, nhà quản trị văn phòng cần có tố chất gì?
A. Chăm chỉ, tự tin
B. Thật thà, chu đáo, cẩn thận
C. Siêng năng, có động lực làm lãnh đạo
D. Thông minh, năng động, nhạy cảm, chính trực, nghị lực, có kiến thức chuyên môn, có động lực làm lãnh đạo
Thông tin là gì?
A. Sự truyền tín hiệu, tin tức về những sự kiện
B. Đại lượng vô hình
C. Sản phẩm, tài sản vô hình
D. Tất cả đều đúng
Hoạch định, tổ chức chuyến công tác bao gồm những công việc nào sau đây?
A. Xây dựng chương trình cho chuyến công tác
B. Giải quyết thủ tục giấy tờ, chuẩn bị phương tiện đi lại, liên hệ với nơi đoàn đến, chuẩn bị tài liệu chuyên môn
C. Chuẩn bị kinh phí, lên kế hoạch đảm nhận trách nhiệm ở nhà, kiểm tra chuyến đi phút chót
D. Cả A, B, C