29 câu hỏi
Mục tiêu của việc bố trí kho hàng chính là?
Là sự tìm kiếm một sự cân bằng tối ưu giữa chi phí quản lý nguyên liệu và chi phí tồn trữ vật tư nguyên liệu
Là sự tìm kiếm một sự cân bằng tối ưu chi phí quản lý
Là sự tìm kiếm một sự cân bằng tối ưu chi phí tồn trữ vật tư nguyên liệu
Là sự tìm kiếm một sự cân bằng tối ưu chi phí quản lý nguyên liệu hoặc chi phí tồn trữ vật tư nguyên liệu
Nội dung nào không phải của chiến lược bố trí mặt bằng?
Mặt bằng cố định vị trí
Mặt bằng kho hàng
Mặt bằng định hướng theo công nghệ
Mặt bằng chiến lược
Tên gọi khác của mặt bằng định hướng theo công nghệ?
Toy shop
Job shop
Top shop
Shop job
Giải pháp tối ưu khi bố trí mặt bằng công nghệ?
Sắp xếp các bộ phận, trung tâm làm việc ở những vị trí hiệu quả kinh tế nhất hay tối ưu nhất
Sắp xếp các bộ phận, trung tâm xen kẽ nhau
Sắp xếp các bộ phận theo từng loại chuyên môn
Sắp xếp các bộ phận liên tiếp nhau
Vấn đề phải chú trọng nhất khi bố trí mặt bằng văn phòng là?
Sự tiện nghi, thoáng mát
Diện tích mỗi cá nhân trong văn phòng
Sự lưu chuyển của dòng thông tin
Sự sắp xếp các loại thiết bị văn phòng
Phí tổn quản lý vật liệu không bao gồm?
Phí tổn vận chuyển đến
Phí tồn trữ
Phí mặt bằng
Phí tổn vận chuyển đi của vật liệu
Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của chiến lược bố trí mặt bằng?
Mặt bằng cố định vị trí
Mặt bằng định hướng theo công nghệ
Mặt bằng biến đổi
Mặt bằng văn phòng
Bố trí mặt bằng trong doanh nghiệp là một trong những chiến lược?
Có tác động nhất thời đến hoạt động sản xuất
Có tác động lâu dài trong sản xuất
Không tác động đến hoạt động sản xuất
Gây khó khăn cho hoạt động sản xuất
Nếu nhu cầu thị trường lớn nhưng chưa đủ các điều kiện chủ quan, nhất là khi chưa đủ vốn thì ta có thể………. bỏ vốn ra dần dần, đưa công suất tăng lên dần dần, cho đến khi đạt được công suất cần thiết
Đầu tư nâng cao công nghệ
Đầu tư
Phân kỳ đầu tư
Phân kỳ dài hạn
Ưu điểm của phương pháp bình quân trọng số là?
Không đòi hỏi phải có nhiều số liệu quá khứ
San bằng được các biến động ngẫu nhiên trong dãy số
Dự báo chính xác và tổng hợp được nhiều lĩnh vực có liên quan
Thể hiện được những đánh giá của khách hàng về sản phẩm của công ty
Nội dung nào sau đây không nằm trong chiến lược bố trí mặt bằng?
Mặt bằng cố định vị trí
Mặt bằng kho hang
Mặt bằng định hướng theo nhu cầu khách hàng
Mặt bằng định hướng theo công nghệ
Mặt bằng ... là 1 loại mặt bằng mà đối tượng chế biến luôn luôn cố định tại 1 nơi, do đó công nhân và công vụ di chuyển đến khu vực làm việc.
Mặt bằng văn phòng
Mặt bằng cố định vị trí
Mặt bằng định hướng theo công nghệ
Mặt bằng kho hàng
“Nhanh nhạy, đúng lúc, kịp thời” là đặc điểm nào của một mặt bằng được bố trí tốt?
Công suất và không gian
Công cụ điều khiển vận chuyển vật liệu
Môi trường và điều kiện làm việc
Dòng thông tin
Bước 4 của quy trình bố trí mặt bằng theo công nghệ?
Xác định chi phí của phương thức bố trí mặt bằng
Xác định diện tích cần thiết
Xây dựng sơ đồ hoặc một ma trận
Xác định sơ đồ giản lược ban đầu
“Phải bố trí mặt bằng sao cho dòng thông tin phải được lưu chuyển có hiệu quả nhất” là tiêu chuẩn để bố trí mặt bằng nào?
Mặt bằng cố định vị trí
Mặt bằng biến đổi
Mặt bằng văn phòng
Mặt bằng kho hàng
Việc bố trí mặt bằng theo định hướng sản phẩm được thể hiện qua loại dây chuyền nào?
Dây chuyền sản xuất, dây chuyền đồng bộ
Dây chuyền lắp ráp, dây chuyền đồng bộ
Dây chuyền sản xuất, dây chuyền lắp ráp
Dây chuyền đồng bộ, dây chuyền công nghệ
Việc bố trí mặt bằng định hướng theo sản phẩm thể hiện qua 2 loại dây chuyền?
Sản xuất và lắp ráp
Chế tạo và lắp ráp
Sản xuất và chế tạo
Thiết kế và chế tạo
Cái nào không phải thuận lợi cơ bản về bố trí mặt bằng định hướng theo sản phẩm?
Mức chi phí biến đổi thấp
Giảm tồn kho dở dang
Điều khiển sản xuất dễ dàng
Qui mô sản lượng đòi hỏi cao
Bố trí những loại hàng có sức hấp dẫn, lôi cuốn cao thuộc cách bố trí mặt bằng?
Bố trí mặt bằng cửa hàng
Bố trí mặt bằng văn phòng
Bố trí mặt bằng định hướng theo sản phẩm
Bố trí mặt bằng kho hàng
Phương pháp dựa vào số phần trăm đã thực hiện dùng để?
Đánh giá mức tăng giảm của kế hoạch sản phẩm cho các mùa tiếp theo
Đánh giá tỉ lệ phần trăm của kế hoạch sản phẩm cho các mùa tiếp theo
Đo lường sản phẩm đã bán ra theo mùa
Xác định số sản phẩm cho mùa tiếp theo
Bước thứ 3 trong phương pháp dựa vào số phần trăm đã thực hiện là?
Dựa vào số liệu đã qua để xác định phần trăm nhu cầu
Dự đoán nhu cầu cho thời gian còn lại trong năm
Điều chỉnh kế hoạch sản xuất để đáp ứng nhu cầu đã xét lại
Lập ra nhiều kế hoạch khác nhau và xem xét tổng chi phí của chúng
Bước đầu tiên trong phương pháp tính toán bằng đồ thị là?
Xác định nhu cầu cho mỗi giai đoạn
Xác định công suất khi làm trong giờ
Điều chỉnh kế hoạch sản xuất
Xác định số phần trăm của nhu cầu
Cách tốt nhất để tổng hợp nhiều loại mặt hàng là?
Chuyển đổi các nhu cầu của mỗi mặt hàng thành các chi phí lao động và chi phí bán hàng
Chuyển đổi các nhu cầu của mỗi mặt hàng thành các chi phí lao động và chi phí tồn kho
Chuyển đổi các nhu cầu của mỗi mặt hàng thành các chi phí lao động và chi phí thiếu hàng
Chuyển đổi các nhu cầu của mỗi mặt hàng thành các chi phí lao động, chi phí tồn kho và chi phí thiếu hàng
Đâu không phải là trở ngại của phương pháp “quyết định tuyến”?
Không nhạy cảm với sai lầm khi đánh giá chi phí
Không hoàn toàn đảm bảo cho dù đó đó là phương pháp tốt nhất
Không cần được quyết định, chủ yếu là cung cấp cách giải quyết tốt với vấn đề đã được đặt ra
Xây dựng mô hình đòi hỏi thời gian từ 1-3 tháng
Khi đề xuất phát triển sản phẩm mới, nhóm nghiên cứu cần đảm bảo các yêu cầu nào?
Có tính khả thi, có tính thực tiễn
Phải được sự ủng hộ của cấp trên
Phải có kỹ thuật tốt và tính thực tiễn
Phải có tính khả thi, có tính hữu dụng và được sự chấp nhận của thị trường
Chọn đáp án đúng trong các ý sau đây.
Kế hoạch gồm trung hạn và ngắn hạn
Kế hoạch gồm trung hạn và dài hạn
Kế hoạch gồm trung hạn và ngắn hạn
Kế hoạch gồm trung hạn, ngắn hạn và dài hạn
Trong các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm thì giai đoạn nào việc sản xuất đã đi vào ổn định?
Giai đoạn giới thiệu sản phẩm
Giai đoạn phát triển sản phẩm
Giai đoạn chín muồi
Giai đoạn suy thoái
Sự thay đổi về người cung ứng, về tiêu chuẩn nghề nghiệp, về phân phối các nguồn lực là?
Thay đổi về thị hiếu và số nhân khẩu trong các hệ gia đình
Thay đổi về chủ trương, chính sách nhà nước
Những thay đổi trên thị trường tiêu thụ
Những biến đổi về kinh tế
Các chiến lược sau chiến lược nào không là chiến lược thụ động?
Thay đổi mức tồn kho
Thay đổi nhân lực theo mức cầu
Thay đổi tốc độ sản xuất
Tác động đến nhu cầu
