14 CÂU HỎI
Quản lý chất lượng phải là một hệ thống các biện pháp quản lý, tác nghiệp nhằm tác động vào toàn bộ hệ thống hoạt động của doanh nghiệp. Hệ thống này sẽ hữu hiệu hơn nếu có sự tham gia của tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp.
A. Đúng
B. Sai
Chất lượng tối ưu là các mức chất lượng khác nhau, phù hợp với các điều kiện hoàn cảnh cụ thể khi tiêu dùng sản phẩm.
A. Đúng
B. Sai
Để có thể thu hút người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam, nhà nước cần phải có một chính sách “kích cầu” hiệu quả.
A. Đúng
B. Sai
Để có thể thực hiện được nguyên tắc thứ 6 về chất lượng, trong quản lý doanh nghiệp cần thiết phải biết sử dụng tốt các công cụ thống kê chất lượng.
A. Đúng
B. Sai
Nhờ quản lý chất lượng theo mô hình KCS, doanh nghiệp có thể khai thác được những tiềm năng sáng tạo của mọi nhân viên trong đơn vị.
A. Đúng
B. Sai
Sau khi thực hiện việc kiểm tra chất lượng, cần thiết phải tìm ra ngay các cá nhân có liên quan đến những sản phẩm không phù hợp để ngăn ngừa sự lặp lại.
A. Đúng
B. Sai
Nếu bạn là lãnh đạo cấp cao, để nâng cao chất lượng quản trị, bạn quan tâm đến những vấn đề nào trước hết:
A. Môi sinh
B. Nạn thất nghiệp
C. Giáo dục mở mang dân trí
D. Sự nghèo khổ
Để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thương trường, cần giải quyết trước tiên:
A. Các yếu tố về sản xuất
B. Các yếu tố liên quan đến sở trường doanh nghiệp
C. Các yếu tố liên quan đến khách hàng
D. Các yếu tố về quản trị nội bộ doanh nghiệp
Sự thành công của các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều nhất vào:
A. Khả năng tài chính
B. Lao động dồi dào
C. Các phương pháp quản trị
D. Thị trường
Thuật ngữ sản phẩm theo quan niệm của quản lý chất lượng là:
A. Các sản phẩm cụ thể
B. Các dịch vụ
C. Kết quả của các hoạt động sản xuất và dịch vụ trong nền kinh tế
D. Khả năng sản xuất của doanh nghiệp
Hệ thống quản trị dựa trên tinh thần nhân văn là:
A. Quản trị theo mục tiêu (MBO)
B. Quản trị theo quá trình (MBP)
C. Dựa trên sự kiểm tra hành chính
D. Dựa trên các mức lương phù hợp
Quan niệm về chất lượng:
A. Không giống nhau tùy thuộc vào bối cảnh kinh doanh của doanh nghiệp
B. Giống nhau ở mọi nơi và phải giải quyết theo cùng một cách
C. Cùng một quan niệm vì lợi ích của người tiêu dùng và xã hội
D. Kích thích sự thích thú ở người mua hàng, để bán được nhiều hàng thu nhiều lợi nhuận
Trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, nhóm chỉ tiêu nào quan trọng nhất:
A. Các chỉ tiêu kỹ thuật
B. Các chỉ tiêu về hình dáng màu sắc
C. Chất liệu
D. Các chỉ tiêu được thụ cảm bởi người tiêu dùng
Trong các bài học nguyên tắc về chất lượng, bài học nào là quan trọng nhất:
A. Chất lượng không đòi hỏi nhiều tiền
B. Chất lượng được đo bằng chi phí ẩn của sản xuất
C. Quan niệm đúng đắn về chất lượng
D. Ai chịu trách nhiệm về chất lượng