20 CÂU HỎI
Công cụ nào giúp phân tích nguyên nhân và kết quả của sự cố trong một quy trình sản xuất?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Ishikawa
C. Biểu đồ kiểm soát
D. Biểu đồ Pareto
Khái niệm “cải tiến liên tục” trong quản lý chất lượng được định nghĩa là gì?
A. Tăng số lượng sản phẩm
B. Giảm chi phí sản xuất
C. Liên tục cải thiện quy trình và sản phẩm để đáp ứng yêu cầu chất lượng
D. Tăng cường tiếp thị sản phẩm
Trong mô hình PDCA, chữ “D” đại diện cho từ gì?
A. Done
B. Develop
C. Do
D. Decide
Nguyên lý nào không thuộc về quản lý chất lượng toàn diện (TQM)?
A. Định hướng khách hàng
B. Cải tiến liên tục
C. Tăng lợi nhuận
D. Sự tham gia của nhân viên
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 yêu cầu tổ chức thực hiện điều gì?
A. Đảm bảo rằng các quy trình chất lượng được thực hiện và duy trì
B. Giảm chi phí sản xuất
C. Tăng số lượng sản phẩm
D. Tăng cường doanh thu
Phương pháp nào dưới đây là một công cụ trong phân tích dữ liệu chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Pareto
C. Ma trận SWOT
D. Mô hình 5 Forces
Công cụ nào được sử dụng để đo lường sự phân bố của lỗi trong một quy trình sản xuất?
A. Biểu đồ kiểm soát
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ Pareto
D. Biểu đồ Ishikawa
Nguyên lý nào không phải là một phần của mô hình quản lý chất lượng ISO 9001?
A. Định hướng khách hàng
B. Tăng cường lợi nhuận
C. Cải tiến liên tục
D. Sự tham gia của nhân viên
Trong kiểm soát chất lượng, thuật ngữ “khiếm khuyết” thường được dùng để chỉ:
A. Sự thay đổi
B. Kết quả không đạt yêu cầu
C. Sự điều chỉnh
D. Sự cải tiến
Công cụ nào không phải là một phần của phân tích chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Ma trận SWOT
C. Biểu đồ kiểm soát
D. Biểu đồ Pareto
Mục tiêu chính của việc thực hiện kiểm tra chất lượng là gì?
A. Tăng doanh thu
B. Đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng yêu cầu chất lượng
C. Giảm chi phí sản xuất
D. Tăng cường số lượng sản phẩm
Công cụ nào dưới đây giúp phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Ishikawa
C. Biểu đồ Pareto
D. Biểu đồ kiểm soát
Trong chu trình PDCA, chữ “C” đại diện cho từ gì?
A. Check
B. Create
C. Control
D. Commit
Khái niệm “chất lượng” thường được hiểu là:
A. Đáp ứng yêu cầu và mong đợi của khách hàng
B. Tăng số lượng sản phẩm
C. Giảm chi phí sản xuất
D. Tăng doanh thu
Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) không bao gồm yếu tố nào dưới đây?
A. Định hướng khách hàng
B. Cải tiến liên tục
C. Sự tham gia của nhân viên
D. Tăng giá bán sản phẩm
Phương pháp nào dưới đây giúp phân tích phân bố lỗi trong quy trình sản xuất?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Pareto
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ kiểm soát
Nguyên lý nào là trọng tâm của phương pháp Six Sigma?
A. Tăng cường năng suất
B. Giảm số lượng sản phẩm
C. Cải thiện quy trình và giảm sự biến động
D. Tăng doanh thu
Công cụ nào giúp phân tích dữ liệu chất lượng từ một quy trình?
A. Ma trận SWOT
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ kiểm soát
D. Phân tích chi phí
Công cụ nào dưới đây không phải là phương pháp phân tích chất lượng?
A. Phân tích SWOT
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ Pareto
D. Biểu đồ kiểm soát
Khái niệm nào không phải là một yếu tố của quản lý chất lượng toàn diện (TQM)?
A. Định hướng khách hàng
B. Cải tiến liên tục
C. Tăng cường lợi nhuận
D. Sự tham gia của nhân viên