20 CÂU HỎI
Phương pháp nào dưới đây được sử dụng để đo lường sự phân bố của một biến số?
A. Biểu đồ Ishikawa
B. Biểu đồ kiểm soát
C. Biểu đồ phân tán
D. Biểu đồ Pareto
Mục tiêu của việc thực hiện phân tích nguyên nhân và kết quả là gì?
A. Xác định quy trình sản xuất
B. Tăng cường năng suất
C. Xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chất lượng
D. Giảm chi phí sản xuất
Nguyên lý nào sau đây không phải là một phần của mô hình quản lý chất lượng?
A. Cải tiến liên tục
B. Định hướng vào khách hàng
C. Tăng cường lợi nhuận
D. Tinh thần đội nhóm
Công cụ nào được sử dụng để phân tích phân bố của lỗi trong quy trình sản xuất?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Pareto
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ kiểm soát
Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) không bao gồm yếu tố nào dưới đây?
A. Định hướng khách hàng
B. Cải tiến liên tục
C. Sự tham gia của nhân viên
D. Tăng giá bán sản phẩm
Trong mô hình PDCA, chữ “D” đại diện cho từ gì?
A. Done
B. Develop
C. Do
D. Decide
Chỉ số nào dưới đây thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của quy trình sản xuất?
A. Chỉ số ROI
B. Chỉ số R&D
C. Chỉ số CPI
D. Chỉ số SPC
Công cụ nào giúp xác định các yếu tố có thể gây ra vấn đề trong một quy trình?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ kiểm soát
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ Pareto
Khái niệm “quy trình kiểm soát” đề cập đến việc gì?
A. Tăng cường doanh thu
B. Đảm bảo chất lượng sản phẩm
C. Giảm chi phí sản xuất
D. Giám sát và điều chỉnh quy trình để duy trì chất lượng
Công cụ nào dưới đây giúp phân tích các nguyên nhân gây ra sự cố chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Ishikawa
C. Biểu đồ Pareto
D. Biểu đồ kiểm soát
Nguyên lý nào là trọng tâm của phương pháp Six Sigma?
A. Tăng cường năng suất
B. Giảm số lượng sản phẩm
C. Cải thiện quy trình và giảm sự biến động
D. Tăng doanh thu
Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) không bao gồm yếu tố nào dưới đây?
A. Đánh giá và phân tích
B. Lập kế hoạch chất lượng
C. Tăng giá thành sản phẩm
D. Cải tiến liên tục
Khái niệm “chứng nhận chất lượng” thường liên quan đến việc gì?
A. Tăng doanh thu
B. Xác nhận rằng hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quy định
C. Giảm chi phí sản xuất
D. Tăng cường số lượng sản phẩm
Công cụ nào dưới đây giúp phân tích dữ liệu để nhận diện các vấn đề chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Pareto
C. Biểu đồ kiểm soát
D. Phân tích thống kê
Khái niệm “kiểm tra chất lượng” thường liên quan đến việc gì?
A. Đánh giá hiệu quả tài chính
B. Đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng yêu cầu chất lượng
C. Tăng cường số lượng sản phẩm
D. Giảm chi phí sản xuất
Phương pháp nào được sử dụng để xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ Pareto
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ kiểm soát
Để đạt chứng nhận ISO 9001, tổ chức cần phải:
A. Tăng doanh thu
B. Giảm chi phí sản xuất
C. Đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001
D. Tăng cường số lượng sản phẩm
Nguyên lý nào không phải là một phần của mô hình quản lý chất lượng?
A. Cải tiến liên tục
B. Tăng cường lợi nhuận
C. Định hướng vào khách hàng
D. Tinh thần đội nhóm
Trong kiểm soát chất lượng, thuật ngữ “khiếm khuyết” thường được sử dụng để chỉ:
A. Sự cải tiến
B. Kết quả ngoài mong đợi
C. Sự thay đổi
D. Sự điều chỉnh
Công cụ nào thường được sử dụng để phân tích các dữ liệu chất lượng từ một quy trình?
A. Ma trận SWOT
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ kiểm soát
D. Phân tích thống kê