20 CÂU HỎI
Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) được định nghĩa là gì?
A. Một tập hợp các quy trình giúp tăng lợi nhuận
B. Một hệ thống giúp cải tiến sản phẩm một cách liên tục
C. Một tập hợp các quy trình và tài liệu để đảm bảo chất lượng sản phẩm
D. Một hệ thống quản lý nhằm đảm bảo rằng tổ chức đạt được chất lượng mong muốn
Phương pháp nào dưới đây không phải là một công cụ kiểm soát chất lượng?
A. Biểu đồ Pareto
B. Ma trận SWOT
C. Biểu đồ nguyên nhân và kết quả
D. Biểu đồ phân tán
ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế dành cho:
A. Quản lý môi trường
B. Quản lý chất lượng
C. Quản lý an toàn sức khỏe
D. Quản lý năng lượng
Mục tiêu chính của việc áp dụng Six Sigma là gì?
A. Giảm chi phí sản xuất
B. Tăng số lượng sản phẩm
C. Cải thiện quy trình và giảm sự biến động
D. Tăng doanh thu
Nguyên lý nào sau đây là nguyên lý cơ bản của hệ thống quản lý chất lượng?
A. Định hướng vào khách hàng
B. Tập trung vào sản phẩm
C. Tập trung vào giá cả
D. Tăng cường số lượng sản phẩm
Nhân tố nào không phải là một phần của mô hình quản lý chất lượng?
A. Đánh giá và phân tích
B. Lập kế hoạch chất lượng
C. Chiến lược tiếp thị
D. Cải tiến liên tục
Công cụ nào thường được sử dụng để xác định nguyên nhân gốc rễ của sự cố?
A. Biểu đồ kiểm soát
B. Biểu đồ Pareto
C. Ma trận kiểm soát
D. Biểu đồ Ishikawa
Trong phương pháp kiểm soát chất lượng, thuật ngữ “điểm kiểm soát” (control point) đề cập đến:
A. Một bước trong quy trình sản xuất
B. Một phần của sản phẩm cần kiểm tra
C. Một giai đoạn trong quy trình cần giám sát để đảm bảo chất lượng
D. Một công cụ đo lường chất lượng
Khái niệm nào sau đây không phải là một yếu tố của chu trình cải tiến liên tục?
A. Kế hoạch
B. Thực hiện
C. Kiểm tra
D. Đưa ra quyết định
Phương pháp nào dưới đây không phải là một công cụ trong phân tích chất lượng?
A. Biểu đồ phân tán
B. Biểu đồ kiểm soát
C. Ma trận SWOT
D. Biểu đồ Pareto
Mục tiêu của việc thực hiện kiểm tra chất lượng là gì?
A. Xác định giá thành sản phẩm
B. Đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng yêu cầu chất lượng
C. Tăng cường năng suất
D. Giảm chi phí sản xuất
Khái niệm nào dưới đây là mục tiêu chính của việc cải tiến quy trình?
A. Giảm số lượng sản phẩm
B. Tăng cường hiệu quả và giảm biến động
C. Tăng giá sản phẩm
D. Giảm số lượng nhân viên
Một tổ chức muốn đạt chứng nhận ISO 9001 cần phải chứng minh điều gì?
A. Hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001
B. Tổ chức có mức giá thấp hơn so với đối thủ
C. Tổ chức có doanh thu cao hơn so với đối thủ
D. Tổ chức có số lượng sản phẩm lớn hơn so với đối thủ
Nguyên lý nào sau đây không thuộc vào nguyên lý của mô hình quản lý chất lượng?
A. Tinh thần đội nhóm
B. Cải tiến liên tục
C. Định hướng vào khách hàng
D. Tăng cường lợi nhuận
Công cụ nào được sử dụng để đo lường sự biến động trong một quy trình?
A. Biểu đồ Pareto
B. Biểu đồ kiểm soát
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ phân tán
Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) tập trung vào điều gì?
A. Đạt được chứng nhận ISO
B. Tăng cường số lượng sản phẩm
C. Tăng doanh thu
D. Cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong toàn bộ tổ chức
Công cụ nào dưới đây không phải là một phương pháp phân tích chất lượng?
A. Phân tích SWOT
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ Pareto
D. Biểu đồ kiểm soát
Khái niệm “kết quả ngoài mong đợi” trong kiểm soát chất lượng thường được gọi là gì?
A. Khuyết tật
B. Sai sót
C. Lỗi
D. Khiếm khuyết
Phương pháp nào dưới đây là một phần của phân tích nguyên nhân và kết quả?
A. Biểu đồ Pareto
B. Biểu đồ phân tán
C. Biểu đồ Ishikawa
D. Biểu đồ kiểm soát
Khái niệm nào được sử dụng để cải tiến quy trình và kiểm soát chất lượng trong các tổ chức?
A. Chu trình PDCA
B. Ma trận SWOT
C. Biểu đồ phân tán
D. Phân tích chi phí