vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 30
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 30

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp đang trong giai đoạn suy giảm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh,

dẫn đến tinh thần làm việc của nhân viên cũng giảm sút, năng suất lao động không cao. Theo anh

chị, doanh nghiệp nên ưu tiên thực hiện hoạt động nào sau đây:

Họp các giám đốc đơn vị để chấn chỉnh bộ máy

Họp toàn thể công ty để chấn chỉnh bộ máy hoạt động

Thuê tổ chức đào tạo chuyên nghiệp để huấn luyện cho toàn thể nhân viên công ty

Xử lý riêng đối với một số cá nhân có hành vi tiêu cực làm ảnh hưởng đến hoạt động công ty

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi dự báo nhu cầu LLBH để chuẩn bị cho kế hoạch tuyển dụng LLBH, doanh nghiệp cần

xác định các yếu tố nào sau đây:

Nhu cầu tuyển dụng

Mục tiêu tuyển dụng

Số lượng, chất lượng LLBH

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bài Test nào liên quan đến việc kiểm tra tốc độ tiếp thu kiến thức, trí nhớ, khả năng ngôn

ngữ của ứng viên:

Test về trí thông minh

Test về năng khiếu

Test về đặc điểm cá nhân

Test về khả năng ngôn ngữ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì tạo nên sự khác biệt trong chương trình đào tạo của công ty:

Nhu cầu đào tạo của công ty

Nhu cầu và thái độ của nhân viên được đào tạo

Thời gian đào tạo

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động tuyển dụng LLBH cho doanh nghiệp (hàng hóa có giá trị lớn) thường ưu tiên

tuyển dụng từ nguồn nào:

Bên trong

Bên ngoài

Cả bên trong và bên ngoài

Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn khác nhau

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

LLBH là:

nghiệp

Toàn bộ đội ngũ nhân sự tham gia trực tiếp vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Toàn bộ đội ngũ nhân sự tham gia trực tiếp và gián tiếp vào hoạt động bán hàng của doanh

Toàn bộ đội ngũ nhân sự mang nguồn thu về cho công doanh nghiệp

Toàn bộ đội ngũ nhân sự tham gia vào hoạt động trong doanh nghiệp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bước đánh giá đào tạo bán hàng:

Xác định mục tiêu đánh giá, phương pháp đánh giá, đối tượng đánh giá, đưa ra kết quả đánh giá

Xác định mục tiêu đánh giá, xác định phương pháp đánh giá, xác định đối tượng đánh giá, xác định kết quả đánh giá

Xác định vấn đề được đánh giá, xác định phương pháp thu nhập thông tin, xác định phương pháp đánh giá, xác định kết quả đánh giá và đưa ra kiến nghị

Xác định vấn đề được đánh giá, xác định mục tiêu đánh giá, xác định phương pháp thu thập thông tin, xác định kết quả đánh giá

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của công tác đào tạo bán hàng là:

Tăng năng suất lao động

Cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên

Cải thiện mối quan hệ khách hàng

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bán hàng có kiến thức về phẩm chất đòi hỏi:

khách hàng

Phải biết về tính năng, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm

Phải hiểu biết rõ về công ty, sản phẩm và khách hàng

Phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng, hiểu rõ về khách hàng và đưa ra giải pháp tốt nhất cho

Phải hiểu rõ về sản phẩm, khách hàng và kỹ năng chốt đơn hàng tốt

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp phỏng vấn cá nhân không chuẩn bị trước (In Unstructured Interviews) yêu cầu phỏng vấn viên phải có:

Kinh nghiệm và kỹ năng ra tình huống

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng đặt câu hỏi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm tra tham chiếu ứng viên được thực hiện:

Sau khi phỏng vấn và ứng viên đạt yêu cầu tuyển dụng

Trước khi phỏng vấn ứng viên

Trong khi phỏng vấn ứng viên

Sau khi phỏng vấn ứng viên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không đúng trong tuyển dụng nội bộ:

Người thân công ty

Thuyên chuyển

Nhân viên cũ

Nhân viên của đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người phỏng vấn viên thường lấy thông tin của ứng viên để phỏng vấn từ nguồn nào:

Từ người giới thiệu ứng viên

Từ trung tâm giới thiệu việc làm

Từ đơn dự tuyển của ứng viên

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp phỏng vấn cá nhân chuẩn bị trước (In structured Interviews) các câu hỏi

phỏng vấn ứng viên yêu cầu:

Được thiết kế sẵn, các câu hỏi là như nhau, thang điểm như nhau

Được thiết kế sẵn, các câu hỏi là khác nhau, thang điểm khác nhau

Được thiết kế sẵn, các câu hỏi khác nhau, thang điểm như nhau

Các câu hỏi chưa được chuẩn bị trước, khác nhau, thang điểm khác nhau

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo bán hàng được thiết kế để thay đổi hoặc củng cố:

Năng suất lao động của LLBH

Hành vi của LLBH giúp họ thực hiện công việc hiệu quả hơn

Kỹ năng làm việc của LLBH

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

LLBH có vai trò:

phí bán hàng

Cung cấp sản phẩm/ dịch vụ; là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp

Thực hiện mục tiêu bán hàng và kinh doanh cho doanh nghiệp; tăng năng suất lao động, giảm chi

Cả A, B đều đúng

Cả A, B đều sai

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập kế hoạch đào tạo bán hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải:

Phân tích tổ chức, môi trường bên ngoài, đối thủ cạnh tranh, khách hàng

Phân tích tổ chức, hoạt động, LLBH và khách hàng

Phân tích tổ chức, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh và LLBH

Phân tích tổ chức, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp phỏng vấn cá nhân không chuẩn bị trước (In Unstructured Interviews)

yêu cầu ứng cử viên trả lời câu hỏi liên quan đến:

Sở thích

Kinh nghiệm làm việc

Mục tiêu nghề nghiệp

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp phỏng vấn cá nhân chuẩn bị trước (In structured Interviews) các câu hỏi

phỏng vấn ứng viên yêu cầu:

Được thiết kế sẵn trong ngân hàng câu hỏi phỏng vấn ứng viên của công ty

Các câu hỏi có thang điểm ấn định sẵn

Cả A, B đều đúng

Cả A, B đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là nguồn lực có giá trị nhất trong các nguồn lực của doanh nghiệp?

Nguồn lực nhân lực (Human Resource)

Nguồn lực tài chính (Financial Resource)

Nguồn lực nguyên vật liệu (Material Resource)

Nguồn lực trí tuệ (Intellectual Resource)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người thực hiện tuyệt đỉnh, phong cách lãnh đạo nên áp dụng là:

Hỗ trợ

Huấn luyện

Chỉ đạo

Ủy quyền

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xếp hạng các nhân viên bán hàng dựa trên số liệu sau từ quý I/2022:

Linh: nghỉ phép 2 ngày, 12 đơn hàng mới, doanh thu 1,26 tỷ đồng, doanh thu trên mỗi đơn hàng mới 105 triệu/đơn hàng.

Dũng: làm đầy đủ, 7 đơn hàng mới, doanh thu 0,48 tỷ đồng, doanh thu trên mỗi đơn hàng mới 68,6 triệu/đơn hàng.

Quý: nghỉ ốm 1 ngày, 15 đơn hàng mới, doanh thu 0,8 tỷ đồng, doanh thu trên mỗi đơn hàng mới 53,3 triệu/đơn hàng.

Phượng: làm đầy đủ, 6 đơn hàng mới, doanh thu 2,6 tỷ đồng, doanh thu trên mỗi đơn hàng mới 433,3 triệu/đơn hàng.

Trung: làm đầy đủ, 8 đơn hàng mới, doanh thu 1,7 tỷ đồng, doanh thu trên mỗi đơn hàng mới 212,5 triệu đồng/đơn hàng.

Phượng.

Nếu dựa trên số đơn hàng mới thì thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất là Quý, Linh, Trung, Dũng,

Nếu dựa trên doanh thu đạt được thì thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất là Phượng, Trung, Linh, Quý, Dũng.

Nếu dựa trên doanh thu trên số đơn hàng mới thì thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất là Phượng, Trung, Linh, Dũng, Quý.

Do số ngày nghỉ của các nhân viên này không đáng kể trong quý I/2022 và doanh thu trung bình trên mỗi đơn hàng là quan trọng nên thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất được đánh giá như sau: Phượng, Trung, Linh, Dũng, Quý.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai lầm lớn của người quản lý bán hàng trong việc động viên nhân viên là:

nên kích thích từ động lực bên trong.

Đưa ra nhiều tùy chọn động viên cho nhân viên bán hàng lựa chọn.

Cố gắng xác định nhu cầu riêng biệt của từng nhân viên.

Đưa nhóm bán hàng tham gia lập kế hoạch bán hàng.

Không nhận ra rằng động lực có được từ bên trong mỗi nhân viên bán hàng, vì vậy động viên

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nổi bật của lãnh đạo theo phong cách ủy quyền là:

Thúc đẩy nhân viên tự lập và độc lập hơn trong công việc.

Quản lý sát sao và kiểm tra công việc của nhân viên thường xuyên.

Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ liên tục cho nhân viên.

Tạo ra môi trường làm việc gắn kết, tập trung vào sự hợp tác.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết động viên của Maslow, nhu cầu thuộc nhóm "Tự thể hiện bản thân" là:

Nhu cầu về sự an toàn và bảo vệ.

Nhu cầu đạt được tiềm năng và sự phát triển cá nhân.

Nhu cầu thuộc về tình cảm và mối quan hệ.

Nhu cầu về vật chất và sự đủ đầy.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những chiến lược lãnh đạo hiệu quả trong việc phát triển nhân viên là:

Đưa ra yêu cầu cao và thúc đẩy nhân viên vượt qua giới hạn của bản thân.

Đảm bảo nhân viên không bao giờ phải đối mặt với thử thách hay sự thay đổi.

Khuyến khích nhân viên làm việc độc lập mà không cần sự hỗ trợ.

Tập trung vào việc thực hiện công việc thay vì đào tạo và phát triển kỹ năng.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chiến lược bán hàng, yếu tố nào dưới đây thường có ảnh hưởng lớn nhất đến

quyết định mua của khách hàng?

Chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

Giá cả sản phẩm.

Mối quan hệ với đại lý phân phối.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi triển khai một chương trình khuyến mãi, điều gì dưới đây là quan trọng nhất?

Tạo ra các chiến dịch quảng bá lớn và thu hút.

Đảm bảo khuyến mãi phù hợp với chiến lược giá và thương hiệu.

Tăng số lượng quà tặng cho khách hàng.

Đưa ra mức giảm giá cao nhất có thể.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để cải thiện kỹ năng bán hàng của đội ngũ, người quản lý cần làm gì?

Tổ chức các buổi đào tạo và hội thảo về kỹ năng bán hàng.

Khuyến khích nhân viên tham gia các cuộc thi bán hàng.

Tăng mức lương cho những nhân viên có hiệu suất cao.

Tạo ra các chương trình thưởng phạt nghiêm ngặt.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chiến lược tiếp thị, điều gì là quan trọng nhất để thu hút khách hàng mới?

Sản phẩm mới lạ và sáng tạo.

Chính sách giá ưu đãi.

Quảng cáo sáng tạo và ấn tượng.

Mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack