30 câu hỏi
Cấu trúc LLBH nào đi theo nhận thức Marketing và phản ánh chiến lược phân khúc thị trường?
Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)
Cấu trúc theo khách hàng
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo chức năng
Đối với cấu trúc LLBH theo sản phẩm, sự hợp tác trong quá trình bán hàng chỉ diễn ra ở:
Cấp trung trong sơ đồ tổ chức LLBH
Cấp cao nhất trong sơ đồ tổ chức LLBH
Cấp thấp nhất trong sơ đồ tổ chức LLBH
Ở tất cả các cấp
Khi doanh nghiệp chưa có sự phân công và chuyên môn hóa lao động rõ rệt, doanh nghiệp nên sử dụng cấu trúc nào?
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo địa bàn
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo khách hàng
Một doanh nghiệp star-up thì nên sử dụng cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng nào?
Cấu trúc chuyên biệt
Cấu trúc tổng quát
Thuê LLBH ngoài
Liên minh chiến lược
Khi doanh nghiệp có chuỗi sản phẩm dịch vụ liên quan với nhau và phục vụ cho nhóm
khách hàng đồng nhất, nên sử dụng...
Cấu trúc hỗn hợp
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo địa bàn
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc LLBH theo địa lý (tổng quát) phổ biến vì:
Chi phí cao
Khá phức tạp, dàn trải
Đơn giản, dễ quản lý
Phù hợp doanh nghiệp quy mô lớn
Cơ cấu LLBH tổng quát là:
phụ trách
Mỗi nhân viên bán hàng bán nhiều loại sản phẩm cho tất cả khách hàng trong địa bàn do mình
Mỗi nhân viên bán hàng bán một loại sản phẩm cho tất cả khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách
Mỗi nhân viên bán hàng bán nhiều loại sản phẩm cho một khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách
Mỗi nhân viên bán hàng bán một loại sản phẩm cho một khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách
Cấu trúc LLBH là:
Xác định số lượng nhân viên bán hàng
Cách thức nhân viên bán hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng
Xác định số lượng nhân viên bán hàng, cách thức nhân viên bán hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng và mức độ hiểu biết của nhân viên với sản phẩm và khách hàng
Mức độ hiểu biết của nhân viên với sản phẩm và khách hàng họ đang phục vụ
Ưu điểm của cấu trúc LLBH theo khách hàng là:
Nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian với khách hàng hơn
Phù hợp với chiến lược định hướng sản phẩm
Nhân viên bán hàng trở thành các chuyên gia (cho) khách hàng
Mỗi phân đoạn khách hàng chỉ nhận nguồn lực thích hợp
Khi doanh nghiệp đã có sự phân công và chuyên môn hóa lao động rõ rệt, doanh nghiệp
nên sử dụng cấu trúc nào?
Sử dụng nhiều đại lý
Cấu trúc theo địa bàn
Cấu trúc theo chức năng
Nhóm bán hàng đa chức năng
Để phục vụ khách hàng chiến lược có hiệu quả, công ty có thể tổ chức LLBH theo:
Sử dụng LLBH hiện hữu
Giao cho các đại lý
Sử dụng đại diện bán hàng
Nhóm bán hàng liên chức năng
Cấu trúc LLBH nào phù hợp khi các nhiệm vụ bán hàng khác nhau đòi hỏi khả năng và kỹ
năng của nhân viên bán hàng cũng khác nhau?
Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)
Cấu trúc theo khách hàng
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo chức năng
Tổ chức LLBH theo chức năng yêu cầu:
Phải phối hợp
Phải có nhiều nhân viên bán hàng
Phải có nhiều khách hàng
Phải có sự đầu tư chi phí
Tổ chức LLBH là:
Giao việc cho một nhóm người
Phân công và phối hợp công việc để một nhóm người thực hiện mục tiêu có hiệu quả hơn mỗi cá nhân
Sắp xếp, phân công và phối hợp công việc cho LLBH nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu của bộ phận bán hàng
Phân công công việc, giao chỉ tiêu cho các nhân viên bán hàng
Bán hàng giao dịch được sử dụng trong mô hình nào?
Mô hình vấn đề- giải pháp
Mô hình thỏa mãn nhu cầu
Mô hình tiêu chuẩn hóa
Cả A, B, C đều sai
Theo anh chị, mô hình vấn đề- giải pháp đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có:
Kỹ năng chuyên môn ở mức trung bình
Kỹ năng chuyên môn cao
Không yêu cầu kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn ở mức thấp
Thiết kế cấu trúc LLBH theo địa bàn khi:
Công ty có những khách hàng rất lớn
Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau
Công ty có thị trường dàn trải
Công ty có ít khách hàng
Cấu trúc LLBH nào thường gặp ở các công ty toàn cầu cỡ lớn?
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)
Cấu trúc theo khách hàng
Cấu trúc theo sản phẩm
Nếu một doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm như chiến lược tiếp thị, các phần mềm về
quản lý thì nên sử dụng mô hình nào?
Mô hình tiêu chuẩn hóa
Mô hình thỏa mãn nhu cầu
Mô hình vấn đề- giải pháp
Mô hình tiêu chuẩn hóa và mô hình thỏa mãn nhu cầu
Thiết kế cấu trúc LLBH theo khách hàng khi:
Công ty có những khách hàng rất lớn hoặc nhóm khách hàng riêng biệt
Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau
Công ty có thị trường dàn trải
Vừa có thị trường dàn trải vừa có nhiều nhóm khách hàng
Nhược điểm của cấu trúc LLBH theo khách hàng là:
Nhân viên chỉ tập trung vào sản phẩm dễ bán mà bỏ qua những sản phẩm khó bánB. Nhân viên thiếu kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, chỉ tập trung chăm sóc khách hàng
Nhân viên khó tác nghiệp với nhau trong hệ thống
Nhà quản lý khó kiểm soát được các nỗ lực của nhân viên bán hàng
Khi nào cần cấu trúc LLBH chuyên biệt?
Khi có nhiều khách hàng
Khi có nhiều sản phẩm
Khi kỹ năng bán hàng phức tạp
Khi doanh nghiệp mới thành lập
Cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng theo khách hàng phù hợp nhất với việc kinh doanh sản
phẩm, dịch vụ nào sau đây?
Hàng tiêu dùng nhanh
Hàng công nghiệp
Hàng hiệu
Dịch vụ vận chuyển
Khi doanh nghiệp mở rộng dòng sản phẩm, sát nhập địa bàn, hay tăng số lượng khách
hàng, cấu trúc LLBH nào nên được áp dụng?
Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo khách hàng
Ưu điểm của cấu trúc LLBH theo địa bàn là:
Giảm bớt thời gian đi lại, bảo đảm khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng hiểu biết tường tận những nhu cầu đặc biệt của khách hàng, phục vụ khách hàng kịp thời, chăm sóc khách hàng tốt hơn
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm thời gian
Nhược điểm của mô hình vấn đề- giải pháp là:
Doanh nghiệp khó kiểm soát được nỗ lực giải quyết vấn đề của nhân viên bán hàng có tốt hơn đối thủ cạnh tranh không
Giá trị mối quan hệ khách hàng không đủ bù đắp chi phí đầu tư trong quá trình giao dịch
Thường không có giải pháp
Khó áp dụng
Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế thì nên sử dụng cấu trúc tổ chức LLBH nào?
Cấu trúc chuyên biệt
Cấu trúc tổng quát
Sử dụng đại lý
Liên minh chiến lược
Cấu trúc LLBH nào phù hợp khi doanh nghiệp có dòng sản phẩm rộng, đa dạng?
Cấu trúc theo địa bàn
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo khách hàng
Cấu trúc LLBH tổng quát và cấu trúc LLBH chuyên biệt khác nhau chủ yếu ở điểm nào?
Sự tập trung vào khách hàng
Sự tập trung vào sản phẩm
Sự tập trung vào chức năng
Sự tập trung vào thị trường
Để giảm thiểu chi phí đầu tư cho LLBH, doanh nghiệp nên sử dụng cấu trúc nào?
Cấu trúc theo sản phẩm
Cấu trúc theo địa bàn
Cấu trúc theo chức năng
Cấu trúc theo khách hàng
