vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 28
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 28

A
Admin
30 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
30 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH nào đi theo nhận thức Marketing và phản ánh chiến lược phân khúc thị trường?

A. Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)

B. Cấu trúc theo khách hàng

C. Cấu trúc theo sản phẩm

D. Cấu trúc theo chức năng

2. Nhiều lựa chọn

Đối với cấu trúc LLBH theo sản phẩm, sự hợp tác trong quá trình bán hàng chỉ diễn ra ở:

A. Cấp trung trong sơ đồ tổ chức LLBH

B. Cấp cao nhất trong sơ đồ tổ chức LLBH

C. Cấp thấp nhất trong sơ đồ tổ chức LLBH

D. Ở tất cả các cấp

3. Nhiều lựa chọn

Khi doanh nghiệp chưa có sự phân công và chuyên môn hóa lao động rõ rệt, doanh nghiệp nên sử dụng cấu trúc nào?

A. Cấu trúc theo sản phẩm

B. Cấu trúc theo địa bàn

C. Cấu trúc theo chức năng

D. Cấu trúc theo khách hàng

4. Nhiều lựa chọn

Một doanh nghiệp star-up thì nên sử dụng cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng nào?

A. Cấu trúc chuyên biệt

B. Cấu trúc tổng quát

C. Thuê LLBH ngoài

D. Liên minh chiến lược

5. Nhiều lựa chọn

Khi doanh nghiệp có chuỗi sản phẩm dịch vụ liên quan với nhau và phục vụ cho nhóm

khách hàng đồng nhất, nên sử dụng...

A. Cấu trúc hỗn hợp

B. Cấu trúc theo chức năng

C. Cấu trúc theo địa bàn

D. Cấu trúc theo sản phẩm

6. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH theo địa lý (tổng quát) phổ biến vì:

A. Chi phí cao

B. Khá phức tạp, dàn trải

C. Đơn giản, dễ quản lý

D. Phù hợp doanh nghiệp quy mô lớn

7. Nhiều lựa chọn

Cơ cấu LLBH tổng quát là:

phụ trách

A. Mỗi nhân viên bán hàng bán nhiều loại sản phẩm cho tất cả khách hàng trong địa bàn do mình

B. Mỗi nhân viên bán hàng bán một loại sản phẩm cho tất cả khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách

C. Mỗi nhân viên bán hàng bán nhiều loại sản phẩm cho một khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách

D. Mỗi nhân viên bán hàng bán một loại sản phẩm cho một khách hàng trong địa bàn do mình phụ trách

8. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH là:

A. Xác định số lượng nhân viên bán hàng

B. Cách thức nhân viên bán hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng

C. Xác định số lượng nhân viên bán hàng, cách thức nhân viên bán hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng và mức độ hiểu biết của nhân viên với sản phẩm và khách hàng

D. Mức độ hiểu biết của nhân viên với sản phẩm và khách hàng họ đang phục vụ

9. Nhiều lựa chọn

Ưu điểm của cấu trúc LLBH theo khách hàng là:

A. Nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian với khách hàng hơn

B. Phù hợp với chiến lược định hướng sản phẩm

C. Nhân viên bán hàng trở thành các chuyên gia (cho) khách hàng

D. Mỗi phân đoạn khách hàng chỉ nhận nguồn lực thích hợp

10. Nhiều lựa chọn

Khi doanh nghiệp đã có sự phân công và chuyên môn hóa lao động rõ rệt, doanh nghiệp

nên sử dụng cấu trúc nào?

A. Sử dụng nhiều đại lý

B. Cấu trúc theo địa bàn

C. Cấu trúc theo chức năng

D. Nhóm bán hàng đa chức năng

11. Nhiều lựa chọn

Để phục vụ khách hàng chiến lược có hiệu quả, công ty có thể tổ chức LLBH theo:

A. Sử dụng LLBH hiện hữu

B. Giao cho các đại lý

C. Sử dụng đại diện bán hàng

D. Nhóm bán hàng liên chức năng

12. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH nào phù hợp khi các nhiệm vụ bán hàng khác nhau đòi hỏi khả năng và kỹ

năng của nhân viên bán hàng cũng khác nhau?

A. Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)

B. Cấu trúc theo khách hàng

C. Cấu trúc theo sản phẩm

D. Cấu trúc theo chức năng

13. Nhiều lựa chọn

Tổ chức LLBH theo chức năng yêu cầu:

A. Phải phối hợp

B. Phải có nhiều nhân viên bán hàng

C. Phải có nhiều khách hàng

D. Phải có sự đầu tư chi phí

14. Nhiều lựa chọn

Tổ chức LLBH là:

A. Giao việc cho một nhóm người

B. Phân công và phối hợp công việc để một nhóm người thực hiện mục tiêu có hiệu quả hơn mỗi cá nhân

C. Sắp xếp, phân công và phối hợp công việc cho LLBH nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu của bộ phận bán hàng

D. Phân công công việc, giao chỉ tiêu cho các nhân viên bán hàng

15. Nhiều lựa chọn

Bán hàng giao dịch được sử dụng trong mô hình nào?

A. Mô hình vấn đề- giải pháp

B. Mô hình thỏa mãn nhu cầu

C. Mô hình tiêu chuẩn hóa

D. Cả A, B, C đều sai

16. Nhiều lựa chọn

Theo anh chị, mô hình vấn đề- giải pháp đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có:

A. Kỹ năng chuyên môn ở mức trung bình

B. Kỹ năng chuyên môn cao

C. Không yêu cầu kỹ năng chuyên môn

D. Kỹ năng chuyên môn ở mức thấp

17. Nhiều lựa chọn

Thiết kế cấu trúc LLBH theo địa bàn khi:

A. Công ty có những khách hàng rất lớn

B. Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau

C. Công ty có thị trường dàn trải

D. Công ty có ít khách hàng

18. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH nào thường gặp ở các công ty toàn cầu cỡ lớn?

A. Cấu trúc theo chức năng

B. Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)

C. Cấu trúc theo khách hàng

D. Cấu trúc theo sản phẩm

19. Nhiều lựa chọn

Nếu một doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm như chiến lược tiếp thị, các phần mềm về

quản lý thì nên sử dụng mô hình nào?

A. Mô hình tiêu chuẩn hóa

B. Mô hình thỏa mãn nhu cầu

C. Mô hình vấn đề- giải pháp

D. Mô hình tiêu chuẩn hóa và mô hình thỏa mãn nhu cầu

20. Nhiều lựa chọn

Thiết kế cấu trúc LLBH theo khách hàng khi:

A. Công ty có những khách hàng rất lớn hoặc nhóm khách hàng riêng biệt

B. Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau

C. Công ty có thị trường dàn trải

D. Vừa có thị trường dàn trải vừa có nhiều nhóm khách hàng

21. Nhiều lựa chọn

Nhược điểm của cấu trúc LLBH theo khách hàng là:

A. Nhân viên chỉ tập trung vào sản phẩm dễ bán mà bỏ qua những sản phẩm khó bánB. Nhân viên thiếu kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, chỉ tập trung chăm sóc khách hàng

C. Nhân viên khó tác nghiệp với nhau trong hệ thống

D. Nhà quản lý khó kiểm soát được các nỗ lực của nhân viên bán hàng

22. Nhiều lựa chọn

Khi nào cần cấu trúc LLBH chuyên biệt?

A. Khi có nhiều khách hàng

B. Khi có nhiều sản phẩm

C. Khi kỹ năng bán hàng phức tạp

D. Khi doanh nghiệp mới thành lập

23. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng theo khách hàng phù hợp nhất với việc kinh doanh sản

phẩm, dịch vụ nào sau đây?

A. Hàng tiêu dùng nhanh

B. Hàng công nghiệp

C. Hàng hiệu

D. Dịch vụ vận chuyển

24. Nhiều lựa chọn

Khi doanh nghiệp mở rộng dòng sản phẩm, sát nhập địa bàn, hay tăng số lượng khách

hàng, cấu trúc LLBH nào nên được áp dụng?

A. Cấu trúc theo địa bàn (tổng quát)

B. Cấu trúc theo sản phẩm

C. Cấu trúc theo chức năng

D. Cấu trúc theo khách hàng

25. Nhiều lựa chọn

Ưu điểm của cấu trúc LLBH theo địa bàn là:

A. Giảm bớt thời gian đi lại, bảo đảm khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng

B. Nhân viên bán hàng hiểu biết tường tận những nhu cầu đặc biệt của khách hàng, phục vụ khách hàng kịp thời, chăm sóc khách hàng tốt hơn

C. Tiết kiệm chi phí

D. Tiết kiệm thời gian

26. Nhiều lựa chọn

Nhược điểm của mô hình vấn đề- giải pháp là:

A. Doanh nghiệp khó kiểm soát được nỗ lực giải quyết vấn đề của nhân viên bán hàng có tốt hơn đối thủ cạnh tranh không

B. Giá trị mối quan hệ khách hàng không đủ bù đắp chi phí đầu tư trong quá trình giao dịch

C. Thường không có giải pháp

D. Khó áp dụng

27. Nhiều lựa chọn

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế thì nên sử dụng cấu trúc tổ chức LLBH nào?

A. Cấu trúc chuyên biệt

B. Cấu trúc tổng quát

C. Sử dụng đại lý

D. Liên minh chiến lược

28. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH nào phù hợp khi doanh nghiệp có dòng sản phẩm rộng, đa dạng?

A. Cấu trúc theo địa bàn

B. Cấu trúc theo sản phẩm

C. Cấu trúc theo chức năng

D. Cấu trúc theo khách hàng

29. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc LLBH tổng quát và cấu trúc LLBH chuyên biệt khác nhau chủ yếu ở điểm nào?

A. Sự tập trung vào khách hàng

B. Sự tập trung vào sản phẩm

C. Sự tập trung vào chức năng

D. Sự tập trung vào thị trường

30. Nhiều lựa chọn

Để giảm thiểu chi phí đầu tư cho LLBH, doanh nghiệp nên sử dụng cấu trúc nào?

A. Cấu trúc theo sản phẩm

B. Cấu trúc theo địa bàn

C. Cấu trúc theo chức năng

D. Cấu trúc theo khách hàng

© All rights reserved VietJack