vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 26
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 26

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng mang lại lợi ích cho:

Chính bản thân khách hàng

Chính bản thân nhân viên chăm sóc khách hàng

Cho tất cả các bộ phận trong công ty

Bản thân khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, và các bộ phận trong công ty

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào dưới đây thể hiện một công ty được xem là có định hướng tới khách hàng?

Dịch vụ khách hàng không được nhấn mạnh trong mọi phòng ban

Phải đề cập tới dịch vụ khách hàng trong bản báo cáo nhiệm vụ

Ít đề cập đến khách hàng

Chương trình khuyến mãi ít hấp dẫn

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng cần phải:

Luôn ghi nhận quan điểm của khách hàng

Tạo những kỷ niệm khó quên trong lòng khách hàng

Tạo cho khách hàng cảm giác dễ tiếp cận và làm việc

Luôn ghi nhận quan điểm của khách hàng, tạo những kỷ niệm khó quên và tạo cho khách hàng cảm giác dễ tiếp cận và làm việc

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng thường chê giá cao vì?

Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá

Họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa tương xứng với giá bán

Họ không thích sản phẩm

Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá và họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa tương xứng với giá bán

5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trung tâm quyết định mua sắm của doanh nghiệp thông thường gồm bao nhiêu thành viên?

Từ 1 đến 3 thành viên

Từ 3 đến 5 thành viên

Từ 5 đến 10 thành viên

Từ 3 đến 12 thành viên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nội dung chính khi tạo dựng khách hàng mới là:

Xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, đánh giá khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm, chinh phục, chăm sóc và giữ chân khách hàng

Mua dữ liệu khách hàng, gọi điện, tiếp xúc trực tiếp

Tham gia các hiệp hội, sự kiện

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quan hệ tư vấn, chiến lược quan hệ khách hàng và thắt chặt quan hệ với người mua cần áp dụng là:

Một sản phẩm tốt với các điều kiện thuận tiện

Một giải pháp cho một vấn đề

Tăng giá trị cổ đông cho bên mua

A, B, C đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu khách hàng còn thấy phân vân chưa đi đến quyết định mua, người bán hàng nên:

Trình bày tất cả các tính năng và lợi ích còn lại của sản phẩm

Trình bày những tính năng và lợi ích chủ yếu của sản phẩm

Trình bày những tính năng và lợi ích vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh

Trình bày những tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để quản lý mối quan hệ với khách hàng tổ chức, người bán cần phải:

Xác định được tiến trình ra quyết định

Tiếp cận được trung tâm mua/ bộ phận mua

Thiết lập và thắt chặt quan hệ với các cá nhân trong trung tâm mua

Xác định được tiến trình ra quyết định; tiếp cận được trung tâm mua/ bộ phận mua; thiết lập và thắt chặt quan hệ với các cá nhân trong trung tâm mua.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người có vai trò ảnh hưởng lớn trong trung tâm quyết định mua sắm trong doanh nghiệp là:

Người sử dụng hàng hóa

Người cung cấp thông tin để đánh giá sản phẩm và nhà cung cấp

Người liên hệ với tổ chức bán hàng

Người thuyết phục mua sản phẩm/ dịch vụ

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố quyết định sự thành công của Quản trị quan hệ khách hàng là:

Sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp

Các giá trị của doanh nghiệp

Các cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng

Cả sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp, các giá trị của doanh nghiệp và các cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tín hiệu mua hàng bằng lời là:

Khách hàng hỏi về giá bán và màu sắc, chủng loại của sản phẩm

Khách hàng hỏi về những bằng chứng chứng minh là sản phẩm tốt

Khách hàng hỏi đến các vấn đề sau khi mua hàng như điều kiện giao hàng, bảo hành, cách thức thanh toán

Khách hàng đòi dùng thử sản phẩm hay cho xem những sản phẩm mẫu

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi người mua phân tích chi phí mua hàng tổng thể, họ quan tâm đến:

Giá mua + chi phí lãi vay

Giá mua + chi phí vận chuyển

Giá mua + chi phí bảo hành

Giá mua + chi phí phát sinh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình bán hàng nào sau đây đòi hỏi doanh nghiệp phải giữ mối quan hệ với khách hàng sau khi bán:

Bán hàng giao dịch và bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch và bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ và bán hàng đối tác

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Phillip Kotler, giá trị mong đợi của khách hàng là:

Toàn bộ những lợi ích mà khách hàng trông đợi ở sản phẩm/ dịch vụ từ doanh nghiệp

Toàn bộ giá trị sử dụng của sản phẩm/ dịch vụ

Toàn bộ những cảm nhận tích cực của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu bán hàng nào sau đây đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có trình độ chuyên môn cao?

Bán hàng giao dịch

Bán hàng quan hệ

Bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ và bán hàng đối tác

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt của nhân viên bán hàng ngày nay và trước kia chủ yếu ở?

mọi cách thỏa mãn càng nhiều nhu cầu của khách hàng càng tốt

Sự chủ động trong tìm kiếm khách hàng và phải trang bị thêm nhiều kỹ năng hỗ trợ

Sức mạnh thị trường hoàn toàn phụ thuộc vào người mua nên các doanh nghiệp phải tìm

Kỹ năng giao tiếp gìn giữ mối quan hệ khách hàng

Trình độ dân trí ngày càng cao, luật pháp bảo vệ người tiêu dùng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí mà khách hàng bỏ ra để mua sản phẩm dịch vụ là?

Số tiền thực tế mà khách hàng trả cho sản phẩm/ dịch vụ khi mua hàng của doanh nghiệp

Giá bán niêm yết và chi phí cơ hội

Giá bán niêm yết

Chi phí cơ hội

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của mô hình danh mục khách hàng trong hoạt động quản lý khách hàng

hiện hữu gồm:

tin với khách hàng

Giúp lực lượng bán hàng xác định khách hàng quan trọng và thu hẹp khoảng cách thông

Có sự chia sẻ thông tin giữa lực lượng bán hàng và giám đốc bán hàng

Luôn buộc nhân viên bán hàng phải suy nghĩ về tương lai và cách thức để đạt đến danh mục khách hàng mong đợi

Giúp lực lượng bán hàng xác định khách hàng quan trọng và thu hẹp khoảng cách thông tin với khách hàng, có sự chia sẻ thông tin giữa lực lượng bán hàng và giám đốc bán hàng và luôn buộc nhân viên bán hàng phải suy nghĩ về tương lai và cách thức để đạt đến danh mục khách hàng mong đợi

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trình bày sản phẩm cho khách hàng, người bán hàng sẽ nói về:

Tất cả các tính năng và lợi ích của sản phẩm

Những tính năng và lợi ích chủ yếu của sản phẩm

Những tính năng và lợi ích vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh

Những tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính năng của sản phẩm là:

Những giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng

Những đặc điểm vốn có của sản phẩm

Những ưu điểm của sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Là khoảng tiền tiết kiệm được khi khách hàng mua sản phẩm

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ở thế kỷ 21, doanh nghiệp quan tâm nhiều đến kỹ năng nào của nhân viên bán hàng?

Sự bùng nổ của các phương thức Marketing và quản lý hiện đại, công nghệ sản xuất ngày càng phát triển cao độ, cạnh tranh trong gay gắt và dàn trải khắp thế giới, cạnh tranh ngày nay mang tính quốc tế

Sức mạnh thị trường hoàn toàn phụ thuộc vào người mua nên các doanh nghiệp phải tìm mọi cách thỏa mãn càng nhiều nhu cầu của khách hàng càng tốt

Kỹ năng giao tiếp gìn giữ mối quan hệ khách hàng

Trình độ dân trí ngày càng cao, luật pháp bảo vệ người tiêu dùng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe (listening) khác với nghe (hearing) ở điểm:

Lắng nghe thì dễ hơn nghe

Lắng nghe xảy ra thường xuyên hơn nghe

Nghe thường dễ nhớ hơn lắng nghe

Lắng nghe diễn giải được ý nghĩa lời nói, nghe chỉ nhận thức âm thanh, tiếng nói mà thôi

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng thường chê giá cao vì:

tương xứng với giá bán

Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá

Họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa tương xứng với giá bán

Họ không thích sản phẩm

Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá và họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người có vai trò quyết định trong tiến trình quyết định mua hàng của khách

hàng tiêu dùng:

người gác cổng

Người khởi xướng, người sử dụng, người quyết định, người gây ảnh hưởng, người mua,

Người khởi xướng, người ảnh hưởng, người quyết định, người mua, người sử dụng

Chỉ có người mua là người có quyền hạn thực hiện những dàn xếp trong hợp đồng mua bán với nhà cung cấp

Chỉ có người quyết định là người có quyền hạn trong việc chọn lựa nhà cung cấp

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng trong những câu sau đây?

Không bao giờ đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua vì sẽ làm khách hàng khó chịu

Việc đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua sẽ giúp khách hàng chấm dứt tình trạng phân vân trong lựa chọn

Người bán hàng vẫn có thể đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua một cách khéo léo khi nhìn thấy tín hiệu mua hàng từ phía khách hàng

Việc đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua sẽ đỡ làm mất thời gian của khách hàng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình bán hàng bao gồm 5 bước theo trình tự nào dưới đây:

Chuẩn bị, mở đầu, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng

Mở đầu, chuẩn bị, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng

Chuẩn bị, mở đầu, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm và kết thúc cuộc bán hàng

Mở đầu, chuẩn bị, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm, và kết thúc cuộc bán hàng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình bán hàng nào sau đây không đòi hỏi nhân viên bán hàng có trình độ chuyên môn cao?

Bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch

Bán hàng quan hệ và bán hàng giao dịch

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng nào trong các kỹ năng sau quyết định sự thành công trong bán hàng theo mô hình thỏa mãn nhu cầu:

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng xử lý vấn đề

Kỹ năng kết thúc thương vụ

Kỹ năng lắng nghe

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu bán hàng nào sau đây đòi hỏi phải thực hiện các cuộc nghiên cứu khảo sát trước khi cung cấp sản phẩm dịch vụ:

Bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack