30 câu hỏi
Một công ty luôn được khách hàng tín nhiệm thông qua thực hiện đúng cam kết hoặc tạo ra giá trị vượt trội hơn so với cam kết. Việc này thuộc về:
Sứ mạng
Tầm nhìn
Giá trị
Mục tiêu chiến lược
Trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng, giám đốc bán hàng thường quan tâm đến vấn đề nào?
Vấn đề về quản trị và con người trong tổ chức
Vấn đề về quản trị, về hoạt động chức năng
Vấn đề về quản trị, con người, thời gian, chi phí
Cả a, b đều sai
Sứ mạng của một doanh nghiệp là:
Những giá trị và mục đích cơ bản của doanh nghiệp
Là một lời tuyên bố về lý do tồn tại của doanh nghiệp
Được xây dựng để phục vụ khách hàng là chính
Cả 3 đều đúng
Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:
Xác định đúng khách hàng/ thị trường mục tiêu
Xác định đúng sản phẩm mục tiêu
Phát triển và bán sản phẩm mới
Cả 3 đều đúng
Xây dựng kế hoạch bán hàng cho “Kênh bán hàng mới” là kiểu phân loại kế hoạch bán hàng:
Theo thời gian
Theo sản phẩm
Theo khu vực
Theo chiến dịch
Hai chức năng chủ yếu của một doanh nghiệp là:
Sản xuất và tiếp thị SP/DV
Sản xuất và phân phối SP/DV ra thị trường
Sản xuất và phân phối SP/DV cho đại lý trung gian
Sản xuất và bán hàng cho người tiêu dùng
Loại bán hàng nào sau đây không đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có trình độ chuyên môn cao?
Bán hàng đối tác
Bán hàng quan hệ
Bán hàng giao dịch
Bán hàng truyền miệng
Công ty DIG xác lập mục tiêu trong năm 2022 chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 35% mệnh giá cổ phiếu. Đây là dạng mục tiêu:
Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty
Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu chiến thuật
Mục tiêu chức năng
Kết quả của việc hoạch định là ... có chủ đích được thực hiện bởi các nhà quản lý chuyên môn trong doanh nghiệp.
Bản dự thảo kế hoạch
Bản kế hoạch chính thức
Bản kế hoạch không chính thức
Các câu trên đều sai
Ba cấp chung trong quan hệ bán hàng bao gồm:
Bán hàng giao dịch, bán hàng quan hệ, bán hàng đối tác
Bán hàng giao dịch, bán hàng quan hệ, bán hàng tư vấn
Bán hàng quan hệ, bán hàng đối tác, bán hàng tư vấn
Bán hàng quan hệ, bán hàng tư vấn, bán hàng đối tác
Với định hướng tạo sự thỏa mãn tối đa và gia tăng giá trị ngày hôm sau cao hơn ngày hôm trước cho khách hàng. Định hướng này thuộc về:
Sứ mạng
Tầm nhìn
Giá trị
Mục tiêu chiến lược
Những sản phẩm nào sau đây thường được sử dụng trong bán hàng giao dịch (Transaction Selling):
Sản phẩm đại trà, có giá trị nhỏ
Sản phẩm có kèm dịch vụ sau khi bán, có giá trị tương đối lớn
Sản phẩm được hình thành ở tương lai, sản phẩm phải trải qua các cuộc nghiên cứu khảo sát và có giá trị lớn
Cả 3 đều đúng
Chiến lược Marketing có vai trò ... mục tiêu nhiệm vụ trong chiến lược kinh doanh:
Thực thi
Định hướng, hỗ trợ
Phối hợp
Thúc đẩy
Bán sản phẩm cụ thể và sản phẩm dịch vụ thì sản phẩm nào khó bán hơn đối với nhân viên bán hàng:
Sản phẩm cụ thể
Sản phẩm dịch vụ
Cả A và B đều đúng
Cả A và B đều sai
Một doanh nghiệp xác lập mục tăng trưởng bình quân là 15% trong 3 năm giai đoạn 2022-2024. Theo anh chị mục tiêu này được gọi là:
Mục tiêu chính thức
Mục tiêu cụ thể
Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu dài hạn
Sứ mạng của một doanh nghiệp có thể:
Thu hẹp
Mở rộng
Không thể thu hẹp hoặc mở rộng
Có thể thu hẹp hoặc mở rộng
Loại bán hàng nào sau đây đòi hỏi phải thực hiện các cuộc nghiên cứu khảo sát trước khi cung cấp sản phẩm dịch vụ:
Bán hàng đối tác
Bán hàng quan hệ
Bán hàng giao dịch
Bán hàng trực tuyến
Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:
Tối đa hóa doanh số bán hàng trên thị trường hiện hữu
Xác định đúng khách hàng/ thị trường mục tiêu
Xác định đúng sản phẩm mục tiêu
Cả 3 đều đúng
Hoạch định chiến lược bán hàng đòi hỏi giám đốc bán hàng phải nắm vững:
Thị trường mục tiêu của công ty
Mục tiêu bán hàng của công ty
Đối thủ cạnh tranh của công ty
Chiến lược tiếp thị của công ty
Nội dung cơ bản của một kế hoạch bán hàng bao gồm:
5 nội dung
6 nội dung
7 nội dung
8 nội dung
Hoạt động quản lý khách hàng hiện hữu gồm:
Thăm hỏi, tặng quà, thực hiện dịch vụ khách hàng
Phân tích quy mô và xếp hạng khách hàng
Thăm hỏi, tặng quà, thực hiện dịch vụ khách hàng. Phân tích quy mô và xếp hạng khách hàng
Quản lý doanh thu khách hàng trung tâm quyết hàng đóng góp từ các thương vụ đã giao dịch
Mô tả nào dưới đây phù hợp với hành vi của khách hàng tổ chức?
Họ mua hàng với mục đích tiêu dùng cá nhân
Người mua rộng khắp các vùng miền địa lý
Nhiều người ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Quyết định mua hàng mang nặng cảm tính
Mục đích của hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm:
Mang lại sự thỏa mãn và lợi ích cao nhất cho khách hàng
Mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp
Mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua kết nối, củng cố và mở rộng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp
Chọn ra câu đúng trong các câu sau đây?
Nếu khách hàng hài lòng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nghĩa là sản phẩm của họ đã hoàn hảo, người bán hàng không còn cơ hội để thuyết phục họ nữa
Khách hàng luôn có thành kiến không tốt về lòng trung thực của nhân viên bán hàng
Sử dụng các công cụ bán hàng sẽ giúp ta nhanh chóng bán được hàng
Việc trang bị kiến thức và kỹ năng bán hàng sẽ giúp nhân viên bán hàng thành công.
Những sản phẩm nào sau đây thường được sử dụng trong bán hàng giao dịch?
Sản phẩm đại trà, có giá trị thấp
Sản phẩm có kèm dịch vụ sau khi bán, có giá trị tương đối lớn
Sản phẩm được hình thành ở tương lai, sản phẩm phải qua các cuộc nghiên cứu khảo sát và có giá trị lớn
Sản phẩm cao cấp, đắt tiền
Trong quản lý giao dịch với khách hàng, các kỹ năng cần thiết trong khi giao dịch với khách hàng là:
Kỹ năng thiết lập quan hệ, kỹ năng khám phá nhu cầu, kỹ năng tư vấn, kỹ năng chốt sales
Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thương lượng đàm phán, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng tư vấn
Kỹ năng tiếp cận, kỹ năng trình bày, kỹ năng tư vấn, kỹ năng thương lượng
Kỹ năng thiết lập quan hệ, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm
Tiến trình mua hàng của khách hàng tổ chức gồm mấy bước?
5
9
7
8
Mô hình thỏa mãn nhu cầu phù hợp cho kiểu quan hệ nào sau đây?
Quan hệ giao dịch
Quan hệ tư vấn
Cả quan hệ giao dịch và quan hệ tư vấn
Quan hệ đối tác
Tiến trình mua hàng bao gồm 5 bước sau:
Tìm kiếm thông tin, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Khách hàng tổ chức là:
Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận
Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và người tiêu dùng
Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan, tổ chức
Những nhà khoa học, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận
