vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 25
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 25

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty luôn được khách hàng tín nhiệm thông qua thực hiện đúng cam kết hoặc tạo ra giá trị vượt trội hơn so với cam kết. Việc này thuộc về:

Sứ mạng

Tầm nhìn

Giá trị

Mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng, giám đốc bán hàng thường quan tâm đến vấn đề nào?

Vấn đề về quản trị và con người trong tổ chức

Vấn đề về quản trị, về hoạt động chức năng

Vấn đề về quản trị, con người, thời gian, chi phí

Cả a, b đều sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sứ mạng của một doanh nghiệp là:

Những giá trị và mục đích cơ bản của doanh nghiệp

Là một lời tuyên bố về lý do tồn tại của doanh nghiệp

Được xây dựng để phục vụ khách hàng là chính

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:

Xác định đúng khách hàng/ thị trường mục tiêu

Xác định đúng sản phẩm mục tiêu

Phát triển và bán sản phẩm mới

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng kế hoạch bán hàng cho “Kênh bán hàng mới” là kiểu phân loại kế hoạch bán hàng:

Theo thời gian

Theo sản phẩm

Theo khu vực

Theo chiến dịch

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai chức năng chủ yếu của một doanh nghiệp là:

Sản xuất và tiếp thị SP/DV

Sản xuất và phân phối SP/DV ra thị trường

Sản xuất và phân phối SP/DV cho đại lý trung gian

Sản xuất và bán hàng cho người tiêu dùng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại bán hàng nào sau đây không đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có trình độ chuyên môn cao?

Bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch

Bán hàng truyền miệng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty DIG xác lập mục tiêu trong năm 2022 chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 35% mệnh giá cổ phiếu. Đây là dạng mục tiêu:

Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty

Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu chiến thuật

Mục tiêu chức năng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của việc hoạch định là ... có chủ đích được thực hiện bởi các nhà quản lý chuyên môn trong doanh nghiệp.

Bản dự thảo kế hoạch

Bản kế hoạch chính thức

Bản kế hoạch không chính thức

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba cấp chung trong quan hệ bán hàng bao gồm:

Bán hàng giao dịch, bán hàng quan hệ, bán hàng đối tác

Bán hàng giao dịch, bán hàng quan hệ, bán hàng tư vấn

Bán hàng quan hệ, bán hàng đối tác, bán hàng tư vấn

Bán hàng quan hệ, bán hàng tư vấn, bán hàng đối tác

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với định hướng tạo sự thỏa mãn tối đa và gia tăng giá trị ngày hôm sau cao hơn ngày hôm trước cho khách hàng. Định hướng này thuộc về:

Sứ mạng

Tầm nhìn

Giá trị

Mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những sản phẩm nào sau đây thường được sử dụng trong bán hàng giao dịch (Transaction Selling):

Sản phẩm đại trà, có giá trị nhỏ

Sản phẩm có kèm dịch vụ sau khi bán, có giá trị tương đối lớn

Sản phẩm được hình thành ở tương lai, sản phẩm phải trải qua các cuộc nghiên cứu khảo sát và có giá trị lớn

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược Marketing có vai trò ... mục tiêu nhiệm vụ trong chiến lược kinh doanh:

Thực thi

Định hướng, hỗ trợ

Phối hợp

Thúc đẩy

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán sản phẩm cụ thể và sản phẩm dịch vụ thì sản phẩm nào khó bán hơn đối với nhân viên bán hàng:

Sản phẩm cụ thể

Sản phẩm dịch vụ

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp xác lập mục tăng trưởng bình quân là 15% trong 3 năm giai đoạn 2022-2024. Theo anh chị mục tiêu này được gọi là:

Mục tiêu chính thức

Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu dài hạn

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sứ mạng của một doanh nghiệp có thể:

Thu hẹp

Mở rộng

Không thể thu hẹp hoặc mở rộng

Có thể thu hẹp hoặc mở rộng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại bán hàng nào sau đây đòi hỏi phải thực hiện các cuộc nghiên cứu khảo sát trước khi cung cấp sản phẩm dịch vụ:

Bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch

Bán hàng trực tuyến

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:

Tối đa hóa doanh số bán hàng trên thị trường hiện hữu

Xác định đúng khách hàng/ thị trường mục tiêu

Xác định đúng sản phẩm mục tiêu

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định chiến lược bán hàng đòi hỏi giám đốc bán hàng phải nắm vững:

Thị trường mục tiêu của công ty

Mục tiêu bán hàng của công ty

Đối thủ cạnh tranh của công ty

Chiến lược tiếp thị của công ty

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung cơ bản của một kế hoạch bán hàng bao gồm:

5 nội dung

6 nội dung

7 nội dung

8 nội dung

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản lý khách hàng hiện hữu gồm:

Thăm hỏi, tặng quà, thực hiện dịch vụ khách hàng

Phân tích quy mô và xếp hạng khách hàng

Thăm hỏi, tặng quà, thực hiện dịch vụ khách hàng. Phân tích quy mô và xếp hạng khách hàng

Quản lý doanh thu khách hàng trung tâm quyết hàng đóng góp từ các thương vụ đã giao dịch

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô tả nào dưới đây phù hợp với hành vi của khách hàng tổ chức?

Họ mua hàng với mục đích tiêu dùng cá nhân

Người mua rộng khắp các vùng miền địa lý

Nhiều người ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Quyết định mua hàng mang nặng cảm tính

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm:

Mang lại sự thỏa mãn và lợi ích cao nhất cho khách hàng

Mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp

Mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua kết nối, củng cố và mở rộng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu đúng trong các câu sau đây?

Nếu khách hàng hài lòng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nghĩa là sản phẩm của họ đã hoàn hảo, người bán hàng không còn cơ hội để thuyết phục họ nữa

Khách hàng luôn có thành kiến không tốt về lòng trung thực của nhân viên bán hàng

Sử dụng các công cụ bán hàng sẽ giúp ta nhanh chóng bán được hàng

Việc trang bị kiến thức và kỹ năng bán hàng sẽ giúp nhân viên bán hàng thành công.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những sản phẩm nào sau đây thường được sử dụng trong bán hàng giao dịch?

Sản phẩm đại trà, có giá trị thấp

Sản phẩm có kèm dịch vụ sau khi bán, có giá trị tương đối lớn

Sản phẩm được hình thành ở tương lai, sản phẩm phải qua các cuộc nghiên cứu khảo sát và có giá trị lớn

Sản phẩm cao cấp, đắt tiền

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quản lý giao dịch với khách hàng, các kỹ năng cần thiết trong khi giao dịch với khách hàng là:

Kỹ năng thiết lập quan hệ, kỹ năng khám phá nhu cầu, kỹ năng tư vấn, kỹ năng chốt sales

Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thương lượng đàm phán, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng tư vấn

Kỹ năng tiếp cận, kỹ năng trình bày, kỹ năng tư vấn, kỹ năng thương lượng

Kỹ năng thiết lập quan hệ, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mua hàng của khách hàng tổ chức gồm mấy bước?

5

9

7

8

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình thỏa mãn nhu cầu phù hợp cho kiểu quan hệ nào sau đây?

Quan hệ giao dịch

Quan hệ tư vấn

Cả quan hệ giao dịch và quan hệ tư vấn

Quan hệ đối tác

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mua hàng bao gồm 5 bước sau:

Tìm kiếm thông tin, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng tổ chức là:

Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận

Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và người tiêu dùng

Những nhà sản xuất, những người trung gian thương mại, các cơ quan, tổ chức

Những nhà khoa học, những người trung gian thương mại, các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack