vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 23
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 23

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
80 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự cạnh tranh tác động đến hoạt động quản trị bán hàng do:

Vòng đời sản phẩm ngắn hơn

Mức độ cạnh tranh tại một khu vực

Bán hàng online dễ dàng

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan hệ nào dưới đây thuộc quan hệ bên trong của Giám đốc bán hàng?

Phòng Marketing

Các tổ chức doanh nghiệp, hiệp hội

Các tổ chức chuyên môn

Các nhà cung cấp

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những vấn đề của nghề bán hàng trong tương lai:

Số lượng người tham gia bán hàng ngày càng đông, các người làm công tác chuyên môn cũng tham gia vào công tác bán hàng làm lực lượng bán hàng ngày càng cạnh tranh nhau hơn

Thông tin toàn cầu bùng nổ dẫn đến người bán hàng ngày phải càng chuyên nghiệp hơn

Hình thức bán hàng qua mạng ngày càng phát triển và thay thế phương thức bán hàng truyền thống trước đây

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành xử một cách đạo đức, liêm chính nằm trong tố chất nào của nhà quản trị bán hàng:

Khả năng huấn luyện

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng xây dựng đội nhóm

Khả năng tự quản lý

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Am hiểu tổ chức được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:

Am hiểu tầm nhìn, chiến lược tổng thể, mục tiêu tổ chức

Đánh giá được cơ hội và rủi ro của tổ chức

Sắp xếp nguồn lực để đáp ứng nhu cầu khách hàng

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của một nhà quản trị bán hàng là:

Phát triển khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ

Quản lý tồn kho tốt và giao hàng đúng hẹn

Đạt mục tiêu trong kỳ kinh doanh của tổ chức và phát triển lực lượng bán hàng

Quản lý nhân viên và đảm bảo doanh số

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào trong các yếu tố sau đây giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu dài với doanh nghiệp?

Giá cả hợp lý

Có nhiều hoạt động Marketing

Chất lượng sản phẩm tốt

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cung cấp các giải pháp dựa trên cơ sở giá trị gia tăng là đặc điểm của:

Mô hình bán hàng quan hệ

Mô hình bán hàng hiện đại

Mô hình bán hàng giao dịch

Mô hình bán hàng đa cấp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán sỉ và bán lẻ là hình thức phân loại bán hàng theo:

Quy mô hàng hóa

Phương thức bán hàng

Sự sở hữu hàng hóa

Đối tượng mua

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Làm mẫu (Role modeling) trong khả năng hành động chiến lược được thể hiện qua các hoạt động sau:

Lãnh đạo bằng ví dụ

Cung cấp các hình mẫu

Lãnh đạo bằng ví dụ: cung cấp các hình mẫu, các thái độ và hành vi chuyên nghiệp, mẫu mực

Các thái độ và hành vi chuyên nghiệp, mẫu mực; làm việc chăm chỉ

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng hành động chiến lược của nhà quản trị bán hàng được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và đối thủ cạnh tranh

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và thực thi các hành động chiến lược

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và khách hàng

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và nhân viên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng xây dựng đội nhóm của Nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:

Thiết kế, tạo môi trường và quản lý động lực của nhóm hợp lý

Thiết kế, tạo môi trường và hỗ trợ nhóm hợp lý

Thiết kế, tạo môi trường và kiểm soát hợp lý

Thiết kế, tạo môi trường và động viên nhóm hợp lý

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì làm cho khách hàng hài lòng nhất?

Năng lực và thái độ của người bán hàng

Chất lượng sản phẩm

Khả năng cung cấp giải pháp tổng thể

Giá cả cạnh tranh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà quản trị bán hàng cần có tư duy và hành động chiến lược vì:

Các chương trình bán hàng không phải tuân theo chiến lược toàn công ty

Mọi người đều làm việc có chiến lược

Sự am hiểu ngành và công ty

Phải đề ra các chiến lược

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm hiện đại trong quản trị bán hàng ngày nay là:

Làm hài lòng khách hàng

Giảm chi phí

Mở rộng thị trường

Tăng doanh số

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà quản trị bán hàng cần có đủ các kỹ năng nào?

Tư duy, Nhân sự, Kỹ thuật (chuyên môn)

Nhân sự, Hoạch định, Giải quyết vấn đề

Giao tiếp, Xử lý phản đối, Chốt thương vụ

Kỹ năng cứng, Kỹ năng mềm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đại diện bán hàng là người:

Lãnh đạo lực lượng bán hàng của một công ty

Làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các nhà phân phối và tiếp xúc với các chủ điểm bán lẻ

Chuyên trách bộ phận phân phối hàng hóa

Quản lý một nhóm nhân viên bán hàng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình bán hàng truyền thống và mô hình bán hàng mới khác nhau chủ yếu ở điểm nào sau đây?

Xây dựng mối quan hệ

Cung cấp hàng hóa

Xử lý xung đột

Dịch vụ đi kèm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại bán hàng theo địa điểm bán hàng bao gồm:

Bán sỉ và bán lẻ

Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng

Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất

Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhà quản trị bán hàng hiện đại cần có năng lực gì?

Thuyết phục

Đàm phán

Công nghệ

Thương lượng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình quản trị bán hàng gồm:

9 hoạt động trong 6 bước

6 hoạt động trong 6 bước

9 hoạt động trong 9 bước

6 hoạt động trong 9 bước

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo chức năng quản trị, hoạt động quản trị bán hàng gồm các chức năng:

Hoạch định, Tổ chức, Kiểm soát, Đánh giá

Hoạch định, Tổ chức, Kiểm soát, Lãnh đạo

Tuyển dụng, Đào tạo, Huấn luyện, Phát triển

Tuyển dụng, Đào tạo, Giao việc, Giám sát

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng hóa là những giấy tờ có giá trị như cổ phiếu, trái phiếu, giấy nợ, quyền chọn mua, quyền chọn bán, v.v. là hình thức bán:

Theo quy mô

Theo phương thức bán hàng

Theo sự sở hữu hàng hóa

Theo hình thái của hàng hóa

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà quản trị bán hàng online có thực hiện các cuộc họp trực tiếp không?

Không, chỉ cần họp online

Có, vẫn cần các cuộc họp trực tiếp

Không cần thiết, công nghệ cho phép làm việc qua internet

Có, giao tiếp trực tiếp rất quan trọng giữa nhà quản lý và nhân viên

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ theo nghiệp vụ quản trị thì quản trị bán hàng có bao nhiêu chức năng:

4

5

6

7

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cung cấp các sản phẩm với giá cả và dịch vụ tốt là đặc điểm của:

Mô hình bán hàng quan hệ

Mô hình bán hàng hiện đại

Mô hình bán hàng giao dịch

Mô hình bán hàng đa cấp

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình bán hàng nào tập trung vào sự khác biệt thông qua sản phẩm?

Mô hình bán hàng quan hệ

Mô hình bán hàng giao dịch

Mô hình bán hàng truyền thống

Mô hình bán hàng theo chuỗi

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực lượng bán hàng của công ty gồm:

Lực lượng bên trong

Lực lượng bên ngoài

Trung gian phân phối

Lực lượng bên trong và bên ngoài

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình bán hàng nào tập trung vào sự khác biệt thông qua con người?

Mô hình bán hàng quan hệ

Mô hình bán hàng giao dịch

Mô hình bán hàng truyền thống

Mô hình bán hàng theo chuỗi

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào dưới đây là khái niệm về môi trường bán hàng của doanh nghiệp?

Một tập hợp của những nhân tố không thể kiểm soát được

Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được

Một tập hợp của những nhân tố bên ngoài doanh nghiệp đó

Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào dưới đây thể hiện sự khác biệt giữa bán hàng và Marketing?

Bán hàng quản trị theo hướng lợi nhuận lâu dài còn Marketing quản trị theo hướng doanh số bán

Bán hàng có tính hướng nội trong khi Marketing có tính hướng ngoại

Bán hàng có tính hướng ngoại trong khi Marketing có tính hướng nội

Marketing chú trọng đến lợi ích doanh nghiệp trong khi bán hàng chú trọng đến lợi ích của người mua

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao quản trị bán hàng thuộc về hoạt động “xúc tiến” trong Marketing mix?

Vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ không tổ chức bộ phận Marketing riêng biệt

Vì không bán được hàng thì cũng là đang thực hiện quảng cáo

Vì các hoạt động khác của Marketing không liên quan đến bán hàng

Vì Marketing phải diễn ra trước bán hàng

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản lý các xu hướng cá nhân nằm trong tố chất nào của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp:

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng huấn luyện

Khả năng tự quản lý

Khả năng xây dựng đội nhóm

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng huấn luyện của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp thể hiện qua hoạt động sau:

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và xây dựng lòng tin

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu và tạo môi trường hỗ trợ

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và thiết kế nhóm làm việc hiệu quả

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị bán hàng là:

Quá trình quản lý các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình hoạch định, tổ chức, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình hoạch định và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản trị bán hàng giúp doanh nghiệp:

Thu được lợi nhuận

Đưa hàng hóa đến đúng thị trường với chi phí và thời gian thấp nhất

Cạnh tranh với đối thủ

Thâm nhập thị trường mới nhanh nhất, hiệu quả nhất

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đối tượng trong các chức năng của quản trị bán hàng theo nghiệp vụ quản lý là:

Chỉ tiêu, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, thông tin khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, thông tin cạnh tranh, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề bán hàng gặp phải những khó khăn nào?

Áp lực doanh số luôn tăng theo thời gian

Sự căng thẳng, trầm cảm khi gặp nhiều khách hàng khó tính, đòi hỏi quá nhiều

Áp lực về thời gian, di chuyển thường xuyên, đi xa nhà, giao tiếp khách hàng phải thường xuyên uống rượu bia

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại bán hàng theo đối tượng mua bao gồm:

Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng

Bán sỉ và bán lẻ

Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất

Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Am hiểu chiến lược kinh doanh tổng thể của một công ty được thể hiện trong khả năng nào của nhà quản trị bán hàng:

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng huấn luyện

Khả năng xây dựng đội nhóm

Khả năng tự quản lý

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vị trí của hoạt động quản trị bán hàng thuộc về ... trong Marketing mix:

Product

Price

Promotion

Placement (distribution)

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố “khách hàng” tác động mạnh đến hoạt động quản trị bán hàng do?

Kỳ vọng ngày càng tăng

Quyền lực ngày càng giảm

Kỳ vọng ngày càng tăng, quyền lực ngày càng tăng

Kỳ vọng ngày càng giảm, quyền lực ngày càng tăng

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Bán hàng cho khách hàng hiện tại để tạo ra khách hàng ở tương lai” là quan điểm của:

Mô hình bán hàng quan hệ

Mô hình bán hàng giao dịch

Mô hình bán hàng truyền thống

Mô hình bán hàng theo chuỗi

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng, quầy hàng là cách thức phân loại bán hàng theo:

Hình thức cửa hàng

Quy mô bán

Địa điểm bán hàng

Sự sở hữu hàng hóa

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chủ yếu mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong bán hàng là:

Đạt được giao dịch mua bán và tạo lập mối quan hệ lâu dài cho cả hai bên

Thu lợi nhuận càng nhiều càng tốt

Tạo lập mối quan hệ lâu dài hai bên cùng có lợi

Bán được hàng hóa cho khách hàng

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan hệ nào dưới đây thuộc quan hệ bên ngoài của một Giám đốc bán hàng?

Phòng tài chính kế toán

Nhà phân phối

Phòng nhân sự

Phòng nghiên cứu và phát triển

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu nào sau đây không phải là mục tiêu của hoạt động quản trị bán hàng?

Doanh số

Cân đối dòng tiền

Phát triển thị trường

Chi phí

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị lực lượng bán hàng bao gồm công việc?

Tổ chức, đánh giá lực lượng bán hàng

Hoạch định, tổ chức

Hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và đánh giá lực lượng bán hàng

Lãnh đạo và đánh giá lực lượng bán hàng

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giám đốc bán hàng:

Là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp

Là người chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức, tuyển dụng, đào tạo, lãnh đạo lực lượng bán hàng của doanh nghiệp.

Là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch kinh doanh, quản lý lực lượng bán hàng, triển khai các chiến lược và biện pháp để bán hàng đạt mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cá nhân là những giao dịch trực tiếp giữa những người đại diện bán hàng với:

Khách hàng hiện hữu

Khách hàng chiến lược

Khách hàng tiềm năng

Cả ba nhóm khách hàng trên

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược kinh doanh có vai trò ... chiến lược chức năng

Thực thi

Định hướng, hỗ trợ

Phối hợp

Cụ thể hóa

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguồn lực hỗ trợ cho kế hoạch bán hàng thực hiện khả thi bao gồm

Tài chính, vật chất, con người và công nghệ

Tài chính, con người, kế hoạch khả thi, lãnh đạo giỏi

Tài chính, mục tiêu khả thi, kế hoạch phù hợp, công nghệ hỗ trợ tốt

Tài chính, công nghệ, môi trường, con người

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại bán hàng nào sau đây đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có trình độ chuyên môn cao?

Bán hàng giao dịch

Bán hàng quan hệ

Bán hàng đối tác

Bán hàng trực tuyến

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch bán hàng được lập cho những mùa lễ tết, hội chợ, triển lãm được phân loại theo hình thức nào?

Theo thời gian

Theo sản phẩm

Theo khu vực

Theo chiến dịch

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thuận lợi/hỗ trợ khi tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng?

Môi trường ít biến động

Có sự hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo cấp trên

Sự sẵn có của các nguồn lực

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thép tuyên bố rằng: “Trong vòng 5 năm tới họ sẽ trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thép hàng đầu tại thị trường Việt Nam”. Lời tuyên bố này được gọi là:

Sứ mạng

Tầm nhìn

Giá trị cốt lõi

Mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty bất động sản tại TP. HCM tuyên bố đến năm 2030 chúng ta sẽ trở thành một trong những nhà dẫn đầu trong ngành bất động tại khu vực phía Nam.Tuyên bố này nằm thuộc về:

Sứ mạng

Tầm nhìn

Giá trị

Mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kiểu bán hàng nhằm tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong dài hạn được gọi là:

Bán hàng giao dịch (Transaction Selling)

Bán hàng quan hệ (Relationship Selling)

Bán hàng đối tác (Partnering Selling)

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩa của công tác kiểm tra:

Phát hiện sai lệch để ngăn ngừa kịp thời, giảm rủi ro tổn thất

Để nắm được tiến độ thực hiện kế hoạch

Là căn cứ để báo cáo lãnh đạo

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty Hưng Thịnh Phát xác lập mục tiêu trong năm 2022 đóng góp 10 căn nhà vào quỹ ủng hộ người nghèo tại TP. HCM, mỗi căn trị giá ba trăm triệu đồng. Đây là loại mục tiêu:

Mục tiêu chiến thuật

Mục tiêu hoạt động kinh doanh

Mục tiêu chức năng

Mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
61. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:

Xác định đúng khách hàng/thị trường mục tiêu

Xác định đúng đối thủ cạnh tranh

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh của DN

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
62. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng chính của bán hàng cá nhân là:

Tạo ra doanh thu

Cung cấp dịch vụ cho khách hàng

Tạo ra doanh thu, cung cấp dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Tạo ra doanh thu, cung cấp dịch vụ, thực thi marketing mối quan hệ

Xem đáp án
63. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các khó khăn khi tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng:

Mất nhiều thời gian

Phối hợp thực hiện kế hoạch không như mong muốn

Những rủi ro chưa lường trước

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
64. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định chiến lược liên quan đến

Mục tiêu ngắn và trung hạn của một tổ chức

Mục tiêu trung và dài hạn của một tổ chức

Mục tiêu trung hạn và chiến lược của một tổ chức

Mục tiêu dài hạn và chiến lược của một tổ chức

Xem đáp án
65. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chiến lược bao gồm:

Mục tiêu chính

Kết quả cuối cùng, sự tồn tại lâu dài, giá trị và sự phát triển của một tổ chức

A hoặc B đều đúng

A hoặc B đều sai

Xem đáp án
66. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi bán sản phẩm dịch vụ người nhân viên bán hàng cần:

Tập trung giới thiệu dịch vụ cho khách hàng

Truyền tải dịch vụ cho khách hàng nhận biết

Nhấn mạnh vào những dịch vụ mà công ty có thể cung cấp cho khách hàng

Tập trung vào những lợi ích mà dịch vụ có thể mang lại cho khách hàng

Xem đáp án
67. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kết quả của quá trình thực hiện kế hoạch bán hàng đạt 100%, ta đánh giá việc lập kế hoạch này là khả thi:

Việc lập kế hoạch tốt

Việc lập kế hoạch chưa tốt

Chưa đánh giá được tính khả thi vì môi trường luôn thay đổi

Việc lập kế hoạch đạt khả thi

Xem đáp án
68. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quan hệ nghĩa là:

Tập trung vào thương vụ

Thực hiện bán hàng

Theo dõi bán hàng và dịch vụ sau khi bán hàng

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
69. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại bán hàng nào sau đây đòi hỏi doanh nghiệp phải giữ mối quan hệ với khách hàng sau khi bán:

Bán hàng giao dịch và bán hàng quan hệ

Bán hàng giao dịch và bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ và bán hàng đối tác

Bán hàng quan hệ và bán hàng trực tuyến

Xem đáp án
70. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm tra kế hoạch bán hàng là tập trung vào việc đánh giá kế hoạch bán hàng, việc này được thực hiện khi:

Trước khi thực hiện kế hoạch bán hàng

Trong và sau khi kế hoạch bán hàng được thực hiện

Sau khi thực hiện kế hoạch bán hàng

Trong quá trình thực hiện kế hoạch bán hàng

Xem đáp án
71. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch bán hàng cho việc tung sản phẩm ra thị trường thuộc hình thức phân loại nào?

Theo thời gian

Theo sản phẩm

Theo khu vực

Theo chiến dịch

Xem đáp án
72. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với bán sản phẩm dịch vụ, người nhân viên bán hàng cần nhấn mạnh yếu tố nào với khách hàng:

Giới thiệu về đặc tính của dịch vụ

Giới thiệu các dịch vụ mà doanh nghiệp đang có

Giới thiệu giá trị dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng

Giới thiệu các dịch vụ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
73. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược Marketing có vai trò ... các chương trình và kế hoạch bán hàng?

Định hướng, hỗ trợ

Thực thi

Phối hợp

Cụ thể hóa

Xem đáp án
74. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những mục tiêu căn bản của tiếp thị (Marketing) là:

Xác định đúng khách hàng/ thị trường mục tiêu

Phát triển thị trường mới cho sản phẩm hiện hữu và sản phẩm mới

Xác định đúng đối thủ cạnh tranh

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
75. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của doanh nghiệp trong Marketing quan hệ là:

Đạt được thương vụ

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Đạt được thương vụ đồng thời tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong tương lai

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
76. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định được sứ mạng và mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp chúng ta cần trả lời những câu hỏi liên quan đến:

Công ty đang ở đâu và công ty muốn ở đâu?

Công ty làm thế nào để đạt được mong muốn đó?

Công ty có đủ khả năng để đạt mong muốn đó không?

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
77. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch bán hàng là một bản dự thảo bao gồm:

Mục tiêu, chính sách, cách thức

Mục tiêu, chính sách, phương án, tài chính

Mục tiêu, chính sách, phương án

Mục tiêu, phương án, tài chính

Xem đáp án
78. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố nào sau đây được các doanh nghiệp sử dụng để kiểm tra kế hoạch bán hàng?

Số lượng, chất lượng, thời gian, nỗ lực của nhân viên

Số lượng, chất lượng, thời gian và chi phí

Số lượng, chất lượng, nỗ lực của nhân viên và lãnh đạo

Số lượng, chất lượng

Xem đáp án
79. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuộc tính của sản phẩm dịch vụ bao gồm:

Tính không thể sờ thấy được (Intangibility)

Tính không thể tách rời được (Inseparability)

Tính tổng hợp tính không đồng nhất (Heterogeneity)

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
80. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định chiến lược bán hàng đòi hỏi giám đốc bán hàng phải nắm vững:

Mục tiêu bán hàng của công ty

Thị trường mục tiêu của công ty

Chiến lược tiếp thị của công ty

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack