25 câu hỏi
Đơn vị hoạch định cơ bản trong phân chia khu vực bán hàng là gì?
Đơn vị lớn nhất trong khu vực bán hàng
Đơn vị trung bình trong khu vực bán hàng
Đơn vị nhỏ nhất được đánh giá về lượng bán hàng trong một khu vực
Đơn vị quản lý cao nhất trong khu vực bán hàng
Yêu cầu nào đặt ra với người bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay?
Chỉ cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Chỉ cần am hiểu về sản phẩm
Cần có khả năng phân tích thị trường và ứng dụng công nghệ thông tin
Không cần thay đổi kỹ năng
Ngân sách bán hàng là gì?
Bản liệt kê doanh thu bán hàng
Bản liệt kê các yếu tố chi phí theo chức năng liên quan đến bán hàng cá nhân
Bản liệt kê lợi nhuận từ bán hàng
Bản liệt kê số lượng hàng bán ra
Vai trò của Giám đốc bán hàng khác với nhân viên bán hàng như thế nào?
Chỉ tập trung vào bán hàng cá nhân
Chỉ tập trung vào quản lý hành chính
Thông qua nhân viên bán hàng để đạt mục tiêu, thiết lập và hỗ trợ họ
Không có sự khác biệt về vai trò
Hành vi lãnh đạo nào phù hợp với giai đoạn bán hàng khó khăn và không thuận lợi?
Lãnh đạo trực tiếp
Lãnh đạo bằng cách hỗ trợ
Lãnh đạo theo thành tích có định hướng
Lãnh đạo có sự tham gia
Theo thuyết nhu cầu Maslow, nhu cầu nào nằm ở bậc cao nhất?
Nhu cầu được tôn trọng
Nhu cầu phát triển bản thân
Nhu cầu xã hội
Nhu cầu an toàn
Vai trò của việc bán hàng là gì?
Chỉ nhằm mục đích kiếm lợi nhuận
Thiết lập quan hệ và truyền thông tin hiệu quả giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng
Chỉ phục vụ lợi ích của người bán
Không có vai trò quan trọng trong kinh doanh
Quản trị bán hàng bao gồm những công việc nào?
Xác định mục tiêu và hoạch định chính sách
Thiết kế và triển khai chiến lược kinh doanh
Xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng
Tất cả các phương án trên
Năm điểm quan trọng cần khám phá trong phỏng vấn KHÔNG bao gồm?
Sự cân bằng
Sự cần cù
Khả năng hòa nhập
Trình độ học vấn
Khi tuyển dụng từ các tổ chức trường học, ưu điểm là gì?
Nhân sự có nhiều kinh nghiệm
Nguồn nhân lực dồi dào, có tiềm năng phát triển
Không cần đầu tư đào tạo
Chi phí tuyển dụng thấp
Chiến lược tổng thể của công ty có vai trò gì?
Chỉ để phân bổ nguồn lực
Chỉ để đánh giá thị trường
Chỉ để phối hợp giữa các bộ phận
Tạo hướng phát triển, phân bổ nguồn lực và phối hợp giữa các bộ phận
Giám đốc bán hàng thiết lập quan hệ bên ngoài với những đối tượng nào?
Chỉ với nhà cung cấp và đại lý
Chỉ với đối thủ cạnh tranh
Chỉ với các tổ chức doanh nghiệp
Nhà cung cấp, đại lý, đối thủ cạnh tranh, tổ chức doanh nghiệp và tổ chức chuyên môn
Những nguyên tắc quan trọng nào trong lãnh đạo?
Tin tưởng vào nhân viên và phát triển tầm nhìn
Bình tĩnh trước khó khăn và khuyến khích chấp nhận rủi ro
Là chuyên gia và giữ sự đơn giản
Tất cả các đáp án trên
Mục tiêu bán hàng chủ yếu trong giai đoạn thu hoạch là gì?
Mở rộng thị trường mới
Tăng chi phí marketing
Cắt giảm chi phí bán hàng và tập trung vào khách hàng lớn nhất
Tăng số lượng nhân viên bán hàng
Những áp lực nào người bán hàng thường gặp phải?
Áp lực về thời gian và di chuyển
Áp lực phải luôn vui vẻ khi giao tiếp
Nguy cơ sa ngã do bị cám dỗ
Cả A, B và C đều đúng
Các cách tăng năng suất bán hàng bao gồm những phương pháp nào?
Chỉ tập trung vào quản lý thời gian hiệu quả
Chỉ tập trung vào phân chia khu vực bán hàng
Chỉ tập trung vào hỗ trợ khách hàng
Quản lý thời gian hiệu quả, phân chia nỗ lực và khu vực bán hàng, hỗ trợ khách hàng
Các mô hình tổ chức lực lượng bán hàng bao gồm những loại nào?
Tổ chức theo địa lý và theo ngành hàng sản phẩm
Tổ chức theo đặc điểm khách hàng và theo cách thức hỗn hợp
Tổ chức theo địa lý, ngành hàng và đặc điểm khách hàng
Tổ chức theo địa lý, theo ngành hàng sản phẩm, theo đặc điểm khách hàng và cách thức tổ chức hỗn hợp
Lịch sử nghệ thuật bán hàng trải qua mấy thời kỳ?
2 thời kỳ
3 thời kỳ
4 thời kỳ
5 thời kỳ
Hoạt động bán hàng có vai trò gì trong nền kinh tế?
Chỉ đơn thuần là hoạt động trao đổi hàng hóa
Chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
Chỉ kích thích nhu cầu tiêu dùng
Đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và chuyên môn hóa
Các bước trong tiến trình bán hàng căn bản theo thứ tự là?
Thăm dò - Lập kế hoạch - Giới thiệu - Thương lượng - Kết thúc - Dịch vụ sau bán hàng
Lập kế hoạch - Thăm dò - Giới thiệu - Thương lượng - Kết thúc - Dịch vụ sau bán hàng
Thăm dò - Giới thiệu - Lập kế hoạch - Thương lượng - Kết thúc - Dịch vụ sau bán hàng
Lập kế hoạch - Giới thiệu - Thăm dò - Thương lượng - Kết thúc - Dịch vụ sau bán hàng
Tầm quan trọng của dịch vụ sau bán hàng là gì?
Chỉ để khách hàng lặp lại việc mua hàng
Chỉ để giới thiệu với khách hàng khác
Chỉ để tạo thế cạnh tranh
Giúp khách hàng lặp lại mua hàng, giới thiệu khách hàng mới, thỏa mãn nhu cầu và tạo thế cạnh tranh
Các hình thức kế hoạch lương thưởng cho nhân viên bán hàng bao gồm?
Lương thuần, hoa hồng thuần, lương cộng thưởng
Lương cơ bản, lương kinh doanh, thưởng cuối năm
Lương thuần, hoa hồng thuần, lương cộng thưởng, lương cộng hoa hồng
Lương cố định, lương biến động, thưởng theo doanh số
Đâu là 4 mục tiêu của chương trình lương thưởng đối với công ty?
Tăng doanh số, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, giữ chân nhân viên
Hỗ trợ chiến lược, thay thế giám sát trực tiếp, động viên nhân viên, giảm chu chuyển lao động
Tăng năng suất, tăng hiệu quả, tăng chất lượng, tăng sản lượng
Thu hút nhân tài, phát triển nhân viên, tạo môi trường làm việc tốt, tăng lợi nhuận
Các phương pháp dự báo bán hàng bao gồm những phương pháp nào?
Chỉ dựa vào ý kiến chuyên gia
Chỉ dựa vào dữ liệu quá khứ
Chỉ dựa vào kỳ vọng người tiêu dùng
Tổng hợp từ lực lượng bán hàng, tham khảo ý kiến chuyên gia, kỳ vọng người tiêu dùng, theo nguyên nhân và theo thời gian
Khi thực hiện cuộc hẹn qua điện thoại, điều nào sau đây KHÔNG đúng?
Lập nội dung cuộc thoại trước khi gọi
Cần vồn vã, nhanh chóng trong lời nói
Dành thời gian cho khách hàng suy nghĩ
Lịch sự nhã nhặn trong lời nói
