25 CÂU HỎI
Người quản lý bán hàng được đánh giá dựa trên những yếu tố nào?
A. Chỉ dựa trên doanh số bán hàng
B. Chỉ dựa trên khả năng tuyển dụng nhân viên
C. Dựa trên cách thức tuyển chọn, đào tạo, bố trí và quản lý giám sát nhân viên
D. Chỉ dựa trên lợi nhuận đạt được
Điểm khác biệt về mục tiêu giữa nhân viên bán hàng và giám đốc bán hàng là gì?
A. Nhân viên hướng đến mục tiêu cá nhân, giám đốc hướng đến mục tiêu toàn bộ phận/công ty
B. Nhân viên chỉ bán hàng, giám đốc chỉ quản lý
C. Nhân viên làm việc độc lập, giám đốc làm việc theo nhóm
D. Nhân viên không có mục tiêu, giám đốc có mục tiêu rõ rang
Trong giai đoạn giữ gìn, nhân viên bán hàng có đặc điểm gì?
A. Tăng mong muốn thăng tiến và giảm cam kết công việc
B. Quan tâm giữ vững vị trí, giảm mong muốn thăng tiến
C. Chuẩn bị về hưu và phát triển sở thích riêng
D. Tập trung hoàn thiện kỹ năng và mong muốn thăng tiến
Phương pháp giao tiếp không bằng lời bao gồm những yếu tố nào?
A. Văn nói và văn viết
B. Cử chỉ điệu bộ và nét mặt
C. Lắng nghe và phản hồi
D. Thuyết trình và thảo luận
Khi tham khảo ý kiến để lựa chọn ứng viên cho vị trí Giám đốc bán hàng, doanh nghiệp thường tham khảo từ những nguồn nào?
A. Chỉ từ phòng nhân sự và giám đốc các phòng ban
B. Chỉ từ lực lượng bán hàng hiện tại và khách hàng
C. Từ người tiền nhiệm, lực lượng bán hàng hiện tại, phòng nhân sự, giám đốc các phòng ban và khách hàng
D. Chỉ từ người tiền nhiệm và phòng nhân sự
Thời kỳ nào đánh dấu sự bắt nguồn của nghề bán hàng?
A. Trước năm 1750
B. 1750-1870
C. 1870-1929
D. Từ 1930 đến nay
Các biện pháp động viên phi tài chính bao gồm những hình thức nào?
A. Lương cơ bản và hoa hồng
B. Thưởng và phụ cấp hỗ trợ
C. Ghi nhận công lao, khen ngợi, cơ hội thăng tiến
D. Thi đua bán hàng và lương thưởng
Kỹ năng nào sau đây KHÔNG phải là nhiệm vụ quản lý và điều hành của người bán hàng?
A. Kỹ năng giải quyết vấn đề
B. Kỹ năng lập kế hoạch
C. Kỹ năng đánh giá
D. Kỹ năng quản lý tài chính
Trách nhiệm chính của giám đốc bán hàng là gì?
A. Chỉ tập trung bán hàng trực tiếp
B. Chỉ quản lý nhân viên văn phòng
C. Lập kế hoạch kinh doanh và lãnh đạo lực lượng bán hàng
D. Chỉ phát triển chiến dịch tiếp thị
Các hoạt động dịch vụ sau bán hàng bao gồm những nội dung nào?
A. Cho nợ, trả chậm và giao hàng tận nơi
B. Lắp đặt sản phẩm và hướng dẫn sử dụng
C. Bảo hành bảo trì và chăm sóc khách hàng
D. Tất cả các phương án trên
Căn cứ vào chức năng, lực lượng bán hàng của công ty gồm những loại nào?
A. Lực lượng bên trong và lực lượng bên ngoài
B. Đại lý theo hợp đồng và lực lượng hỗn hợp
C. Lực lượng bên trong, lực lượng bên ngoài và đại lý theo hợp đồng
D. Lực lượng bên trong, lực lượng bên ngoài, đại lý theo hợp đồng và lực lượng hỗn hợp
Theo địa điểm bán hàng, có mấy loại người bán hàng?
A. 3 loại
B. 4 loại
C. 2 loại
D. 5 loại
Quy trình tuyển dụng và lựa chọn bao gồm các bước nào theo thứ tự?
A. Phỏng vấn -> Nộp CV -> Đánh giá -> Quyết định
B. Nộp CV -> Đánh giá -> Phỏng vấn -> Quyết định
C. Nộp CV -> Phỏng vấn -> Đánh giá -> Quyết định
D. Đánh giá -> Nộp CV -> Phỏng vấn -> Quyết định
Sau phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần ghi chép lại những thông tin nào?
A. Chỉ ghi chép về kinh nghiệm làm việc
B. Chỉ ghi chép về bằng cấp
C. Chỉ ghi chép về kỹ năng
D. Cử chỉ, thái độ, ấn tượng ban đầu, sự tự tin, khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm, thành tích và các yếu tố khác
Vấn đề đạo đức nào thường xảy ra trong mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng?
A. Bán hàng quá nhiều cho khách gây ảnh hưởng nghiêm trọng
B. Cố tình không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng
C. Báo cáo sai lệch về vấn đề chi phí
D. A và B đều đúng
Có mấy quá trình dự báo bán hàng?
A. 1 quá trình
B. 2 quá trình
C. 3 quá trình
D. 4 quá trình
Lực lượng bán hàng của công ty bao gồm những thành phần nào?
A. Chỉ có lực lượng bán hàng bên trong
B. Chỉ có lực lượng bán hàng bên ngoài
C. Lực lượng bán hàng bên trong và bên ngoài
D. Chỉ có đại lý theo hợp đồng
Phương pháp phân loại khách hàng ABC chia nhóm khách hàng A chiếm bao nhiêu phần trăm tổng số khách hàng và tạo ra bao nhiêu phần trăm doanh số?
A. 15% khách hàng tạo ra 30% doanh số
B. 15% khách hàng tạo ra 55% doanh số
C. 20% khách hàng tạo ra 55% doanh số
D. 20% khách hàng tạo ra 30% doanh số
Quy trình tuyển dụng và lựa chọn bao gồm các bước theo thứ tự là?
A. CV và đơn xin việc → Đánh giá chính thức → Phỏng vấn cá nhân → Quyết định lựa chọn
B. Phỏng vấn cá nhân → CV và đơn xin việc → Đánh giá chính thức → Quyết định lựa chọn
C. CV và đơn xin việc → Phỏng vấn cá nhân → Đánh giá chính thức → Quyết định lựa chọn
D. Đánh giá chính thức → CV và đơn xin việc → Phỏng vấn cá nhân → Quyết định lựa chọn
Các kỹ năng cần thiết của một Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp là gì?
A. Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phân tích
B. Kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng dự báo
C. Kỹ năng lập ngân sách và kỹ năng đề ra hạn ngạch
D. Kỹ năng lãnh đạo, phân tích, dự báo, đề ra hạn ngạch và lập ngân sách bán hàng
Các hình thức huấn luyện nhân viên bán hàng mới bao gồm?
A. Cách chìm hoặc nổi và chương trình thiết kế
B. Chương trình thiết kế và chương trình tổng hợp
C. Cách chìm hoặc nổi và chương trình tổng hợp
D. Cách chìm hoặc nổi, chương trình thiết kế và chương trình tổng hợp
Các yếu tố nào cần xem xét khi điều chỉnh thiết kế phân chia khu vực bán hàng?
A. Chỉ xem xét lượng bán tiềm năng
B. Chi phí và khối lượng công việc
C. Chỉ xem xét số lượng khách hàng
D. Chỉ xem xét vị trí địa lý
Các tiêu chuẩn đo lường hoạt động bán hàng bao gồm những yếu tố nào?
A. Chỉ đo lường số cuộc gọi và thăm viếng khách hàng
B. Chỉ đo lường kiến thức sản phẩm và kỹ năng bán hàng
C. Số cuộc gọi, ngày làm việc, kiến thức, kỹ năng và các yếu tố khác
D. Chỉ đo lường về quan hệ với khách hàng
Quá trình mua hàng của khách hàng thương mại gồm mấy bước?
A. 3 bước
B. 4 bước
C. 5 bước
D. 6 bước
Có mấy quá trình dự báo bán hàng?
A. 1 quá trình
B. 2 quá trình
C. 3 quá trình
D. 4 quá trình