vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 1
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị bán hàng có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
36 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để:

Giúp đỡ khách hàng mua được sản phẩm tốt.

Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng.

Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết.

Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo chức năng quản trị, hoạt động quản trị bán hàng gồm các chức năng:

Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, đánh giá.

Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, lãnh đạo.

Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, phát triển.

Tuyển dụng, đào tạo, giao việc, giám sát.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán giấy tờ có giá trị (chứng khoán) là hình thức phân loại ngành nghề bán hàng theo?

Hàng hóa.

Sự sở hữu hàng hóa.

Địa điểm bán hàng.

Hình thức cửa hàng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là SAI:

Nhà quản trị bán hàng có nhiệm vụ quản lý đơn hàng.

Nhà quản trị bán hàng có nhiệm vụ bổ nhiệm, tuyển dụng và sa thải nhân sự phòng bán hàng.

Người bán hàng có nhiệm vụ thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Người bán hàng có nhiệm vụ phân bổ hàng hóa.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cuộc cách mạng thông tin bùng nổ dẫn đến hệ quả:

Số lượng người gia nhập đội ngũ bán hàng ngày càng đông đảo.

Thương mại điện tử phát triển làm biến đổi cách chào hàng, bán hàng, giao hàng và thu tiền.

Tạo ra sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.

Quy mô của việc buôn bán ngày càng mở rộng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với một người bán hàng:

Ngoại hình đẹp là rất quan trọng.

Ngoại hình không quan trọng.

Sức khỏe tốt quan trọng hơn.

Giọng nói tốt quan trọng hơn.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của người giám đốc bán hàng là:

Là người đại diện của doanh nghiệp đối với khách hàng và thị trường

Là người làm tăng hiệu quả và năng lực của đội ngũ bán hàng trong doanh nghiệp

Đóng vai trò trung gian trong mối liên kết về mặt quản trị đối với thị trường

A, B, C đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đáp án ĐÚNG:

Trách nhiệm của người giám đốc bán hàng là quản trị đội ngũ bán hàng

Trực tiếp bán hàng chỉ là trách nhiệm của nhân viên bán hàng

Giám đốc bán hàng chỉ có trách nhiệm quản trị đội ngũ bán hàng

Tiếp thị không phải là trách nhiệm của người giám đốc bán hàng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là SAI:

Ưu điểm của việc thiết kế lực lượng bán hàng theo cơ cấu lãnh thổ là giảm bớt thời gian đi lại, đảm bảo khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng

Ưu điểm của việc thiết kế lực lượng bán hàng theo cơ cấu lãnh thổ là doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá thành tích của nhân viên bán hàng

Cơ cấu theo khu vực địa lý là việc tổ chức mạng lưới bán hàng theo khu vực địa lý dựa vào đặc điểm vùng, miền, địa phương.

Cơ cấu tổ chức đội ngũ bán hàng theo sản phẩm có ưu điểm nổi bật là linh hoạt

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm là ưu điểm của việc thiết kế lực lượng bán hàng theo…

Cơ cấu sản phẩm

Cơ cấu khách hàng

Cơ cấu địa lý

Cơ cấu địa lý – khách hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thiết lập mục tiêu lực lượng bán hàng cần căn cứ vào:

Chiến lược, cơ cấu, quy mô của lực lượng bán hàng.

Chế độ lương bổng, đãi ngộ, khen thưởng dành cho lực lượng bán hàng

Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Tính chất của thị trường mục tiêu và vị trí mà doanh nghiệp mong muốn trong thị trường đó.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu không đề ra mục tiêu cụ thể thì nhân viên bán hàng thường có khuynh hướng:

Tập trung vào khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện hữu.

Xem nhẹ khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện hữu.

Tập trung vào khách hàng tiềm năng, xem nhẹ khách hàng hiện hữu.

Tập trung vào khách hàng hiện hữu, xem nhẹ khách hàng tiềm năng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đáp án ĐÚNG:

Lực lượng bán hàng là những nhân viên thực hiện tất cả các công việc liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Lực lượng bán hàng là những nhân viên thực hiện tất cả các công việc liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Bao gồm hai loại: lực lượng bán hàng bên trong và lực lượng bán hàng bên ngoài.

Lực lượng bán hàng là những nhân viên thực hiện bán các sản phẩm của doanh nghiệp.

Lực lượng bán hàng bao gồm lực lượng bán hàng bên trong và lực lượng bán hàng bên ngoài.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đáp án SAI:

Kênh phân phối trực tiếp được thiết lập theo mối quan hệ trực tiếp giữa nhà cung ứng với với khách hàng tiêu dùng cuối cùng thông qua nhân viên bán hàng hoặc các đại lý.

Sơ đồ tổ chức theo cơ cấu sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp lớn, có nhiều dòng sản phẩm đa dạng và phức tạp.

Kênh phân phối gián tiếp thiết lập theo mối quan hệ trực tiếp giữa nhà cung ứng với với khách hàng tiêu dùng cuối cùng không thông qua các trung gian.

Sơ đồ tổ chức theo cơ cấu lãnh thổ phù hợp với doanh nghiệp bán một loại sản phẩm cho khách hàng nằm rải rác ở nhiều địa điểm.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào sau đây thuộc nhóm trách nhiệm quản trị đội ngũ nhân viên bán hàng của giám đốc bán hàng:

Huấn luyện nhân viên bán hàng

Quản trị hành chính văn phòng bán hàng

Tăng cường thực hiện chính sách công ty

Phát triển việc kinh doanh mới

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

sẽ thiết lập khi doanh nghiệp có nhiều sản phẩm khác nhau để bán cho các khách hàng lớn trong khu vực gần nhau.

Cơ cấu lãnh thổ kết hợp với sản phẩm

Cơ cấu lãnh thổ kết hợp với khách hàng

Cơ cấu sản phẩm kết hợp với khách hàng

Cơ cấu sản phẩm kết hợp với địa lý

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty Cổ phần kim khí miền Trung kinh doanh đa dạng các loại sản phẩm và phục vụ cho rất nhiều khách hàng khác nhau ở địa bàn trải rộng khắp cả nước thì công ty nên lựa chọn tổ chức cơ cấu lực lượng bán hàng như thế nào?

Cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm

Cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý

Cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng theo khách hàng

Cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm kết hợp khách hàng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các doanh nghiệp lớn và nhỏ, từ những công ty sản xuất tiêu dùng, công ty sản xuất dịch vụ như hàng không, khách sạn đến công ty bán buôn thường sử dụng loại lực lượng bán hàng nào?

Lực lượng bán hàng bên trong

Lực lượng bán hàng bên ngoài

Cả A và B

Không đáp án nào đúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của công tác đào tạo bán hàng là:

Tăng năng suất lao động

Cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên

Cải thiện mối quan hệ khách hàng

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuyển dụng đội ngũ bán hàng là điều rất quan trọng vì sao?

Chất lượng nhân viên bán hàng ảnh hưởng đến doanh số bán ra.

Việc tuyển dụng và duy trì một nhân viên bán hàng rất tốn kém.

Một nhân viên bán hàng giỏi phụ thuộc vào kiến thức, tố chất, thái độ và kỹ năng của nhân viên với công việc này.

Tất cả các đáp án trên.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào không nằm trong tiến trình chọn lọc:

Phỏng vấn sơ bộ

Thử việc ứng viên

Sát hạch phỏng vấn ứng viên

Phân tích công việc

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu nào sau đây KHÔNG cần thiết khi thiết kế kế hoạch khuyến khích đội ngũ bán hàng

Có mục tiêu cụ thể

Có giới hạn thời gian

Có mức độ khó cao

Phù hợp với chiến lược chung của doanh nghiệp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lĩnh vực tập trung lớn nhất cho các chương trình đào tạo bán hàng là:

Quản trị thời gian

Tìm khách hàng triển vọng

Kỹ năng bán hàng

Khả năng quản lý khách hàng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng nào không nằm trong nội dung đào tạo đội ngũ bán hàng

Kỹ năng hoạch định và tổ chức.

Kỹ năng bán hàng.

Kỹ năng quản lý thời gian.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là tiêu chuẩn nền tảng (năng lực bán hàng) để đánh giá nhà quản lý?

Giao tiếp ứng xử

Khả năng lập kế hoạch

Hội họp và quản lý thời gian

Tổ chức và phân công công việc

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân viên bán hàng chỉ sử dụng bao nhiêu thời gian hữu ích của lực lượng bán hàng. Câu nào sau đây là đúng?

49% thời gian dùng cho giao tiếp, phục vụ khách hàng

50% thời gian dùng cho giao tiếp, phục vụ khách hàng

30% thời gian dùng cho giao tiếp, phục vụ khách hàng

35% thời gian dùng cho giao tiếp, phục vụ khách hàng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đáp án ĐÚNG:

Phần mềm là khoản thù lao trả cho nhân viên bán hàng khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, có giá trị khuyến khích NVBH nỗ lực trong công việc và thường chiếm phần nhỏ trong tổng thu nhập của NVBH.

Phần mềm là khoản thù lao trả cho nhân viên bán hàng khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, có giá trị khuyến khích NVBH nỗ lực trong công việc và thường chiếm phần lớn trong tổng thu nhập của NVBH.

Phần mềm là khoản thù lao trả cho nhân viên bán hàng căn cứ vào kết quả hoạt động, có giá trị khuyến khích NVBH nỗ lực trong công việc và thường chiếm phần lớn trong tổng thu nhập của NVBH.

Phần mềm là khoản thù lao trả cho nhân viên bán hàng căn cứ vào kết quả hoạt động, có giá trị khuyến khích NVBH nỗ lực trong công việc và thường chiếm phần nhỏ trong tổng thu nhập của NVBH.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…….Là khoản thù lao trả cho nhân viên bán hàng dựa vào kết quả hoạt độNg

Lương cơ bản

Phúc lợi

Hoa hồng – thưởng

Phụ cấp

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

….Là cơ sở cho giám đốc bán hàng trong quyết định như tính lương/ thưởng, tăng lương,đề bạt cách chức sa thải…

Đánh giá thực hiện

Đánh giá năng lực

So sánh hiệu suất làm việc

Kiểm tra định kỳ

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là SAI. Chế độ trả công theo tập thể có đặc điểm;

Khuyến khích công nhân trong tổ, nhóm nâng cao trách nhiệm trước tập thể

Quan tâm đến kết quả cuối cùng của tập thể

Kích thích công nhân nâng cao năng suất lao động cá nhân

Sản lượng của mỗi công nhân không trực tiếp quyết định tiền công của họ

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây ĐÚNG:

Quy trình giám sát bán hàng có tất cả 3 phần: hoạch định kế hoạch, thực hiện giám sát và cải tiến kế hoạch.

Để giám sát tốt đội ngũ bán hàng, nhà quản trị phải đưa ra nhiều công cụ.

Theo kinh nghiệm của quản lý bán hàng, các nhân viên bán hàng thường chỉ sử dụng 49% thời gian dùng cho giao tiếp, phục vụ khách hàng.

Giám sát bán hàng là các hoạt động quan sát nhân viên để triển khai kế hoạch hoạt động tương lai của công ty

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây sai:

Một chiến lược bán hàng thành công của nhà quản trị bán hàng được quyết định bởi sự hưởng ứng thành công của khách hàng hiện tại.

Năng suất của lực lượng bán hàng có thể được tăng thêm nhờ kinh nghiệm và trình độ của khách hàng nâng cao

Đánh giá bán hàng giúp cho nhà quản trị có cơ sở để trả hoa hồng, khen thưởng, cơ sở đánh giá năng lực nhân viên bán hàng

Thông thường nhà quản trị bán hàng thường dựa vào kết quả công việc hay hành vi hoặc kết hợp cả hai để đánh giá các nhân viện dưới quyền của mình.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích đồ thị về ……. Là phân tích doanh số lần lượt các khách hàng C, B, D có doanh số cao hơn khách hàng A do điểm uốn nằm ở tầm doanh số cao.

Doanh số bán hàng

Doanh số bán hàng tối đa (điểm bão hòa doanh thu)

Mức dễ khi tiếp cận và chào hàng

Mức độ hưởng ứng của khách hàng

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây gia tăng năng suất bán hàng:

Sử dụng thời gian hiệu quả

Phân bổ thời gian hợp lý

Phân chia khách hàng giàu và nghèo

A và B là đáp án đúng

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty thưởng cho nhân viên dựa theo doanh số là căn cứ vào ?

Thái độ

Kĩ năng

Nỗ lực

Thành tích

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đánh giá nhân viên, nhà quản trị bán hàng không nên?

Đánh giá bản chất người nhân viên

Chỉ đánh giá quá trình hoạt động và kết quả của công việc bán hàng

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack