vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 12
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 12

A
Admin
30 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
30 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất?

A. Nội dung thông điệp

B. Giọng nói

C. Hình ảnh và cử chỉ

2. Nhiều lựa chọn

Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp?

A. Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe

B. Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau

C. Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe

D. Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định

E. Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm

3. Nhiều lựa chọn

Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu?

A. 80%

B. 30%

C. 50%

D. 20%

4. Nhiều lựa chọn

Khi giao tiếp với nhau, theo bạn những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự sai lệch của thông điệp truyền tải?

A. Tiếng ồn khi giao tiếp

B. Tâm trạng thời điểm giao tiếp

C. Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa

D. Thiếu tự tin khi giao tiếp

5. Nhiều lựa chọn

Quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau?

A. Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp

B. Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp

C. Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp

D. Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp

E. Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp – Cảm ơn

6. Nhiều lựa chọn

Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

7. Nhiều lựa chọn

Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?

A. 20 giây

B. 5 phút

C. 1 phút

8. Nhiều lựa chọn

Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?

A. Bạn

B. Phụ nữ

9. Nhiều lựa chọn

Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?

A. 20%

B. 50%

C. 85%

D. 70%

10. Nhiều lựa chọn

Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp? Hãy chọn 3 đáp án.

A. Thông điệp truyền tải rõ ràng

B. Kỹ năng lắng nghe hiệu quả

C. Sự khéo léo trong xử lý tình huống giao tiếp

D. Địa vị xã hội

E. a, b, c đúng

11. Nhiều lựa chọn

Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?

A. Hãy đơn giản hóa vấn đề

B. Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực

C. Xem người khác sai gì để mình trách

D. Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn

12. Nhiều lựa chọn

Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?

A. Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng

B. Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe

C. Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót

13. Nhiều lựa chọn

Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?

A. Tập trung – Tham dự – Hiểu – Ghi nhớ – Hồi đáp – Phát triển

B. Tập trung – Hiểu – Hồi đáp

C. Tập trung – Hiểu – Tham dự – Hồi đáp – Phát triển

D. Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự

14. Nhiều lựa chọn

Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe chuyên nghiệp?

A. Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo

B. Mắt nhìn thẳng, người ngả về phía trước

C. Mắt nhìn thẳng, tay để trên bàn

D. Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước, tay để trên bàn, đầu gật theo lời kể

15. Nhiều lựa chọn

Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?

A. Dáng điệu, cử chỉ và trang phục

B. Cách nói chuyện hài hước

C. Lời chào thân ái

D. Cách mở đầu câu chuyện của bạn

16. Nhiều lựa chọn

Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?

A. Chủ động hơn trong giao tiếp

B. Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói

C. Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn

D. Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình

17. Nhiều lựa chọn

Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng?

A. Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp

B. Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn

C. Những người làm việc với con số cần thông tin chính xác

D. Đó quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không

18. Nhiều lựa chọn

Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?

A. Xảy ra hiểu nhầm

B. Mọi người không lắng nghe nhau

C. Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng

D. Mọi người không làm theo bạn

19. Nhiều lựa chọn

Áp dụng được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

A. Các chỉ dẫn đưa ra rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi

B. Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải

C. Giao tiếp được bằng ngôn ngữ cơ thể

D. Lắng nghe hiệu quả

E. a, b, d đúng

20. Nhiều lựa chọn

Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào?

A. Tạo, thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiễu

B. Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp

C. Giúp giao tiếp dễ dàng hơn

D. Lắng nghe hiệu quả hơn

21. Nhiều lựa chọn

Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?

A. Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương

B. Dùng ngôn từ khó hiểu

C. Sử dụng tiếng lóng

D. Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu

22. Nhiều lựa chọn

Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?

A. Giao tiếp điện thoại

B. Giao tiếp qua email

C. Giao tiếp trực tiếp

D. Giao tiếp bằng văn bản

E. Giao tiếp bằng fax

23. Nhiều lựa chọn

Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể?

A. Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng

B. Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi

C. Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu

D. Ngôn ngữ hành vi chỉ là phụ trợ cho ngôn ngữ nói

24. Nhiều lựa chọn

Để việc giao tiếp đạt hiệu quả tối đa, bạn nên lựa chọn cách thức nào sau đây khi giao tiếp?

A. Lắng nghe và tham dự đầy đủ

B. Chỉ lắng nghe và không nói

C. Chỉ đặt câu hỏi mà không cần lắng nghe

D. Chỉ tham gia vào các cuộc giao tiếp ngắn gọn

25. Nhiều lựa chọn

Yếu tố nào sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của cuộc giao tiếp?

A. Địa vị của người tham gia giao tiếp

B. Sự nghiêm túc trong giao tiếp

C. Phong thái khi giao tiếp

D. Kỹ năng và phương pháp giao tiếp

E. Không có yếu tố nào

26. Nhiều lựa chọn

Đặc tính nào sau đây là của giao tiếp trong kinh doanh?

A. Hoạt động kinh doanh là một hoạt động giao tiếp hết sức phức tạp

B. Giao tiếp kinh doanh vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật

C. Giao tiếp trong kinh doanh luôn gấp rút về mặt thời gian

D. Tất cả đều đúng

27. Nhiều lựa chọn

Giao tiếp trong kinh doanh tuân theo mấy nguyên tắc?

A. 5

B. 6

C. 7

D. 8

28. Nhiều lựa chọn

Trong tâm lý học người ta chia các chức năng của giao tiếp ra thành 2 nhóm, đó là:

A. Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng điều khiển

B. Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng tâm lý xã hội

C. Chức năng cân bằng cảm xúc và chức năng phối hợp hành động

D. Chức năng tâm lý xã hội và chức năng tạo mối quan hệ

29. Nhiều lựa chọn

Người ta phân loại giao tiếp dựa vào:

A. 6 tiêu chuẩn

B. 5 tiêu chuẩn

C. 8 tiêu chuẩn

D. 4 tiêu chuẩn

30. Nhiều lựa chọn

Dựa vào nội dung tâm lý giao tiếp người ta phân ra:

A. Giao tiếp nhằm thông báo những thông tin mới

B. Giao tiếp trực tiếp

C. Giao tiếp nhằm kích thích, động viên hành động

D. Cả A và C đều đúng

© All rights reserved VietJack