vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ có đáp án - Phần 4
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ có đáp án - Phần 4

A
Admin
20 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
20 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Xác định câu đúng nhất:

A. Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 4 & 5 là trung tâm

B. Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 2 là trung tâm

C. Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 1 là trung tâm

D. Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 3 là trung tâm

2. Nhiều lựa chọn

Xác định câu đúng nhất:

A. QLCL bao gồm các biện pháp hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng

B. QLCL bao gồm các hoạt động đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng

C. Quản lý chất lượng (QLCL) có chức năng đề ra chính sách, mục tiêu, trách nhiệm liên quan đến CLSP

D. Tất cả các phương án

3. Nhiều lựa chọn

Xác định câu đúng nhất:

A. Công thức 5W1H giải thích nội dung SQC

B. Công thức 5W1H giải thích nội dung TQM

C. Công thức 5W1H giải thích nội dung HACCP

D. Công thức 5W1H giải thích nội dung ISO-9000

4. Nhiều lựa chọn

Bước cuối cùng trong quản lý chất lượng sản phẩm là:

A. Điều tra và dự báo những nhu cầu phát sinh của thị trường

B. Tổ chức hệ thống phòng ngừa

C. Xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm

D. Theo dõi chất lượng

5. Nhiều lựa chọn

Bước đầu tiên trong các bước quản lý chất lượng sản phẩm là:

A. Xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm

B. Triển khai và thiết kế sản phẩm

C. Theo dõi chất lượng

D. Tổ chức hệ thống phòng ngừa

6. Nhiều lựa chọn

Trình tự nào sau đây đúng nhất về các bước quản lý chất lượng sản phẩm?

A. (1) xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm; (2) triển khai và thiết kế sản phẩm; (3) tổ chức hệ thống phòng ngừa; (4) theo dõi chất lượng; (5) điều tra và dự báo những nhu cầu phát sinh của thị trường

B. (1) xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm; (2) triển khai và thiết kế sản phẩm; (3) tổ chức hệ thống phòng ngừa; (4) theo dõi chất lượng

C. (1) xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm; (2) triển khai và thiết kế sản phẩm; (3) tổ chức hệ thống phòng ngừa; (4) điều tra và dự báo những nhu cầu phát sinh của thị trường; (5) theo dõi chất lượng

D. (1) xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm; (2) triển khai và thiết kế sản phẩm; (3) theo dõi chất lượng; (4) điều tra và dự báo những nhu cầu phát sinh của thị trường

7. Nhiều lựa chọn

Trong các chỉ tiêu chất lượng cần đánh giá theo PDCA, chỉ tiêu của Act (A) là:

A. Yêu cầu; Đánh giá

B. Biện pháp cải tiến; Kiểm soát quá trình

C. Xác định yêu cầu; Đo, đánh giá

D. Thiết kế; Cung ứng; Sự phù hợp; Giá

8. Nhiều lựa chọn

Trong các chỉ tiêu chất lượng cần đánh giá theo PDCA, chỉ tiêu của Check (C) là:

A. Thiết kế; Cung ứng; Sự phù hợp; Giá

B. Kiểm soát quá trình

C. Biện pháp cải tiến; Kiểm soát quá trình

D. Xác định yêu cầu; Đo; Đánh giá

9. Nhiều lựa chọn

Trong các chỉ tiêu chất lượng cần đánh giá theo PDCA, chỉ tiêu của Do (D) là:

A. Xác định yêu cầu; Đo, đánh giá; Biện pháp cải tiến; Kiểm soát quá trình

B. Thiết kế; Giá

C. Yêu cầu; Đánh giá

D. Thiết kế; Cung ứng; Sự phù hợp; Giá

10. Nhiều lựa chọn

Trong các chỉ tiêu chất lượng cần đánh giá theo PDCA, chỉ tiêu của Plan (P) là:

A. Thiết kế; Cung ứng; Sự phù hợp; Giá

B. Yêu cầu; Đánh giá

C. Xác định yêu cầu; Đo, đánh giá

D. Thiết kế; Cung ứng

11. Nhiều lựa chọn

Trong các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm, giai đoạn cần liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm là:

A. Giai đoạn phát triển

B. Giai đoạn xuất phát

C. Giai đoạn bão hòa

D. Giai đoạn diệt vong

12. Nhiều lựa chọn

Đâu không phải là tác dụng của kiểm soát quá trình bằng thống kê?

A. Xác định được vấn đề

B. Nhận biết các nguyên nhân

C. Loại bỏ các nguyên nhân

D. Không ngăn ngừa các sai lỗi

13. Nhiều lựa chọn

Thiết bị phục vụ được điều chỉnh không đúng gây ra trục trặc trong quá trình xây dựng sản phẩm là:

A. Nguyên nhân bất thường gây ra sai sót trong sản xuất

B. Nguyên nhân không thể tránh được trong sản xuất

C. Nguyên nhân cần phải được ngăn ngừa trong sản xuất

D. Nguyên nhân bất thường và cần phải được ngăn ngừa trong sản xuất

14. Nhiều lựa chọn

Một trong những ưu điểm của mẫu thu thập là:

A. Kiểm tra lý do sản phẩm bị trả lại

B. Lập bảng kê trưng cầu ý kiến khách hàng

C. Giúp dễ dàng thu thập dữ liệu bằng công cụ đơn giản như bút và giấy

D. Giúp kiểm tra công việc cuối cùng

15. Nhiều lựa chọn

Xu hướng đảm bảo chất lượng bao gồm:

A. Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất

B. Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

C. Đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

D. Đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất

16. Nhiều lựa chọn

“Ngày làm việc không lỗi” là một sự kiện được tổ chức trong khoảng thời gian:

A. Một ngày làm việc

B. Một tuần làm việc

C. Một tháng làm việc

D. Một ca làm việc

17. Nhiều lựa chọn

Trong nguyên tắc đảm bảo chất lượng, những ai phải có trách nhiệm trong đảm bảo chất lượng?

A. Nhà sản xuất, nhà cung ứng

B. Nhà sản xuất, nhà phân phối

C. Nhà cung ứng, nhà phân phối

D. Đội ngũ lãnh đạo cao nhất, nhà cung ứng

18. Nhiều lựa chọn

Một trong những nguyên tắc của đảm bảo chất lượng là:

A. Cải tiến liên tục bằng TQM

B. Cải tiến liên tục bằng PCA-Do

C. Cải tiến liên tục bằng PDCA

D. Cải tiến liên tục bằng lý thuyết Crosby

19. Nhiều lựa chọn

Đo lường chất lượng là việc nhà quản trị sẽ thực hiện việc:

A. Thiết lập những cách đo lường chất lượng thích hợp đối với từng khu vực hoạt động

B. Xác định mức độ đo lường

C. Phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng

D. Xác định mức độ đo lường và phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng

20. Nhiều lựa chọn

Nhược điểm của đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra là:

A. Việc kiểm tra là một sự cần thiết

B. Việc kiểm tra có thể là lãng phí nếu việc sản xuất được tổ chức tốt

C. Việc kiểm tra là việc của nhà sản xuất

D. Thông tin từ phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm được truyền đi có hiệu quả

© All rights reserved VietJack