18 câu hỏi
Trong quá trình giải quyết vụ án hành chính, người bị kiện:
Không có quyền sửa đổi, hủy bỏ thay thế quyết định hành chính bị kiện
Có thể có quyền sửa đổi, hủy bỏ, thay thế quyết định hành chính bị kiện
Có quyền sửa đổi, hủy bỏ quyết định hành chính bị kiện ở bất kỳ giai đoạn nào của tố tụng hành chính
Có thể bị tước quyền sửa đổi, hủy bỏ, thay thế quyết định hành chính bị kiện
Luật tố tụng hành chính:
Chỉ điều chỉnh những quan hệ xã hội mà hai bên chủ thể đều là người tham gia tố tụng hành chính
Chỉ điều chỉnh những quan hệ xã hội mà một bên có thể là người tiến hành tố tụng hành chính hoặc người tham gia tố tụng hành chính
Chỉ điều chỉnh các quan hệ xã hội mà một bên trong quan hệ đó là cơ quan hoặc người tiến hành tố tụng hành chính
Chỉ điều chỉnh những quan hệ xã hội giữa cá nhân với cá nhân
Tòa án nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm một số khiếu kiện quyết định hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện:
Một số khiếu kiện quyết định hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã
Tất cả khiếu kiện quyết định hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện
Một số khiếu kiện quyết định hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố
Một số khiếu kiện quyết định hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
Người tiến hành tố tụng hành chính:
Chỉ là cá nhân tham gia vào tố tụng hành chính
Chỉ là tổ chức tham gia vào tố tụng hành chính
Là mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức tham gia vào quá trình giải quyết vụ án hành chính
Là cá nhân, cơ quan thực hiện thủ tục hành chính nhân danh quyền lực nhà nước
Tòa án nhân dân:
Chỉ có thẩm quyền xét xử hành chính đối với những quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước và những cá nhân có thẩm quyền trong các cơ quan hành chính nhà nước
Chỉ có thẩm quyền xét xử hành chính đối với những quyết định hành chính, hành vi hành chính theo quy định của pháp luật tố tụng hành chính
Chỉ có thẩm quyền xét xử hành chính đối với những quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước cấp trung ương
Chỉ có thẩm quyền xét xử hành chính đối với những quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước
Quyền khởi kiện vụ án hành chính:
Chỉ thuộc về các cá nhân công dân
Chỉ thuộc về công dân Việt Nam
Chỉ thuộc về công dân nước ngoài
Thuộc về cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật tố tụng hành chính
Luật tố tụng hành chính Việt Nam có thể được thực hiện ở nước ngoài:
Không thể thực hiện tại nước ngoài
Được thực hiện ở bất cứ quốc gia nào
Có thể được thực hiện ở nước ngoài
Không thể thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam
Các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng hành chính:
Có thể thuộc thẩm quyền của hội đồng xét xử
Thuộc thẩm quyền của hội đồng xét xử
Đều thuộc thẩm quyền áp dụng của thẩm phán chủ tọa phiên tòa
Không thuộc thẩm quyền của hội đồng xét xử
Các quyết định áp dụng pháp luật do cơ quan hành chính nhà nước ban hành:
Đều thuộc thẩm quyền xét xử hành chính của Tòa án nhân dân
Đều không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án
Chỉ thuộc thẩm quyền xét xử hành chính của Tòa án nhân dân cấp huyện
Có thể thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án
Luật xử lý vi phạm hành chính:
Không là đối tượng khiếu nại hành chính
Là đối tượng khởi kiện vụ án hành chính
Không là đối tượng tố cáo hành chính
Không phải là đối tượng khởi kiện vụ án hành chính
Tòa án nhân dân tối cao:
Có thẩm quyền xét xử sơ thẩm đối với các vụ án dân sự
Không có thẩm quyền xét xử phúc thẩm vụ án hành chính
Có thẩm quyền xét xử sơ thẩm
Không có thẩm quyền xét xử sơ thẩm đối với các vụ án hành chính
Mọi quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án hành chính của tòa án cấp sơ thẩm:
Đều là đối tượng kháng cáo, kháng nghị phúc thẩm
Đều không là đối tượng kháng cáo, kháng nghị phúc thẩm
Không phải đối tượng kháng cáo, kháng nghị
Đều là đối tượng của khiếu nại hành chính
Trong quá trình giải quyết vụ án hành chính, Chánh án Tòa án:
Có thể có quyền thay đổi người tiến hành tố tụng hành chính
Có thể có quyền thay đổi người tiến hành tố tụng hành chính
Có quyền quyết định thay đổi thẩm phán thuộc quyền quản lý của Tòa án mình ở bất kỳ giai đoạn nào của tố tụng hành chính
Không có quyền thay đổi người tiến hành tố tụng hành chính
Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp:
Không thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhiều người trong cùng vụ án hành chính nếu quyền và lợi ích của họ không độc lập nhau
Chỉ có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khởi kiện
Có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhiều người trong cùng vụ án hành chính nếu quyền và lợi ích của họ không đối lập nhau
Không thể đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều người trong cùng một vụ án hành chính
Phiên tòa hành chính phải kết thúc:
Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án
Trước khi Hội đồng xét xử tuyên án
Sau khi Hội đồng xét xử đã nghị án
Thẩm phán đọc bản án hành chính sơ thẩm
Trong mọi trường hợp người khởi kiện:
Không phải nộp án phí
Không phải nộp phí án dân sự
Không phải nộp án phí hành chính
Không phải nộp bất kỳ khoản phí nào
Tòa án nhân dân tỉnh A:
Có thể có thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính mà người bị kiện là Ủy ban nhân dân tỉnh B
Luôn luôn có thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính mà người bị kiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh B
Không có thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính mà người bị kiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh B
Có thể có thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính mà người bị kiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh B
Các đơn vị vũ trang nhân dân đều:
Không thể có quyền khởi kiện, khiếu nại vụ án hành chính
Có quyền khởi kiện vụ án hành chính
Không có quyền khởi kiện vụ án hành chính
Có thể có quyền khởi kiện vụ án hành chính
