25 CÂU HỎI
Để loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, chúng ta không nên có hành động nào?
A. Tự truyền cảm hứng và tự động viên chính mình
B. Tự tin và đánh giá chính xác khả năng cũng như giá trị bản thân
C. Đôi khi phản ứng bằng những cơn giận
D. Biết trân trọng và tạo được niềm vui từ những điều giản dị
Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc không quan trọng, khẩn cấp?
A. 10 - 15%
B. 20-25%
C. 30-40%
D. 5%-10%
Vì sao con người cần hiểu biết năng lực của bản thân mình?
A. Vì con người cần biết đâu là điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục và duy trì được các mối quan hệ tốt với những người xung quanh
B. Vì con người cần biết đâu là điểm mạnh của mình để thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống
C. Vì đó là tiền đề quan trọng để con người tạo dựng hình ảnh và uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuộc sống
D. Vì việc nhận biết về bản thân sẽ quy định thái độ trong quan hệ giao tiếp với mọi người xung quanh
Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc quan trọng, không khẩn cấp?
A. 40 - 50%
B. 20-30%
C. 30-40%
D. 60 - 65%
“Cách mà chúng ta nghĩ về cơ thể của mình như chiều cao, cân nặng, hình dáng, màu tóc, màu da, các bộ phận trên cơ thể...” là nội dung của:
A. Yếu tố thể chất
B. Năng lực trí tuệ bản thân
C. Yếu tố giá trị
D. Yếu tố tính cách
Vì sao con người cần nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?
A. Vì con người luôn so sánh năng lực của mình với những người xung quanh
B. Vì con người cần nhận ra điểm mạnh và yếu của mình để nhận được sự tôn trọng từ những người khác
C. Vì con người cần che giấu những điểm yếu của bản thân và bộc lộ những điểm mạnh của bản thân trước người khác
D. Vì con người chỉ có thể tự tin khi biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu
Theo mô hình cửa sổ Johari, để phát triển bản thân thì con người cần chú trọng mở rộng phần nào?
A. Phần che giấu
B. Phần công khai
C. Phần mù
D. Phần không biết
Các bước quản trị cảm xúc là:
A. Nhận diện cảm xúc; hạ nhiệt cảm xúc; tìm hiểu nguyên nhân; chia sẻ và giải tỏa cảm xúc; luyện tập thường xuyên cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực
B. Nhận diện cảm xúc; tìm hiểu nguyên nhân; hạ nhiệt cảm xúc; suy nghĩ lạc quan; học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ
C. Tìm hiểu nguyên nhân; hạ nhiệt cảm xúc; sử dụng ngôn từ phù hợp; luyện tập cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực
D. Rèn luyện sự tự tin; hạ nhiệt cảm xúc; suy nghĩ lạc quan; luyện tập cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực; chia sẻ và giải tỏa cảm xúc
Dành thời gian cho việc học tiếng Anh, tin học, bổ sung các kỹ năng xã hội, đọc sách hoặc tham gia các hoạt động xã hội thuộc cấp độ nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?
A. Quan trọng, khẩn cấp
B. Không quan trọng, khẩn cấp
C. Quan trọng, không khẩn cấp
D. Không quan trọng, không khẩn cấp
Phương án nào dưới đây giải thích đúng nhất về khái niệm quản lý thời gian?
A. Quản lý thời gian là biết cách xác định mục tiêu và tập trung vào tất cả các công việc
B. Quản lý thời gian là sử dụng thời gian một cách tốt nhất, không lãng phí thời gian vào những việc không liên quan
C. Quản lý thời gian là kiểm soát được thời gian của bản thân
D. Quản lý thời gian là biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý và hiệu quả để đạt được mục tiêu xác định
Tìm phương án sai. Kết quả của việc quản trị được cảm xúc là:
A. Giúp giải quyết mâu thuẫn hài hòa, mang tính xây dựng
B. Ra quyết định, giải quyết vấn đề tốt hơn
C. Làm tổn thương người khác và chính mình, rạn nứt những mối quan hệ
D. Góp phần giảm căng thẳng
Theo mô hình cửa sổ Johari, ô MÙ là ô:
A. Mình biết – Người khác biết
B. Mình không biết – Người khác biết
C. Mình biết – Người khác không biết
D. Mình không biết – Người khác cũng không biết
Điều quan trọng nhất mỗi người cần có để tự hoàn thiện bản thân là:
A. Biết lập kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu thực hiện
B. Có người giúp đỡ thường xuyên
C. Có điều kiện về kinh tế gia đình
D. Biết làm việc và nghỉ ngơi đúng kế hoạch đã định
Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến đến cảm xúc, sau đó hợp thức hóa nó theo ý nghĩ của riêng mình là nội dung của bước mấy trong các bước quản trị cảm xúc?
A. Bước 2
B. Bước 4
C. Bước 1
D. Bước 3
“Tự nhận thức còn có các khía cạnh khác như: niềm tin, ước mơ, cảm xúc, động cơ, nhu cầu, sở thích, lý tưởng, ...” là nói đến đặc điểm nào của tự nhận thức?
A. Tự nhận thức mang tính đa chiều
B. Tự nhận thức là một quá trình thay đổi liên tục
C. Tự nhận thức chịu ảnh hưởng những đánh giá từ bên ngoài
D. Không phải là đặc điểm nào nói trên
Các cách để quản trị cảm xúc trong thời gian dài là:
A. Chia sẻ và giải tỏa cảm xúc, học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ, luyện tập thường xuyên cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, hạ nhiệt cảm xúc
B. Tìm hiểu nguyên nhân cảm xúc và hợp thức hóa nguyên nhân, rèn luyện sự tự tin, tập suy nghĩ lạc quan, chia sẻ và giải tỏa cảm xúc
C. Tập suy nghĩ lạc quan, rèn luyện sự tự tin, học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ, sử dụng ngôn từ phù hợp và khéo léo mang tính tích cực
D. Nhận diện cảm xúc, rèn luyện sự tự tin, chia sẻ và giải tỏa cảm xúc, sử dụng ngôn từ phù hợp và khéo léo mang tính tích cực
Tìm phương án sai. Quá trình tự nhận thức bản thân gồm:
A. Tự tìm hiểu, tự đánh giá về bản thân
B. Tìm hiểu, đánh giá người khác
C. Tham khảo ý kiến của người khác
D. Tích cực tham gia các hoạt động
Tìm phương án sai. Để luyện tập được cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc
tiêu cực, chúng ta nên:
A. Tự nhận mọi lỗi sai về bản thân
B. Tìm cách biến những lo âu thành những những mong đợi thiết thực
C. Tự nhủ rằng cảm xúc tiêu cực đó chỉ là tạm thời
D. Hít thở một hơi thật sâu
Các công việc ở ô P3 trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower là:
A. Thực hiện lúc nào cũng được
B. Nên được thực hiện trước tiên
C. Thực hiện sau cùng
D. Thực hiện càng sớm càng tốt
Không ngừng rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để bản thân ngày một tiến bộ hơn, là biểu hiện của:
A. Đức tính khiêm tốn
B. Phê bình và tự phê bình
C. Tự hoàn thiện bản thân
D. Đức tính kiên trì
Để kiểm soát được cảm xúc bằng trí tuệ, điều gì sau đây chúng ta không nên làm?
A. Cố gắng tìm cách đổ lỗi cho người khác trong một số trường hợp
B. Học cách cân bằng cảm xúc
C. Đồng cảm với người khác
D. Nhìn mọi người với thái độ tích cực
Quản lý thời gian chính là:
A. Quản lý nhân viên hoàn thành công việc
B. Quản lý máy móc, thiết bị vận hành theo thời gian
C. Quản lý bản thân
D. Quản lý các bộ phận trong doanh nghiệp
"Để có cái nhìn tổng thể về các mục tiêu và giám sát việc thực hiện chúng một cách hiệu quả hơn” là nội dung của bước:
A. Lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu
B. Xác định các mục tiêu quan trọng của bản thân
C. Thực hiện các công việc đã lập kế hoạch
D. Tổng kết, đánh giá
Việc làm nào dưới đây là biểu hiện tự hoàn thiện bản thân?
A. Tự quyết định mọi việc làm
B. Luôn làm theo ý người khác
C. Luôn đề cao bản thân
D. Khắc phục khuyết điểm
Khi giao phó công việc, chúng ta không nên:
A. Giao những việc nhàm chán
B. Giao những việc quan trọng
C. Giao những việc có tầm nhìn cao
D. Giao những việc lớn