25 CÂU HỎI
Các mức độ ưu tiên của mục tiêu gồm:
A. Mục tiêu chính, mục tiêu phụ và mục tiêu nên có
B. Mục tiêu chính, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu nên có
C. Mục tiêu quan trọng, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu nên có
D. Mục tiêu chính, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu phụ
Tìm phương án sai. Chúng ta cần có những việc làm nào để trở nên tự tin hơn?
A. Đôi khi lảng tránh ánh mắt của người đối diện
B. Can đảm thử sức trong mọi trường hợp, lĩnh vực
C. Nghĩ đến thành công khi làm bất cứ điều gì và cố gắng làm mọi việc
D. Tự tin khám phá những điều mới lạ
Tìm phương án đúng nhất. Quản lý thời gian bằng cách sử dụng lịch công tác sẽ mang lại lợi ích gì?
A. Giúp sắp xếp công việc theo trình tự thời gian
B. Giúp ghi nhớ các công việc nằm ngoài lịch công tác
C. Giúp tập trung vào các công việc trước mắt
D. Giúp phân loại và sắp xếp công việc theo tính khẩn cấp và tầm quan trọng
Tìm phương án đúng nhất. Lợi ích của quản lý thời gian là:
A. Tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả, tăng áp lực cuộc sống
B. Nâng cao hiệu quả công việc, tăng thời gian làm việc, tăng lương
C. Nâng cao hiệu quả công việc, tăng thời gian riêng tư, tăng niềm vui trong công việc
D. Tăng thời gian riêng tư, tăng giờ làm, tăng năng suất lao động
Trong quản lý thời gian, công thức SMART có nghĩa là:
A. Cụ thể, có thể đạt được, có thể đo lường, có tính thực tế, có thời hạn nhất định
B. Cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có tính thực tế, có thời hạn
C. Cụ thể, có thể đo lường được, có thời hạn, có thể thực hiện được, thực hiện hiệu quả
D. Cụ thể, có thể đo lường được, thực hiện ngay lập tức, có giới hạn thời gian
Theo mô hình cửa sổ Johari, ô ẨN là ô:
A. Mình biết – Người khác biết
B. Mình biết – Người khác không biết
C. Mình không biết – Người khác biết
D. Mình không biết – Người khác cũng không biết
Tìm phương án sai. Để quản trị cảm xúc trong thời gian dài, bạn cần:
A. Tập suy nghĩ lạc quan
B. Học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ
C. Thay đổi tư thế ngồi, tư thế đứng sao cho bản thân thoải mái hơn
D. Rèn luyện sự tự tin
Phương pháp quản lý thời gian theo công thức 5 chữ A có nghĩa là:
A. Nhận biết, phân tích điều cần làm, kẻ cắp thời gian, lập thứ tự ưu tiên, sắp xếp kế hoạch
B. Nhận biết, sắp xếp thời gian, phân loại công việc, lên kế hoạch, lập thứ tự ưu tiên
C. Nhận biết, kẻ đánh cắp thời gian, lập thứ tự ưu tiên, lên kế hoạch, phân tích điều cần làm
D. Nhân biết, lập thứ tự ưu tiên, lên kế hoạch, phân tích điều cần làm, thực hiện công việc
Cảm xúc được coi là tập hợp những ______ tự nhiên được bộ não phát ra một cách tự động để giúp cơ thể và tâm trí chuẩn bị hành động thích hợp khi cảm giác phát hiện ra điều gì đó đang xảy ra liên quan đến chúng ta.
A. Tác động
B. Phản ứng
C. Trạng thái
D. Hoạt động
Tự nhận thức là ______, đánh giá về chính mình, bao gồm: tính cách, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu, giá trị, động lực, niềm tin, tư duy của bản thân.
A. Hoạt động
B. Năng lực
C. Quá trình
D. Sự nhận biết
Vì sao con người cần hiểu biết năng lực của bản thân mình?
A. Vì con người cần biết đâu là điểm mạnh của mình để thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống
B. Vì con người cần biết đâu là điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục và duy trì được các mối quan hệ tốt với những người xung quanh
C. Vì đó là tiền đề quan trọng để con người tạo dựng hình ảnh và uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuộc sống
D. Vì việc nhận biết về bản thân sẽ quy định thái độ trong quan hệ giao tiếp với mọi người xung quanh
Bạn sẽ sắp xếp vào ô số 3 trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower loại công việc nào trong số các công việc dưới đây?
A. Các công việc khủng hoảng
B. Các công việc ngắn hạn, không nằm trong mục tiêu
C. Các công việc mang tính chiến lược
D. Các công việc mang tính giải trí
Những việc bạn chỉ cần dành ít thời gian hoặc bỏ qua được xếp vào ô nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?
A. Vừa khẩn cấp vừa quan trọng
B. Khẩn cấp nhưng không quan trọng
C. Không quan trọng và không khẩn cấp
D. Quan trọng nhưng không khẩn cấp
Công việc mà bạn có thể bàn giao hoặc nhờ người khác làm giúp thuộc cấp độ nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?
A. Không khẩn cấp, không quan trọng
B. Quan trọng, khẩn cấp
C. Quan trọng, không khẩn cấp
D. Không quan trọng, khẩn cấp
Theo mô hình cửa sổ Johari, cách thức con người tương tác với người khác để hiểu về bản thân mình là gì?
A. Tự bộc lộ và đón nhận thông tin phản hồi
B. Tiếp nhận thông tin nhiều chiều từ bên ngoài
C. Chân thành lắng nghe ý kiến góp ý từ người khác
D. Tích cực giao lưu hợp tác với người khác
Các công việc do thói quen trì hoãn được sắp xếp vào cấp độ nào trong ma trân Eisenhower?
A. Không quan trọng, khẩn cấp
B. Quan trọng, không khẩn cấp
C. Quan trọng, khẩn cấp
D. Không quan trọng, không khẩn cấp
Quản trị cảm xúc là khả năng _______, suy nghĩ thông suốt, sẵn sàng chấp nhận và kiểm soát được những cảm xúc của bản thân trước khi chúng biểu hiện thành hành vi.
A. Cảm thấy
B. Nhìn thấy
C. Nhận ra
D. Phát hiện ra
Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc không quan trọng, không khẩn cấp?
A. 20-25%
B. Dưới 10%
C. 10-15%
D. Dưới 5%
Tìm phương án sai. Tự nhận thức có ý nghĩa:
A. Cơ sở quan trọng giúp giao tiếp có hiệu quả
B. Hiểu về người khác và cách họ cảm nhận về mình
C. Hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
D. Điều chỉnh hành vi, thái độ của người khác
Yếu tố nào dưới đây là nguyên nhân gây lãng phí thời gian?
A. Văn phòng làm việc ngăn nắp, gọn gàng
B. Đề ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng
C. Kỹ năng giao tiếp tốt
D. Làm việc không có kế hoạch
Tìm phương án sai. Lợi ích của phương pháp Pomodoro là:
A. Giảm thiểu mệt mỏi và hoàn thành mục tiêu
B. Tăng hiệu quả công việc lên rất cao
C. Hình thành thói quen quản lý thời gian hiệu quả
D. Thiết lập và sửa đổi mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh
Điều quan trọng nhất để tự hoàn thiện bản thân là cần xác định được:
A. Vẻ đẹp tâm hồn của bản thân
B. Điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
C. Khả năng của bản thân
D. Sức mạnh của bản thân
Theo mô hình cửa sổ Johari, ô ĐÓNG là ô:
A. Mình không biết – Người khác cũng không biết
B. Mình biết – Người khác biết
C. Minh biết – Người khác không biết
D. Mình không biết – Người khác biết
Đi dạo, luyện tập thể dục là hoạt động hữu ích nên làm để đẩy lùi những xúc cảm bất ổn là bước quản trị cảm xúc nào?
A. Hạ nhiệt cảm xúc
B. Tìm hiểu nguyên nhân cảm xúc và hợp thức hóa nguyên nhân
C. Chia sẻ và giải tỏa cảm xúc
D. Nhận diện cảm xúc
Khi có công việc quan trọng và khẩn cấp thì con người cần hành động như thế nào?
A. Ủy quyền cho người khác làm hộ
B. Tập trung mọi nguồn lực để giải quyết ngay lập tức
C. Nghiên cứu để tìm giải pháp ứng phó lâu dài
D. Lập kế hoạch để thực hiện từng bước