23 câu hỏi
Đặc trưng trong sự phát triển nhân cách của trẻ thiếu niên là gì?
Xây dựng hệ giá trị
Hình thành lý tưởng sống
Phát triển năng lực cá nhân
Tự ý thức phát triển mạnh mẽ
"Cảm giác là người lớn" xuất hiện trong giai đoạn nào?
Giai đoạn Thiếu niên
Giai đoạn Trưởng thành
Giai đoạn Thanh niên
Giai đoạn Nhi đồng
Hoạt động chủ đạo ở tuổi thiếu niên là gì?
Học tập và giao tiếp với thầy cô
Học tập theo định hướng nghề
Học tập
Học tập và giao tiếp với bạn bè
Theo Baumrind, phong cách giáo dục của cha mẹ mà trong đó "cha mẹ không yêu cầu, kiểm soát và cũng không quan tâm, tình cảm với con" là phong cách gì?
Phong cách thờ ơ
Phong cách uy tín/ dân chủ
Phong cách nuông chiều
Phong cách độc đoán
Kích thích tố nam có tên gọi là gì?
Estrogen
Androgen
Testosterone
Progesterone
"Biểu tượng về bản thân" của trẻ vào cuối giai đoạn thiếu niên có đặc điểm gì?
Tương đối ổn định
Chưa ổn định
Đã ổn định và phát triển mạnh
Chưa hình thành
Sự phát triển thể chất của thiếu niên có đặc điểm gì?
Cực kỳ nhanh chóng
Không thấy rõ
Khá bình ổn
Không nhiều biến động
Kích thích dục tố nam có tên gọi là gì?
Progesterone
Androgen
Testosterone
Estrogen
Kích thích tố nữ có tên gọi là gì?
Progesterone
Androgen
Estrogen
Testosterone
Sức mạnh của tay chân, cơ bắp của con người có sức mạnh và dẻo dai nhất vào khoảng độ tuổi nào?
25 - 30 tuổi
16 - 18 tuổi
30 -35 tuổi
20 - 24 tuổi
Sự phát triển thể chất của con người đạt đến mức hoàn thiện ở giai đoạn nào?
Giai đoạn Thiếu niên
Giai đoạn Thanh niên
Giai đoạn Trưởng thành trẻ tuổi
Giai đoạn Trung niên
Tự xác định của thanh niên biểu hiện rõ nét thông qua hai yếu tố nào sau đây?
Tự đánh giá và xác định giá trị bản thân
Tự ý thức và phát triển cá nhân
Tự đánh giá và lựa chọn đường hướng tương lai
Tự ý thức và xây dựng cái Tôi cá nhân
"Tự xác định" ở tuổi thanh niên bao gồm những yếu tố thành phần nào?
Ý thức bản thân như một cá thể riêng biệt và mong muốn tự khẳng định
Ý thức về các mục tiêu đặt ra nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân
Ý thức về phẩm chất và năng lực của bản thân
Ý thức bản thân như một thành viên xã hội và sự xác định vị trí của mình trong xã hội
Đâu là điểm nổi bật trong hoạt động học tập giai đoạn thanh niên- sinh viên?
Cơ bản là quá trình tự học
Chịu ảnh hưởng của nhu cầu xã hội
Phụ thuộc hoàn toàn vào người dạy
Cần sự truyền thụ từ giảng viên
Theo nghiên cứu của W. Perry, sự phát triển nhận thức của sinh viên trong giai đoạn giữa mang tính tương đối, thể hiện như thế nào?
Chấp nhận các quan điểm khác nhau từ bạn học và giảng viên
Tìm kiếm chân lý và những tri thức phân định đúng sai rõ ràng
Có khả năng lựa chọn quan điểm dưới góc nhìn cá nhân
Linh hoạt tìm kiếm tri thức nhiều nguồn khác nhau
Mối quan hệ giao tiếp nào có ảnh hưởng quan trọng đối với quá trình tự xác định và hình thành nhân cách của thanh niên?
Giao tiếp nghề nghiệp
Giao tiếp với người lớn
Giao tiếp xã hội
Giao tiếp với bạn bè
Theo nghiên cứu của W. Perry, sự phát triển nhận thức của sinh viên trong giai đoạn đầu mang tính tuyệt đối, thể hiện như thế nào?
Có khả năng lựa chọn quan điểm dưới góc nhìn cá nhân
Tìm kiếm chân lý và những tri thức phân định đúng sai rõ ràng
Chấp nhận các quan điểm khác nhau từ bạn học và giảng viên
Linh hoạt tìm kiếm tri thức nhiều nguồn khác nhau
Nhận thức của thanh niên - sinh viên trong năm đầu tiên có tính chất như thế nào theo nghiên cứu của W. Perry (1970)?
Linh hoạt, dễ thích nghi
Nhanh nhạy
Cứng nhắc thái quá
Bị sự chi phối của cảm xúc
Trong giai đoạn Thanh niên, các yếu tố về thể lực như sức nhanh, sức bền, độ dẻo dai, linh hoạt đã phát triển đến mức nào?
Phát triển chững lại
Xuất hiện một số chức năng phát triển vượt trội hơn so với các chức năng khác
Phát triển ổn định, đến mức đỉnh cao
Có dấu hiệu suy thoái
Nội dung của giao tiếp với người lớn trong độ tuổi thanh niên thường mang tính chất gì?
Những ý kiến trong các tình huống hệ trọng
Sự gần gũi về mặt tâm lý
Những trao đổi thân tình
Sự cởi mở
So với mức độ phát triển nhận thức ở giai đoạn thiếu niên, sự phát triển nhận thức của thanh niên có đặc điểm gì?
Nhận thức của thanh niên có tốc độ phát triển chậm hơn so với thiếu niên
Nhận thức của thanh niên có những biến đổi về chất so với thiếu niên
Nhận thức của thanh niên có những biến đổi về lượng so với thiếu niên
Nhận thức của thanh niên dừng phát triển, đạt được trình độ thao tác hình thức ở tuổi thiếu niên là cao nhất
Xu hướng phát triển Tự đánh giá của thanh niên phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Sự khác biệt cá nhân và định hướng giá trị
Thành tựu đạt được và định hướng giá trị nhân cách
Nhu cầu khẳng định bản thân và thành tựu đạt được
Động lực cá nhân và yêu cầu xã hội
Trong giai đoạn Thanh niên, số lượng lớn các neuron thần kinh và synape của các tế bào thần kinh có chất lượng như thế nào?
Có chất lượng hoàn hảo, đảm bảo cho khả năng liên lạc rộng khắp, chi tiết và linh hoạt giữa các kênh
Có chất lượng thấp, khả năng liên lạc còn hạn chế, giới hạn khá hẹp giữa các kênh thông tin
Có chất lượng tương đối ổn định, khả năng liên lạc tương đối chính xác nhưng chưa rộng khắp giữa các kênh thông tin
