25 câu hỏi
Đâu không phải là phản xạ tự vệ ở trẻ sơ sinh?
Phản xạ hô hấp
Phản xạ tìm và ti mẹ
Phản xạ Babinski
Phản xạ đồng tử mắt
Thực nghiệm "Still face" (Khuôn mặt sắt đá) của Tronick nhằm chứng minh điều gì?
Khả năng bắt chước cảm xúc của người đối diện của trẻ
Khả năng nhận thức về cảm xúc của người khác của trẻ
Tầm quan trọng của việc trẻ gắn bó với mẹ trong việc phát triển các quá trình nhận thức sớm ở trẻ
Tầm quan trọng của sự giao lưu cảm xúc giữa cha mẹ và trẻ
Sự tập trung thị giác của trẻ sơ sinh xuất hiện vào thời gian nào?
Tuần thứ 2 và thứ 3
Tuần thứ 7 và thứ 8
Tuần thứ 3 và thứ 5
Ngay khi sinh
Những phản xạ có điều kiện đầu tiên xuất hiện vào thời gian nào?
Cuối tháng thứ ba
Cuối tháng thứ hai
Cuối tháng thứ tư
Cuối tháng thứ nhất
Đâu không phải là phản xạ lai giống ở trẻ sơ sinh?
Phản xạ khóc vì sợ không gian kín
Phản xạ Babinski
Phản xạ đồng tử mắt
Phản xạ Moro
"Tình yêu vị lợi" là thuật ngữ của Sigmund Freud dùng để mô tả về mối quan hệ nào?
Gắn bó mẹ con trong giai đoạn sớm
Mối quan hệ giữa trẻ và cha
Sự phát triển tâm tính dục trong giai đoạn môi miệng của trẻ
Quan hệ giữa trẻ và gia đình
Chỉ số chứng tỏ trẻ sơ sinh đã bắt đầu hình thành mối tương tác xã hội thể hiện qua phản ứng đặc biệt nào?
Trẻ nhìn theo các đồ vật di chuyển
Trẻ tìm ti mẹ khi được bế tư thế bú
Trẻ khóc khi thấy người la
Trẻ nở nụ cười khi thấy khuôn mặt mẹ
Từ 3 đến 6 tháng tuổi, trẻ sơ sinh bắt đầu biểu lộ sự vui thích trong quá trình tương tác với con người thông qua công cụ nào?
Nụ cười xã hội
Nụ cười ưu ái
Tham khảo xã hội
Phức cảm hớn hở
Giai đoạn sơ sinh được quy định ở độ tuổi nào?
2 tháng đầu tiên
12 tháng đầu tiên
4 tháng đầu tiên
6 tháng đầu tiên
Các giai đoạn của sự gắn bó mẹ con theo John Bowlby cho rằng, trẻ sơ sinh bắt đầu "giao tiếp bằng mắt khi hướng về người chăm sóc và báo hiệu các nhu cầu một cách rõ ràng hơn" vào thời điểm nào?
Vào tháng thứ 2
Khoảng 3 tuần tuổi
Khoảng 2 tuần tuổi
Khoảng 4 tuần tuổi
"Trẻ chưa có khả năng phân hóa các động cơ, mong muốn của mình theo các thứ bậc ưu tiên" (Ví dụ: không biết chọn món đồ chơi nào thích hơn) là đặc điểm của giai đoạn phát triển nào?
Giai đoạn Hài nhi
Giai đoạn Mẫu giáo
Giai đoạn Nhi đồng
Giai đoạn Ấu nhi
Trong giai đoạn Ấu nhi, trẻ có thể nói được câu 2 câu từ (giai đoạn câu 2 từ) vào cột mốc thời gian nào?
36 tháng
24 tháng
30 tháng
21 tháng
Trong giai đoạn Ấu nhi, quá trình nhận thức nào của trẻ chiếm ưu thế nhất?
Cảm giác
Tri giác
Tưởng tượng
Tư duy
Trẻ bắt đầu tách rời với mẹ về mặt tâm lý vào cột mốc nào?
18 tháng
6 tháng
24 tháng
12 tháng
Trong giai đoạn Ấu nhi, trí nhớ của trẻ mang đặc điểm gì?
Trí nhớ không chủ định
Trí nhớ dài hạn
Trí nhớ ngắn hạn
Trí nhớ có chủ định
Trong giai đoạn Ấu nhi, trẻ có khả năng "để ý và quan sát đồ vật trước khi cho chúng vào mồm" vào khoảng thời gian nào?
12 tháng tuổi
21 tháng tuổi
15 -18 tháng tuổi
24 tháng tuổi
Ở giai đoạn Mẫu giáo, tri giác của trẻ đạt được một thành tựu rất quan trọng, được định nghĩa là "cái dùng để thay thế một cái khác, là kết quả của sự khái quát hóa những hình ảnh, những thuộc tính của các sự vật, hiện tượng cho tri giác mang lại"
Hình tượng
Ngôn ngữ
Hình ảnh
Biểu tượng
Hoạt động chủ đạo của trẻ trong giai đoạn Mẫu giáo là gì?
Vui chơi với đồ vật
Vui chơi đóng vai
Giao tiếp với bạn bè
Giao tiếp với mẹ
Hoạt động chủ đạo của trẻ trong giai đoạn Ấu nhi là gì?
Giao tiếp với mẹ
Vui chơi đóng vai
Giao tiếp với bạn bè
Vui chơi với đồ vật
Ở giai đoạn Mẫu giáo, loại trí nhớ nào của trẻ bắt đầu phát triển từ khoảng 4,5 tuổi?
Trí nhớ hình ảnh
Trí nhớ ngôn ngữ
Trí nhớ có chủ định
Trí nhớ không chủ định
Sự chuyên môn hóa của hai bán cầu não của trẻ từ giai đoạn Mẫu giáo có ý nghĩa gì?
Mỗi bán cầu não thực hiện một chức năng nào đó tốt hơn so với bán cầu não còn lại
Mỗi bán cầu não này không thể thực hiện được chức năng của bán cầu não kia
Mỗi bán cầu não chỉ có thể điều khiển một phía cơ thể và tập trung vào một số lĩnh vực nhất định
Mỗi bán cầu não chỉ đảm nhận một số chức năng nhất định
Ở giai đoạn Mẫu giáo, tư duy của trẻ có đặc điểm như thế nào?
Tư duy trực quan hành động
Tư duy trừu tượng
Tư duy trực quan hình tượng
Tư duy ngôn ngữ
Ở giai đoạn Mẫu giáo, cảm xúc của trẻ có đặc điểm như thế nào?
Gắn trực tiếp với các sự vật, hiện tượng trong trường tri giác
Gắn với sự tri giác về thị giác là chủ yếu
Gắn liền với động cơ của trẻ
Gắn với các hình ảnh, biểu tượng của sự vật, hiện tượng
Bước vào tuổi mẫu giáo, trẻ có sự phát triển thể chất như thế nào?
Tăng chậm về chiều cao, tăng mạnh về cân nặng
Tăng mạnh về chiều cao và cân nặng
Tăng mạnh về chiều cao, tăng chậm về cân nặng
Tăng chậm về chiều cao và cân nặng
Ở giai đoạn Mẫu giáo, động cơ của trẻ có đặc điểm như thế nào?
Đã có sự phân hóa động cơ
Gắn liền với tư duy trực quan hình tượng
Gắn liển với tình cảm
Chưa có sự phân hóa động cơ
