16 câu hỏi
Phân hệ Back-office trên PMS có thể bao gồm những bộ phận nào dưới đây?
Nhân sự (HR)
Sales & Marketing
Kế toán tài chính
Cả 3 bộ phận trên
Các tính năng như: nhận đặt phòng mới, chỉnh sửa, hủy đặt phòng…thuộc phân hệ nào?
Reservation
Front desk operation
Housekeeping
Chanel Management
Thông thường trên PMS cũng như trong thực tế khách sạn, module Housekeeping kết nối trực tiếp với module?
Back-office
Front desk operations
Central Reservation System
Channel Management
Các kênh bán phòng như: OTA, TA, hãng lữ hành và nhà điều hành tour, GDS,…được xem là bên bán phòng?
Trực tiếp (Direct booking)
Gián tiếp (Indirect booking)
Vừa trực tiếp vừa gián tiếp
Channel Management
Để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh phòng khách sạn (đối với khách sạn 4-5 sao hoặc cao hơn), ngoài PMS nên có thêm những thành phần nào?
CRS (Central Reservation System) và Channel Management
Revenue Management và CRS (Central Reservation System)
Revenue Management và Front desk operations
Revenue Management và Front desk operations
Có mấy loại kênh bán phòng xét theo sự hiện diện của các trung gian trong kênh?
Kênh trực tiếp và kênh gián tiếp
Kênh có và không có sự tham gia của các trung gian phân phối
Các OTA và TA
Kênh đơn lẻ và kênh hỗn hợp
Theo “Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025”, quan điểm chung của việc ứng dụng CNTT trong du lịch trong thời gian sắp tới là?
Góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh
Khuyến khích các cá nhân tổ chức tham gia nghiên cứu, chia sẻ ….ứng dụng CNTT phục vụ phát triển du lịch
Tất cả ý kiến trên
Đến năm 2025 phát triển đồng bộ hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với Hệ tri thức Việt số hóa và các mô hình ứng dụng các thành tựu cách mạng CN 4.0, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 4 quốc gia dẫn đầu về năng lực cạnh tranh du lịch của khu vực Đông Nam Á, đó là những quốc gia nào?
Việt Nam, Lào, Cambodia, Thái Lan
Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia
Việt Nam, Indonesia, Singapore, Thái Lan
Phương án khác
Quyết định lựa chọn PMS theo bạn cần cân nhắc những khía cạnh nào dưới đây?
Chi phí đầu tư, tính hiệu quả và tính bảo mật
Tính linh hoạt, tính dễ sử dụng và phù hợp với quy mô khách sạn
Tính ổn định, tính thuận tiện và thuận ích cho khách hàng
Tất cả các đáp án trên
Ngoài kết nối trực tiếp với PMS, phân hệ Housekeeping còn kết nối trực tiếp với phân hệ nào trong khối dịch vụ lưu trú?
Point – of – Sale service
Back office
Front – desk operations
CRS
Các tính năng như: New reservation, Change reservation, Cancellation,... thuộc phân hệ nào?
Cashier
Reception
Reservation
Human resource
PMS Smile là phần mềm quản lý khách sạn chạy trên nền tảng nào?
Cloud
IoT
On-premise
Big data
PMS ezcloud chạy là phần mềm quản lý khách sạn chạy trên nền tảng nào?
Cloud
IoT
On-premise
Big data
Việc tích hợp module đặt phòng trên website của khách sạn, phương thức này thuộc dạng kênh phân phối nào?
Thông qua OTA
Thông qua Website
Gián tiếp
Trực tiếp
PMS ezCcloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn áp dụng cho phân khách khách sạn nào?
Từ 3-5 sao
Từ 1-5 sao
Từ 0-2 sao
Các cơ sở lưu trú khác ngoài khách sạn
PMS ezCloud Folio là phần mềm quản lý khách sạn áp dụng cho phân khách khách sạn nào?
Từ 3-5 sao
Từ 1-5 sao
Từ 0-2 sao
Các cơ sở lưu trú khác ngoài khách sạn
