32 câu hỏi
Nét mặt trong truyền thông không lời diễn tả:
Cảm xúc
Sự suy nghĩ
Điều chỉnh sự giao tiếp
Sự trấn áp
Ánh mắt trong truyền thông không lời là nguồn diễn tả:
Thái độ
Cá tính con người
Sự đáng tin cậy và cảm xúc
Cường độ cảm nghĩ
Cử điệu và dáng điệu trong truyền thông không lời thể hiện bằng:
Cái vẫy tay
Cách đi đứng
Cử chỉ bằng tay hoặc cách đi đứng
Nụ cười, cái nheo mắt
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
Đội/ nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân
Những nhân viên làm việc trong đội/ nhóm báo cáo sự thỏa mãn công việc giảm sút đi
Sự thỏa mãn cá nhân & tinh thần làm việc gia tăng khi đội/ nhóm thành công
Đội/ nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân
Có lẽ rào cản lớn nhất mà nhiều công ty đa quốc gia phải vượt qua là...
Sự khó khăn về đi lại giữa các quốc gia trải rộng khắp nơi trên thế giới
Giao tiếp với những công nhân ở những phần đất nước khác nhau trên thế giới
Chi phí về xây dựng những nhà máy sản xuất ở nước ngoài
Nhiều sự hiểu lầm do khác biệt đa văn hoá
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:
Một chiều
Hai chiều
Ba chiều
Bốn chiều
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:
Một bước
Hai bước
Năm bước
Sáu bước
Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:
Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức (không trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức
Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn
Khi viết thư điện tử, bạn nên...
Luôn ghi rõ mục đích của thư trong mục "Tiêu đề thư"
Nêu rõ những yêu cầu của bạn (nếu có) trong bức thư
Sử dụng phong cách và giọng văn khác với người nhận, không bao giờ được bắt chước phong cách của họ
Cả A và B đều đúng
Bạn phải làm gì để gây ấn tượng và tạo mối quan hệ với người khác?
Đồng tình với những gì họ nói
Thay đổi âm lượng giọng nói cho phù hợp với người bạn đang đối thoại
Bắt chước tư thế giao tiếp của họ
Cả B và C đều đúng
Hành động ngồi ngả người về phía trước ám chỉ điều gì khi giao tiếp?
Người đó đang có thái độ hạ mình hoặc thái độ hách dịch
Người đó rất tự tin
Người đó đang rất hứng thú và sẵn sàng hồi đáp
Người đó đang cố kiềm chế
Đâu là những hình thức và dấu hiệu biểu hiện của ngữ điệu trong giao tiếp?
Những biểu hiện trên khuôn mặt
Những biến đổi của âm điệu
Những cử động của tay
Sự co giãn của đồng tử
Ngôn ngữ cơ thể thể hiện điều gì nếu một người thường siết chặt tay và gõ chân xuống sàn trong quá trình giao tiếp?
Suy tư
Sẵn sàng phản hồi
Trốn tránh
Thách thức
Để kết thúc một cuộc trò chuyện, bạn nên:
Chỉ bỏ đi
Bắt đầu trông thiếu kiên nhẫn và hy vọng người đó sẽ gợi ý
Kết thúc những vấn đề đang trao đổi với một phát biểu mang tính đóng
Nếu đồng nghiệp của bạn càng ngày càng mập, bạn sẽ:
Không nói gì cả
Nói với người khác rằng anh/chị ấy thay đổi nhiều kể từ lúc gặp
Nói với người khác rằng anh/chị ấy trông quá mập
Khi giao tiếp với cấp dưới, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc nào?
Lắng nghe ý kiến của họ
Không cần thiết phải thực hiện lời hứa của mình với họ
Khen, chê kịp thời
A và C đúng
Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?
Hãy đơn giản hóa vấn đề
Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực
Xem người khác sai gì để mình trách
Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn
Đâu là cách tốt nhất để chắc chắn rằng bạn đã hoàn toàn hiểu thông điệp của một ai đó?
Xem xét ngữ cảnh mà người đó đang nói
Xem xét giọng điệu của người nói
Sử dụng ngữ điệu phù hợp để trình bày lại thông điệp của người nói
Ghi chép hết những gì người nói trình bày
Bạn có thể làm gì để hiểu rõ những điều người khác đang nói?
Đưa ra những đánh giá dựa trên những điều họ đang nói
Cố gắng hiểu các ngôn ngữ cơ thể
Sử dụng ngữ điệu
Đặt ra các câu hỏi
Lắng nghe tích cực có đặc điểm như thế nào?
Mỉm cười với người nói
Gật đầu khi người đó đang nói
Thể hiện tư thế sẵn sàng phản hồi
Tất cả đều đúng
Đâu là những đặc điểm của tính quyết đoán trong giao tiếp?
Khoe khoang
Thái độ kể cả, bề trên
Tự tin
Thích cạnh tranh
Khi bắt tay trong giao tiếp, bạn nên đứng ở khoảng cách bao xa là vừa phải?
50 cm
1 sải tay
1 cánh tay của người cao hơn
Tùy mỗi trường hợp
Khi người khác nói với bạn về những điều bất hạnh hoặc những kinh nghiệm buồn, bạn sẽ:
Không bình luận gì thêm về điều đó
Cố gắng thay đổi chủ đề cuộc nói chuyện
Cố gắng cảm thông với cảm giác của người đó và chứng tỏ rằng họ quá nhạy cảm với tình huống, mọi việc không tồi tệ đến mức như thế
Khi bạn thảo luận về một chủ đề, bạn thường:
Tập trung vào những mặt tốt của vấn đề
Tập trung vào những mặt xấu của vấn đề
Tập trung vào những lời phê bình
Cách tốt nhất để chuẩn bị cho một cuộc giao tiếp qua điện thoại là gì?
Nghĩ trước hoặc chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi.
Không chuẩn bị gì cả.
Nghĩ trước một vài câu hỏi người giao tiếp có thể sẽ hỏi.
Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?
Dáng điệu, cử chỉ và trang phục.
Cách nói chuyện hài hước.
Lời chào thân ái.
Cách mở đầu câu chuyện của bạn.
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?
Chủ động hơn trong giao tiếp.
Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói.
Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn.
Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình.
Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?
20%
50%
85%
70%
Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp? Hãy chọn 3 đáp án.
Thông điệp truyền tải rõ ràng.
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả.
Sự khéo léo trong xử lý tình huống giao tiếp.
Tất cả đều đúng.
Trong một buổi họp, chủ tọa không nên:
Khuyến khích mọi người tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến.
Ngăn chặn những ý kiến có tính chất công kích, phê phán lẫn nhau.
Hỏi lại để làm sáng rõ các phát biểu, đóng góp ý kiến khi đa số các đại biểu chưa hiểu ý người đó muốn nói gì.
Tập trung ghi lại những gì diễn ra, không nên quan sát thái độ, cử chỉ của mọi người.
Khi tuyển nhiều ứng viên vào cùng một chức vụ, người ta thường sử dụng hình thức phỏng vấn nào?
Phỏng vấn theo mô thức.
Phỏng vấn không chỉ dẫn.
Phỏng vấn căng thẳng.
Phỏng vấn nhóm.
Khi giao tiếp với cấp dưới, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc nào?
Lắng nghe ý kiến của họ.
Không cần thiết phải thực hiện lời hứa của mình với họ.
Khen, chê kịp thời.
A và C đúng.
