32 câu hỏi
Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
Dùng ngôn từ khó hiểu
Sử dụng tiếng lóng
Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu
Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?
Giao tiếp điện thoại
Giao tiếp qua email
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp bằng fax
Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể?
Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng
Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi
Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu
Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào văn hóa
Trong các yếu tố gây nhiễu quá trình giao tiếp, đâu là các yếu tố chính?
Môi trường ồn ào
Yếu tố bên trong
Thiếu tập trung
Sức khỏe
Giai đoạn giải mã thông điệp diễn ra khi nào?
Khi bạn diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng của mình
Khi người nghe tiếp nhận thông tin
Khi người nghe lý giải thông tin
Khi các thông tin được truyền tải đi
Khi trò chuyện với một người nào đó, bạn thường:
Là người nói nhiều nhất
Để người khác nói nhiều hơn
Cố gắng cân bằng trong suốt cuộc đối thoại
Khi bạn gặp một người lần đầu, bạn sẽ:
Đợi người khác giới thiệu
Mỉm cười, tự giới thiệu và chủ động bắt tay
Vui mừng và ôm chặt người đó
Bạn thường mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách nào?
Bàn về những sự kiện trong ngày hoặc những câu chuyện nhỏ
Tránh những sự kiện trong ngày và đi vào những vấn đề quan trọng hơn
Tránh né việc mở đầu một cuộc trò chuyện
Bạn thường:
Cố gắng nhớ và gọi tên khi trò chuyện với người khác
Không chú ý đến tên và có khuynh hướng quên chúng
Chỉ nhớ tên những người quan trọng
Bạn sử dụng những từ và cụm từ như "vui lòng", "cám ơn", "rất vui", "xin lỗi" với tần suất nào?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Không bao giờ
Bạn nên thực hiện những chỉ dẫn nào sau đây để đảm bảo truyền tải thông tin thành công?
Trình bày một cách ngắn gọn
Trình bày một cách trịnh thượng
Quan sát và lắng nghe để xem mọi người có chú ý vào thông tin bạn trình bày không
Chỉ cám ơn người nghe khi họ đặt câu hỏi
Giao tiếp trực tiếp có những lợi ích gì hơn so với giao tiếp qua điện thoại?
Thông tin được truyền tải tại một thời điểm và không gian cụ thể
Người giao tiếp không bị mất tập trung
Những thông tin phức tạp được truyền tải chính xác hơn
Tất cả đều đúng
Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?
Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe
Đặt các câu hỏi mở cho người nghe
Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không
Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi, bạn mới biết họ hiểu bạn
Bạn nên tuân theo những chỉ dẫn nào sau đây khi truyền tải thông tin?
Trình bày khái quát nội dung thông tin
Giải thích các thông tin cần thiết để tạo ra một ngữ cảnh cụ thể cho nội dung
Giải thích lý do thông tin này đóng vai trò quan trọng đối với bạn
Tất cả đều đúng
Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi
Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề
Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp
Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó
Bạn có khuynh hướng:
Nghiêm trang và không mỉm cười trong suốt cuộc trò chuyện
Luôn luôn cười lúc trò chuyện
Cười đúng lúc
Bạn sử dụng mắt để thể hiện thái độ trong suốt cuộc trò chuyện như thế nào?
Luôn luôn
Thỉnh thoảng
Không bao giờ
Trong suốt cuộc trò chuyện, bạn:
Giữ yên đầu
Gật đầu ở những thời điểm thích hợp
Liên tục gật đầu
Trong cuộc nói chuyện, bạn đứng cách người nói bao xa?
1 bước chân
2 – 3 bước chân
5 – 6 bước chân
Bạn thường:
Đứng trong khi nói chuyện với một người đang ngồi
Ngồi khi nói chuyện với một người đang ngồi
Dựa xuống trong khi nói chuyện với một người đang ngồi
Giao tiếp trong kinh doanh tuân theo mấy nguyên tắc?
5
6
7
8
Trong tâm lý học, người ta chia các chức năng của giao tiếp ra thành 2 nhóm, đó là:
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng điều khiển
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng tâm lý xã hội
Chức năng cân bằng cảm xúc và chức năng phối hợp hành động
Chức năng tâm lý xã hội và chức năng tạo mối quan hệ
Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?
Giọng nói
Cách lựa chọn từ ngữ
Cú pháp
Điệu bộ
Dựa vào nội dung tâm lý giao tiếp, người ta phân ra:
Giao tiếp nhằm thông báo những thông tin mới
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp nhằm kích thích, động viên hành động
Cả A và C đều đúng
Dựa vào đối tượng hoạt động giao tiếp, người ta phân ra:
Giao tiếp nhân cách
Giao tiếp xã hội
Giao tiếp nhóm
Tất cả đều đúng
... là hoạt động xác lập và vận hành các mối quan hệ xã hội giữa người với người, hoặc giữa người với các yếu tố xã hội nhằm thỏa mãn những nhu cầu nhất định:
Truyền thông
Thuyết phục
Giao tiếp
Thương lượng
Các chức năng thuần tuý xã hội của giao tiếp bao gồm:
Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng điều khiển; Chức năng cân bằng cảm xúc; Chức năng phát triển nhân cách
Chức năng tạo mối quan hệ; Chức năng điều khiển; Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng phối hợp hành động
Chức năng phối hợp hành động; Chức năng động viên, kích thích; Chức năng điều khiển; Chức năng thông tin, tổ chức...
Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng điều khiển; Chức năng
Giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp được phân chia dựa vào:
Nội dung tâm lý của giao tiếp
Tính chất tiếp xúc
Hình thức giao tiếp
Muốn truyền đạt thông tin, bạn cần phải:
Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn
Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, và thể hiện sự tự tin vào mình
Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, và hãy là chính mình
Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn & tự tin vào chính bạn, và hãy là chính mình
Lựa chọn thời gian truyền thông giao tiếp để:
Thuận tiện cho mình
Thuận tiện cho khán thính giả
Thuận tiện cho cấp trên
Tuỳ theo mục tiêu giao tiếp
Các nhà truyền thông giao tiếp trong nền văn hóa dựa nhiều vào bối cảnh....
Dựa vào bối cảnh của tình huống để giúp truyền đạt ý nghĩa
Cho rằng người nghe biết rất ít và phải được hướng dẫn mọi thứ một cách thực tiễn
Ý thức rằng phải cư xử với người khác theo cách mà họ muốn được cư xử
Mong bên đối tác nói rõ bằng lời những điều họ muốn
Truyền thông không lời bao gồm:
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, và tính chất của giọng nói
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói, dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
