vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Khai phá dữ liệu có đáp án - Phần 5
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Khai phá dữ liệu có đáp án - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết luận nào trong các kết luận sau là sai:

Thuật toán Quilan chọn ngẫu nhiên 1 thuộc tính để làm gốc cây quyết định

Độ phân biệt (độ lộn xộn) của một thuộc tính với kết luận C cao nhất thì Entropy của nó thấp nhất

Thuật toán học khái niệm CLS chọn ngẫu nhiên 1 thuộc tính để làm gốc cây quyết định

Entropy là một số biến thiên trong đoạn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết luận C gồm 2 giá trị Yes và No. Entropy(C) = 1 nói nên điều gì:

Số kết luận Yes = Số kết luận No

Số kết luận Yes = 0

Số kết luận No = 0

Không kết luận được điều gì

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết luận C gồm 2 giá trị Yes và No. Entropy(C) = 0 nói nên điều gì:

Số kết luận Yes = 0 hoặc Số kết luận No

Số kết luận Yes = Số kết luận No

Số kết luận No = 1 và Số kết luận Yes = 1

Không kết luận được điều gì

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng thuật toán Quilan để xây dựng cây quyết định. Tại mỗi bước của thuật toán ta chọn thuộc tính nào trong số các thuộc tính còn lại để làm gốc phân nhánh?

Thuộc tính có độ phân biệt cao nhất

Thuộc tính có độ phân biệt thấp nhất

Thuộc tính có Entropy cao nhất

Chọn ngẫu nhiên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng thuật toán CLS (Concept Learning System) để xây dựng cây quyết định. Tại mỗi bước của thuật toán ta chọn thuộc tính nào trong số các thuộc tính còn lại để làm gốc phân nhánh?

Chọn ngẫu nhiên

Thuộc tính có độ phân biệt thấp nhất

Thuộc tính có Entropy cao nhất

Thuộc tính có độ phân biệt cao nhất

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Entropy là một đại lượng có miền giá trị là:

[0; 1]

(0; 1)

Miền giá trị là tập số nguyên dương

Miền giá trị là tập số thực dương

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán Quilan là thuật toán dùng để:

Xây dựng cây quyết định

Tìm các luật

Tìm độ phân biệt của các thuộc tính

Giúp ta tìm ra 1 thuộc tính làm gốc cây quyết định

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Có bao nhiêu tổ hợp gồm có 1 thuộc tính:

4 tổ hợp

5 tổ hợp

6 tổ hợp

2 tổ hợp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Có bao nhiêu tổ hợp gồm có 2 thuộc tính phân biệt:

6 tổ hợp

5 tổ hợp

4 tổ hợp

2 tổ hợp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Có bao nhiêu tổ hợp gồm có 3 thuộc tính phân biệt:

4 tổ hợp

1 tổ hợp

6 tổ hợp

2 tổ hợp

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Có bao nhiêu tổ hợp gồm có 4 thuộc tính phân biệt:

1 tổ hợp

4 tổ hợp

6 tổ hợp

2 tổ hợp

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = No, xét tổ hợp 1 thuộc tính. Tổ hợp thuộc tính nào là tổ hợp lớn nhất:

Humidity = High

Wind = Weak

Outlook = Sunny

Humidity = Normal

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = No ta tìm được bao nhiêu luật:

2 luật

3 luật

1 luật

4 luật

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = No ta tìm được các luật sau:

If Humidity = High Then Play Ball = No và If Outlook = Rain Then Play Ball = No

If Humidity = High Then Play Ball = No

If Humidity = Normal Then Play Ball = No và If Outlook = Rain Then Play Ball = No

If Outlook = Sunny Then Play Ball = No và If Wind = Strong Then Play Ball = No

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = Yes ta tìm được các luật sau:

If Outlook = Overcast Then Play Ball = No và If Outlook = Sunny and Temperature = Cold Then Play Ball = Yes

If Humidity = Normal Then Play Ball = Yes

If Humidity = Weak Then Play Ball = Yes và If Outlook = Overcast Then Play Ball = Yes

If Outlook = Sunny Then Play Ball = Yes và If Wind = Strong Then Play Ball = Yes

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = Yes ta tìm được mấy luật:

2 luật

3 luật

1 luật

0 luật

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Tập ví dụ học trên sinh ra ít nhất mấy luật:

4 luật

3 luật

2 luật

6 luật

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập ví dụ học như bảng. Sử dụng thuật toán ILA. Với bảng Play Ball = Yes, xét tổ hợp 1 thuộc tính. Tổ hợp thuộc tính nào là tổ hợp lớn nhất:

Outlook = Overcast

Wind = Weak

Outlook = Sunny

Humidity = Normal

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ đo gần gũi là gì?

Đây là một độ đo chỉ ra mức độ tương tự hay không tương tự giữa hai vector đặc trưng

Độ đo giữa 2 phần tử bất kỳ

Khoảng cách giữa 2 phần tử trong không gian

Độ đo sử dụng trong Data Mining để phân cụm dữ liệu

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ đo gần gũi gồm có:

Độ đo tương tự và độ đo không tương tự

Độ đo khoảng cách và độ đo tình cảm

Độ đo Ơclit và độ đo phi Ơclit

Độ đo tương tự và độ đo khoảng cách trong không gian 2 chiều

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ đo khoảng cách trong không gian Ơclit là độ đo:

Độ đo không tương tự

Độ đo tương tự

Độ đo giữa 2 đối tượng cùng loại

Độ đo giữa 2 đối tượng khác loại

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho 2 điểm trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho 2 điểm A(x1, y1), B(x2, y2). Khoảng cách Ơclit giữa 2 điểm này là:

d = sqr(sqrt(x1 - x2) + sqrt(y1 - y2)), trong đó sqr là hàm bình phương, sqrt là hàm lấy căn.

d = sqr(sqrt(x1 + x2) + sqrt(y1 + y2)), trong đó sqr là hàm bình phương, sqrt là hàm lấy căn.

d = x1 * x2 + y1 * y2

Công thức khác

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hai điểm A(0, 1), B(4, 4). Sử dụng độ đo khoảng cách Ơclit thì khoảng cách giữa 2 điểm là:

d(A, B) = 5

d(A, B) = 3

d(A, B) = 4

d(A, B) = 1

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập C = {x1, x2, ..., xk} gồm k phần tử, mỗi phần tử là một vector trong không gian N chiều. Vector trung bình mC của tập C là một vector trong không gian N chiều được định nghĩa là:

mC = (x1 + x2 + ... + xk) / k

mC = (x1 + x2 + ... + xk)

mC = (x1 + x2 + ... + xk) / N

mC = (x1 + x2 + ... + xk) / k * N

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán phân cụm k-mean, sau khi chọn được k điểm làm tâm, phần tử x sẽ được gán vào cụm C sao cho:

Khoảng cách từ x đến tâm cụm C là nhỏ nhất

Khoảng cách từ x đến tâm cụm C là lớn nhất

Khoảng cách từ x đến tâm cụm C bằng 0

Khoảng cách từ x đến tâm cụm C bằng k

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán k-mean, sau khi gán các đối tượng vào k cụm cần phải:

Tính lại tâm của các cụm

Tính khoảng cách giữa các phần tử trong cụm

Tìm một số phần tử đại diện của cụm

Trộn các cụm lại với nhau để số cụm sinh ra là ít nhất

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các điểm A(1, 1), B(2, 1), C(4, 3), D(5, 4). Sử dụng thuật toán phân cụm k-mean để chia 4 điểm vào 2 cụm. Kết quả phân cụm là:

C1 = {A, B}; C2 = {C, D}

C1 = {A, C}; C2 = {B, D}

C1 = {A, B, C}; C2 = {D}

C1 = {A, B, D}; C2 = {C}

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các điểm A(1, 1), B(2, 1), C(4, 3), D(5, 4), E(1, 0). Sử dụng thuật toán phân cụm k-mean để chia 5 điểm vào 2 cụm. Kết quả phân cụm là:

C1 = {A, B, E}; C2 = {C, D}

C1 = {A, C, E}; C2 = {B, D}

C1 = {A, B, C}; C2 = {D, E}

C1 = {A, B, D}; C2 = {C, E}

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho cụm C gồm các điểm A(1, 1), B(2, 1), C(3, 1). Giả sử đại diện của cụm là một điểm (vector trung bình). Vectơ trung bình của cụm là:

mC = (2; 1)

mC = (2; 0)

mC = (2.5; 1.5)

mC = (0; 0)

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho cụm C gồm các điểm A(1, 1), B(2, 4), C(6, 1). Giả sử tâm của cụm là vector trung bình. Tâm của cụm là:

mC = (3; 2)

mC = (2; 3)

mC = (2.5; 1.5)

mC = (6; 1)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack