100+ câu trắc nghiệm Công nghệ xe điện có đáp án - Phần 2
30 câu hỏi
Phương pháp nạp hai nấc đảm bảo cho accu:
No hơn
Không bị nóng
No hơn và không bị nóng
Thời gian nạp nhanh
Trên các cầu nối giữa các ngăn hoặc trên nhãn hiệu, 2 chữ gì chỉ loại accu khởi động ôtô:
CA
CT
OT
TO
Trong mạch khởi động cầu chì được dùng để:
Bảo vệ dây dẫn
Bảo vệ máy khởi động
Bảo vệ quá tải
Cắt mạch khi quá tải
Máy khởi động có nhiệm vụ:
Phát điện
Làm quay máy phát
Quay động cơ ở tốc độ tối thiểu
Nạp điện cho accu
Máy khởi động phải đảm bảo cho động cơ xăng quay với vận tốc tối thiểu là:
50÷70 v/p
120÷200 v/p
30÷40 v/p
20÷100 v/p
Máy khởi động phải đảm bảo cho động cơ dầu quay với tốc độ tối thiểu:
50÷70 v/p
20÷50 v/p
80÷100 v/p
110÷120 v/p
Solenoid trong hệ thống khởi động nhảy lạch cạch là do:
Accu yếu
Cuộn giữ bị hở mạch
Đĩa đồng không tiếp xúc
Đứt mạch cuộn cảm
Thời gian nghỉ giữa 2 lần khởi động:
1 phút
3÷5 phút
10÷30 giây
20÷30 phút
Nguồn điện dùng cho máy khởi động để khởi động động cơ:
Máy sạc
Bô bin
Accu
Cả accu và máy sạc
Cường độ dòng điện để khởi động động cơ cao nhất:
25÷50A
20÷25A
900÷1000A
300÷400A
Diode trên mạch bán dẫn bảo vệ khởi động có thể kiểm tra bằng:
Đồng hồ VOM
Nhiệt kế
Tỷ trọng kế
Ampe kế
Tỷ số truyền từ bánh răng của máy khởi động và bánh răng của bánh đà nằm trong giới hạn:
9÷18
22÷50
7÷8
10÷12
Chiều dài dây dẫn từ accu đến động cơ phải nằm trong giới hạn:
> 2m
< 1m
> 5m
= 0.2m
Máy khởi động phân loại theo:
Môtơ điện
Phần truyền động
Đời máy
Kiểu đấu dây và cách truyền động
Phân loại máy khởi động theo cách đấu dây cuộn cảm như sau, ngoại trừ:
Nối tiếp
Song song
Hỗn hợp
Theo hình tam giác
Truyền động quán tính thì bánh răng khởi động vào khớp với bánh đà bằng cách:
Truyền trực tiếp với bánh đà
Truyền qua hộp giảm tốc
Truyền qua dây đai
Truyền động tổ hợp
Môtơ khởi động là thiết bị:
Biến điện năng thành cơ năng
Biến cơ năng thành điện năng
Biến hoá năng thành cơ năng
Biến điện năng thành nhiệt năng
Máy khởi động được gắn trực tiếp với:
Cốt máy
Trục cam
Bánh đà
Vỏ hộp số
Phương pháp nào sau đây thường được dùng để khởi động động cơ hiện nay:
Trực tiếp
Gián tiếp
Quán tính
Truyền động qua hộp giảm tốc
Số vòng của cuộn hút và cuộn giữ trong role gài khớp:
Bằng nhau
Cuộn hút lớn hơn
Cuộn giữ lớn hơn
Tuỳ loại
Tiết diện dây dẫn của cuộn hút và cuộn giữ trong role gài khớp:
Bằng nhau
Cuộn giữ lớn gấp đôi
Cuộn giữ lớn hơn
Cuộn hút lớn hơn
Cơ cấu khởi động trên ôtô hiện nay là khởi động bằng động cơ điện:
1 chiều
2 chiều
3 chiều
Xoay chiều
Máy khởi động truyền động trực tiếp với bánh đà được dùng trên xe:
Đời cũ
Đời mới
Đời cũ công suất nhỏ
Đời mới công suất lớn
Máy khởi động truyền động qua hộp giảm tốc thường dùng trên xe:
Đời cũ
Đời mới
Đời cũ công suất nhỏ
Đời mới công suất lớn
Kiểm tra role trong mạch khởi động ta dùng:
Accu
VOM
Accu và VOM
Ampe kế
Cuộn hút và cuộn giữ trong role gài khớp được quấn:
Cùng chiều
Ngược chiều
Quấn song song
Tuỳ theo loại máy
Dòng điện trong máy khởi động lớn nhất khi máy khởi động…………với bánh đà:
Chưa ăn khớp
Chớm ăn khớp
Ăn khớp
Vừa ra khỏi
Dựa vào đặc tính ở chế độ làm việc thứ nhất của máy khởi động ta có thể biết hỏng hóc xảy ra ở phần:
Cơ
Điện
Phần cơ và điện
Chổi than
Dựa vào đặc tính làm việc thứ ba của máy khởi động ta có thể biết hỏng hóc xảy ra ở phần:
Cơ
Điện
Rôto
Stato
Điều nào sau đây không đúng chức năng của rơle gài khớp:
Đẩy bánh răng khởi động ăn khớp với bánh đà
Giữ yên tiếp điểm trong thời gian khởi động
Đóng tiếp điểm đưa dòng điện tới môtơ
Giúp máy khởi động không hư khi bánh răng khởi động bị kẹt trên bánh đà








