100+ câu trắc nghiệm Công nghệ kỹ thuật ô tô có đáp án - Phần 1
25 câu hỏi
Khái niệm sản phẩm trong lắp ráp ô tô?
Là bán thành phần trong một quá trình sản xuất, có thể là linh kiện, hoặc ô tô satxi, không bao gồm ô tô hoàn chỉnh.
Là kết quả của một quá trình sản xuất, có thể là chi tiết ô tô, hoặc ô tô satxi, hoặc ô tô hoàn chỉnh.
Là kết quả của một quá trình sản xuất, có thể là linh kiện, hoặc ô tô satxi, hoặc ô tô hoàn chỉnh.
Là thành phẩm của một quá trình sản xuất, có thể là chi tiết, hoặc ô tô satxi, hoặc ô tô hoàn chỉnh.
Quá trình sản xuất bên trong nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô bao gồm:
Quá trình quản lý và điều hành sản xuất; Quá trình chuẩn bị tư liệu sản xuất; Quá trình công nghệ sản xuất; Không bao gồm quản lý chất lượng sản phẩm.
Quá trình quản lý và điều hành sản xuất; Quá trình chuẩn bị tư liệu sản xuất; Quá trình công nghệ sản xuất; Không bao gồm quá trình xuất nhập linh kiện và bán thành phẩm.
Quá trình quản lý và điều hành sản xuất; Quá trình chuẩn bị tư liệu sản xuất; Quá trình công nghệ sản xuất; Không bao gồm quá trình sản xuất của đại lý dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.
Quá trình quản lý và điều hành sản xuất; Quá trình chuẩn bị tư liệu sản xuất; Quá trình công nghệ sản xuất; Không bao gồm quá trình kiểm tra và hiệu chỉnh.
Đặc điểm phương pháp phân tán nguyên công?
Mỗi nguyên công nhiều bước công nghệ; Sử dụng các máy chuyên dùng; Không yêu cầu thợ có tay nghề cao.
Mỗi nguyên công có nhiều bước công nghệ; Sử dụng các máy vạn năng có đồ gá và dụng cụ cắt chuyên dùng; Không yêu cầu thợ có tay nghề cao.
Mỗi nguyên công chỉ có một hoặc vài bước công nghệ; Sử dụng các máy chuyên dùng; Không yêu cầu thợ có tay nghề cao.
Mỗi nguyên công chỉ có một hoặc vài bước công nghệ; Sử dụng các máy chuyên dùng; Yêu cầu thợ có tay nghề cao.
Khái niệm “ô tô satxi”?
Ô tô có khung satxi và không có buồng lái
Ô tô ở dạng bán thành phẩm nhưng có thùng chở hàng
Ô tô ở dạng bán thành phẩm, có thể tự di chuyển được
Ô tô ở dạng bán thành phẩm nhưng có khoang hành khách
Gia công bằng tia laser thuộc phương pháp gia công nào?
Gia công điện hóa
Gia công điện vật lý
Gia công cơ năng
Gia công nhiệt năng
Công nghệ chế tạo các chi tiết của ô tô bao gồm các quá trình chính nào?
Quá trình công nghệ chế tạo phôi
Quá trình công nghệ gia công cơ và gia công nhiệt
Quá trình công nghệ chế tạo phôi; Quá trình công nghệ gia công cơ và gia công nhiệt; Quá trình lắp ráp
Cả hai phương án A và B đều đúng
So với phôi đúc, phôi chế tạo bằng phương pháp gia công áp lực có ưu nhược điểm gì?
Độ chính xác cao, lượng dư gia công ít, tốn hao kim loại nhiều, ít khuyết tật, cơ tính cao, khó chế tạo những chi tiết có hình dạng phức tạp, giá thành thấp.
Độ chính xác cao, lượng dư gia công ít, tốn hao kim loại nhiều, nhiều khuyết tật, cơ tính thấp, khó chế tạo những chi tiết có hình dạng phức tạp, giá thành cao.
Độ chính xác cao, lượng dư gia công ít, tốn hao kim loại ít, ít khuyết tật, cơ tính cao, dễ chế tạo những chi tiết có hình dạng phức tạp, giá thành thấp.
Độ chính xác cao, lượng dư gia công ít, tốn hao kim loại ít, ít khuyết tật, cơ tính cao, khó chế tạo những chi tiết có hình dạng phức tạp, giá thành cao.
Các nhóm nguyên nhân gây tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp?
Nguyên nhân kỹ thuật; Nguyên nhân tổ chức; Nguyên nhân vệ sinh công nghiệp.
Nguyên nhân kỹ thuật; Nguyên nhân tổ chức; Nguyên nhân bảo hộ lao động.
Nguyên nhân kỹ thuật; Nguyên nhân tổ chức đào tạo và huấn luyện về an toàn lao động; Nguyên nhân vệ sinh công nghiệp.
Nguyên nhân trang thiết bị công nghệ; Nguyên nhân tổ chức; Nguyên nhân vệ sinh công nghiệp.
Đặc điểm phương pháp gia công hiện đại?
Sử dụng điện năng, quang năng, hóa năng,… để cắt gọt
Độ cứng của công cụ cắt gọt có thể thấp hơn vật liệu gia công
Lực cắt gọt không tồn tại một cách rõ ràng giữa công cụ cắt gọt và vật liệu gia công
Cả ba phương án trên đều đúng
Điều kiện để quá trình cán được thực hiện là? (Với α là góc cán, f là hệ số ma sát giữa trục cán và vật được cán)
f > tg(α)
f > tg(α/2)
f > tg(2α)
f > 2.tg(α)
Đặc điểm kết cấu của khung và thân vỏ ô tô dòng SUV (Sport Utility Vehicle) và dòng bán tải (pick-up) là?
Đều có một khung độc lập chịu lực hoàn toàn, thân vỏ không chịu lực được chế tạo riêng đặt trên khung
Không giống nhau, SUV có khung chịu lực hoàn toàn, Pick-up có khung liền thân vỏ cùng chịu lực
Không giống nhau, SUV có khung liền thân vỏ cùng chịu lực, Pick-up có khung chịu lực hoàn toàn
Giống nhau, với khung chế tạo liền thân vỏ cùng chịu lực
Đặc điểm chung của nhóm chi tiết dạng trụ đĩa? Chuẩn công nghệ?
Dạng tròn xoay, chiều cao/đường kính < 0,5, thường dùng phôi dập, đúc, rèn, bề mặt gia công là đường kính ngoài, mặt bên, bề mặt lắp ghép. Mặt đầu, mặt trong
Dạng tròn xoay, chiều cao/đường kính > 0,5, thường dùng phôi dập, rèn, hàn, bề mặt gia công là đường kính ngoài, mặt bên, bề mặt lắp ghép. Mặt đầu, mặt trong
Dạng tròn xoay, chiều cao/đường kính < 1,0 thường dùng phôi dập, đúc, hàn, bề mặt gia công là đường kính ngoài, mặt trong, các bề mặt lắp ghép. Mặt đầu
Dạng tròn xoay, chiều cao/đường kính > 1,0 thường dùng phôi dập, rèn, bề mặt gia công là đường kính ngoài, mặt trong, các bề mặt lắp ghép. Mặt đầu, mặt trong
Đặc điểm chung của nhóm chi tiết dạng hộp? Chuẩn công nghệ?
Thường là chi tiết cơ sở hình khối rỗng phức tạp, thường dùng phôi đúc, các bề mặt gia công là các mặt phẳng và lỗ. Mặt phẳng chính và lỗ
Thường là chi tiết cơ sở hình khối rỗng phức tạp, thường dùng phôi đúc, các bề mặt gia công là các mặt phẳng. Mặt phẳng chính
Thường là chi tiết cơ sở hình khối rỗng phức tạp, thường dùng phôi rèn dập, các bề mặt gia công là các mặt phẳng và lỗ. Lỗ
Thường là chi tiết cơ sở hình khối rỗng phức tạp, thường dùng phôi rèn dập, các bề mặt gia công là các mặt phẳng và lỗ. Mặt phẳng chính và lỗ
Dạng kết cấu thường thấy của khung ô tô?
Dầm dọc hai bên với các dầm ngang liên kết (dạng thang)
Dầm dọc ở giữa, với các dầm ngang công son dạng xương cá
Dầm dọc dạng chữ X
Cả ba phương án trên đều đúng
Đặc điểm đặc trưng của tấm kim loại sau khi được cán mỏng (Tổ chức kim loại, cơ tính)?
Không có gì thay đổi so với kim loại trước khi được cán mỏng
Có sự kết tinh lại tạo hạt mới nhỏ hơn, độ cứng cao hơn
Có sự kết tinh lại tạo hạt mới lớn hơn, độ cứng cao hơn
Có sự kết tinh lại tạo hạt mới nhỏ hơn, độ cứng thấp hơn
Các thành phần cơ bản của sơn?
Nhựa (40% - 60%), Chất màu (7% - 40%), Dung môi, Chất phụ gia (0% - 5%)
Nhựa (40% - 60%), Chất màu (7% - 40%), Dung môi (40% - 60%), Chất phụ gia
Nhựa (7% - 40%), Chất màu (40% - 60%), Dung môi, Chất phụ gia (0% - 5%)
Nhựa (20% - 40%), Chất màu (30% - 50%), Dung môi, Chất phụ gia (0% - 5%)
Độ chính xác của mối lắp ghép được đánh giá bằng:
Kích thước các khâu của chuỗi kích thước và đảm bảo tính năng của sản phẩm được ổn định
Độ chính xác về tương quan giữa các chi tiết, cụm chi tiết và tính chất của mối lắp ghép theo yêu cầu kỹ thuật
Kích thước các khâu của chuỗi kích thước và tính chất của mối lắp ghép theo yêu cầu kỹ thuật
Dung sai lắp ghép và tính chất của mối lắp ghép theo yêu cầu kỹ thuật
Cấu trúc phân lớp của sơn vỏ ô tô tính từ lớp vỏ thép đến lớp ngoài cùng?
Phốt phát hóa, sơn điện ly, sơn lót, sơn nền, màng sơn bóng
Mạ kẽm, phốt phát hóa, sơn điện ly, sơn lót, sơn nền, màng sơn bóng
Phốt phát hóa, sơn lót, sơn điện ly, sơn nền, màng sơn bóng
Mạ kẽm, phốt phát hóa, sơn điện ly, sơn nền, sơn lót, màng sơn bóng
Cặp chi tiết nào dưới đây được lắp ghép theo phương pháp lắp chọn?
Bạc cổ thanh truyền và lỗ đầu to thanh truyền
Piston và xi lanh bơm cao áp
Lỗ đầu nhỏ thanh truyền và chốt piston
Piston và xéc măng
Các tuyến lắp ráp cơ bản trong quá trình tổng lắp ô tô khách có khung sắt xi và khung vỏ cùng chịu lực?
Lắp thân vỏ (Trim Line); Lắp gầm và hệ thống truyền lực (Under-Foor Line); Lắp hoàn thiện (Final Line)
Lắp thân vỏ (Body Line); Lắp gầm và hệ thống truyền lực (Under-Foor Line); Lắp hoàn thiện (Final Line)
Lắp thân vỏ (Trim Line); Lắp gầm và hệ thống truyền lực (Chasis Line); Lắp hoàn thiện (Final Line)
Lắp thân vỏ (Body Line); Lắp gầm và hệ thống truyền lực (Chasis Line); Lắp hoàn thiện (Final Line)
Các yếu tố trong quá trình sản xuất ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm?
Lực lượng lao động, trình độ khoa học kỹ thuật, nguyên vật liệu đầu vào, tổ chức quản lý sản xuất
Lực lượng lao động, tình hình nhu cầu thị trường; trang thiết bị và công nghệ sản xuất, tổ chức và quản lý sản xuất
Lực lượng lao động, trang thiết bị và công nghệ sản xuất, nguyên vật liệu đầu vào, tổ chức quản lý sản xuất
Lực lượng lao động, trang thiết bị và công nghệ sản xuất, nguyên vật liệu đầu vào, tổ chức quản lý sản xuất
Khi lắp ổ lăn cần lưu ý?
Ca nào lắp với chi tiết quay thường được lắp chặt và lắp trước, khi lắp cần đặt lực ép vào ca còn lại
Ca nào lắp với chi tiết quay thường được lắp chặt và lắp sau, khi lắp cần đặt lực ép vào ca này
Ca nào lắp với chi tiết quay thường được lắp chặt và lắp trước, khi lắp cần đặt lực ép vào ca này
Ca nào lắp với chi tiết quay thường được lắp chặt và lắp sau, khi lắp cần đặt lực ép vào ca còn lại
Khái niệm nhóm chi tiết lắp ghép?
Gồm hai chi tiết trở lên, lắp và kiểm tra độc lập với cụm – tổng thành và lắp vào phần nhóm cấp cao hơn
Gồm hai chi tiết trở lên, lắp và kiểm tra độc lập với cụm – tổng thành và lắp vào cụm tổng thành
Gồm hai chi tiết trở lên, lắp và kiểm tra độc lập với nhóm và lắp vào cụm – tổng thành
Gồm hai chi tiết trở lên, lắp và kiểm tra độc lập với nhóm và lắp vào nhóm
Thời gian lao động danh nghĩa của công nhân trong năm không bao gồm:
Số ngày Chủ nhật, số ngày nghỉ lễ và số ngày nghỉ phép
Số ngày Chủ nhật, số ngày nghỉ lễ, số ngày nghỉ phép và hệ số có mặt
Số ngày Chủ nhật, số ngày nghỉ lễ, nhưng có tính đến hệ số vắng mặt
Số ngày Chủ nhật, số ngày nghỉ lễ và hệ số vắng mặt, nhưng có tính đến số ngày nghỉ phép
Các phương pháp chạy rà và chạy thử đối với hộp số?
Chạy rà nguội có tải và không tải; Chạy rà nóng không tải và có tải
Chạy rà nguội không tải; Chạy rà nguội có tải
Chạy rà nguội không tải; Chạy rà nóng có tải
Chạy rà nguội có tải; Chạy rà nóng có tải








