10 CÂU HỎI
Văn bản này được chia làm mấy phần?
A.2 phần
B.3 phần
C.4 phần
D.5 phần
Bản tuyên bố đọc tại Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em diễn ra năm bao nhiêu
A.1980
B.1990
C.2000
D.2010
Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em do Hội đồng Bộ trưởng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đưa ra. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Bản tuyên bố nói đến vấn đề nào trong đời sống xã hội?
A.Bảo vệ và chăm sóc phụ nữ
B.Bảo vệ và chăm sóc trẻ em
C.Bảo vệ môi trường sống
D.Phát triển kinh tế xã hội
Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
A.Là một văn bản biểu cảm
B.Là một văn bản tự sự
C.Là một văn bản thuyết minh
D.Là một văn bản nhật dụng
Những nhiệm vụ được đặt ra trong bản tuyên bố này?
A.Cụ thể và toàn diện
B.Không có tính khả thi
C.Chưa đầy đủ
D.Không thực tế
Những vấn đề bản tuyên bố đề ra trong bản tuyên bố trực tiếp liên quan đến bối cảnh thế giới vào thời điểm nào?
A.Những năm cuối thế kỉ XIX
B.Những năm đầu thế kỉ XX
C.Những năm giữa thế kỉ XX
D.Những năm cuối thế kỉ XX
Để làm nổi bật những khó khăn đối với trẻ em, tác giả đã sử dụng phương thức lập luận nào trong phần Sự thách thức?
A.Chứng minh
B.Bình luận
C.Giải thích
D.Phân tích
Văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em sử dụng phương thức biểu đạt chính là gì?
A.Miêu tả
B.Biểu cảm
C.Nghị luận
D.Tự sự
Đâu là giá trị nghệ thuật của văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
A.Tác phẩm sử dụng nhiều hình ảnh gợi hình, gợi cảm
B.Lập luận thuyết phục, sử dụng phương pháp nêu số liệu, phân tích khoa học.
C.Tình huống truyện độc đáo
D.Xây dựng nhân vật cá tính, đầy ấn tượng