15 câu hỏi
Ở người, sự học tập, rèn luyện, xây dựng hay thay đổi các thói quen là kết quả của?
Quá trình hình thành các phản xạ không điều kiện.
Quá trình hình thành và ức chế các phản xạ có điều kiện.
Quá trình hình thành và ức chế các phản xạ không điều kiện.
Quá trình ức chế các phản xạ có điều kiện
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện có thể mang lại kết quả nào sau đây ?
Giúp con người thích nghi với môi trường sống mới
Giúp trẻ phân biệt được người quen với người lạ
Giúp hình thành nếp sống văn hóa
Tất cả các phương án còn lại
Hệ thống tín hiệu thứ hai của sự vật bao gồm những yếu tố nào ?
Tiếng nói và chữ viết
Thị giác và thính giác
Âm thanh và hành động
Màu sắc và hình dáng
Phản xạ nào dưới đây có sự tham gia của hệ thống tín hiệu thứ hai?
Chảy nước miếng khi có ai đó nhắc đến từ “me”
Bỏ chạy khi có báo động cháy
Nổi gai ốc khi đi qua nghĩa địa
Dừng lại trước ngã tư khi nhìn thấy đèn tín hiệu màu đỏ bật sáng
Phản xạ nào dưới đây không có sự tham gia của hệ thống tín hiệu thứ hai?
Cười như nắc nẻ khi đọc truyện tiếu lâm
Nhanh chóng ổn định chỗ ngồi khi nghe lớp trưởng la lớn “Thầy giám hiệu đang tới”
Sụt sùi khóc khi nghe kể về một câu chuyện cảm động
Rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy một người ăn mày
Tiếng nói và chữ viết là cơ sở của
ngôn ngữ.
tư duy.
trí nhớ.
phản xạ không điều kiện
Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ chấm trong câu sau : Tiếng nói và chữ viết là … để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau
phương tiện
cơ sở
nền tảng
mục đích
Tiếng nói và chữ viết được gộp chung thành
giáo dục.
văn hóa.
ngôn ngữ.
xã hội
Khả năng tư duy trừu tượng chỉ có ở đối tượng nào trong sinh giới ?
Con người
Động vật linh trưởng
Động vật có xương sống
Thú có túi
Tiếng nói và chữ viết là kết quả của quá trình nào dưới đây ?
Cụ thể hóa và khái quát hóa các sự vật
Cụ thể hóa và phân tích các sự vật, hiện tượng
Khái quát hóa và trừu tượng hóa các sự vật
Cụ thể hóa và trừu tượng hóa các sự vật
Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ chấm trong câu sau : Tiếng nói và chữ viết là … để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau
phương tiện
cơ sở
nền tảng
mục đích
Tiếng nói và chữ viết được gộp chung thành
giáo dục.
văn hóa.
ngôn ngữ.
xã hội.
Khả năng tư duy trừu tượng chỉ có ở đối tượng nào trong sinh giới
Con người
Động vật linh trưởng
Động vật có xương sống
Thú có túi
Tiếng nói và chữ viết là kết quả của quá trình nào dưới đây
Cụ thể hóa và khái quát hóa các sự vật
Cụ thể hóa và phân tích các sự vật, hiện tượng
Khái quát hóa và trừu tượng hóa các sự vật
Cụ thể hóa và trừu tượng hóa các sự vật
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện có thể mang lại kết quả nào sau đây
Tất cả các phương án còn lại
Giúp trẻ phân biệt được người quen với người lạ
Giúp hình thành nếp sống văn hóa
Giúp con người thích nghi với môi trường sống mới

