9 CÂU HỎI
Phần mở bài văn bản cần nêu ra nội dung gì?
A.Giới thiệu về tác giả của văn bản
B.Giới thiệu về thể loại của văn bản
C.Giới thiệu sơ lược về trẻ em và nội dung văn bản đề cập
D.Tất cả các đáp án trên
Ở phần “Sự thách thức”, bản Tuyên bố nêu lên thực tế của trẻ em trên thế giới ra sao?
A.Bị trở thành nạn nhân chiến tranh, bạo lực, của sự phân biệt chủng tộc, sự xâm lược, chiếm đóng, thôn tính của nước ngoài
B.Chịu đựng những thảm họa của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, của tình trạng vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp
C.Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng, bệnh tật
D.Cả 3 đáp án trên
Ở phần “Nhiệm vụ” bản tuyên bố nêu nhiều điểm mà quốc gia, cộng đồng quốc tế phải nỗ lực phối hợp hành động?
A.Tăng cường sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ em tàn tật và có hoàn cảnh khókhăn
B.Tăng cường vai trò của phụ nữ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa nam và nữ vì lợi ích của trẻ em toàn cầu
C.Để trẻ nhận thức được nguồn gốc, giá trị của bản thân trong môi trường mà các em cảm thấy là nơi nương tựa an toàn
D.Cả 3 đáp án trên
Ở phần “Cơ hội”, em nhận thấy có điều gì thuận lợi trong sự bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh hiện nay?
A.Sự liên kết về phương tiện, kiến thức giữa các quốc gia về công ước, quyền trẻ em
B.Sự hợp tác, đoàn kết quốc tế mở ra khả năng giải quyết vấn đề phát triển kinh tế
C.Ngăn chặn dịch bệnh, giải trừ quân bị, tăng cường phúc lợi trẻ em
D.Cả 3 đáp án trên
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi của chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.Phần in đậm trong đoạn văn nói về nội dung gì?
A.Quyền của mọi công dân
B.Nghĩa vụ của trẻ em
C.Nghĩa vụ của người lớn đối với trẻ em
D.Quyền của trẻ em
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi của chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.
Việc nhắc lại nhiều lần từ “phải” và “được” trong đoạn văn trên có tác dụng gì?
A.Nhấn mạnh những việc người lớn cần làm cho trẻ em
B.Nhấn mạnh những quyền lợi mà trẻ em được hưởng
C.Nhấn mạnh những việc mà trẻ em cần làm
D.Nhấn mạnh những điều trẻ em cần tránh
Nhận định nào sau đây không phải là nhiệm vụ được đưa ra trong bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
A.Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ.
B.Quan tâm hơn nữa đến trẻ em tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
C.Viết nhiều bài báo về những hoàn cảnh khó khăn của trẻ em để kêu gọi sự ủng hộ.
D.Nhấn mạnh trách nhiệm và kế hoạch hóa gia đình.
Để thực hiện được nhiệm vụ, bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em đề cách thức hoạt động như thế nào?
A.Các nước phát triển sẽ chi viện tài chính cho các nước chưa phát triển để xóa đói giảm nghèo
B.Tất cả các nước phải nỗ lực liên tục và có sự phối hợp với nhau trong hoạt động của từng nước cũng như trong hợp tác quốc tế
C.Tự bản thân mỗi quốc gia sẽ đề ra cách thức hoạt động của mình để bảo vệ và chăm sóc trẻ em
D.Các nước phát triển cần cắt giảm bớt chi phí cho lĩnh vực quân sự, xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc
Các nhiệm vụ đưa ra trong bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em được xác định trên những cơ sở nào?
A.Tình trạng thực tế của trẻ em trên thế giới hiện nay.
B.Những thuận lợi đối với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay.
C.Cả A và B đều đúng.
D.Cả A và B đều sai.