8 CÂU HỎI
Vai trò quan trọng nhất của việc máy móc ra đời là gì?
A. Tạo điều kiện cho giao thông vận tải, thông tin liên lạc phát triển.
B. Là cơ sở kĩ thuật, vật chất cho sự chuyển biến từ công trường thủ công lên công nghiệp cơ khí.
C. Tạo điều kiện cho công nghiệp, nông nghiệp phát triển.
D. Tạo điều kiện cho lĩnh vực quân sự phát triển.
Ý nghĩa quan trọng nhất của những phát minh về khoa học tự nhiên là gì?
A. Giúp con người hiểu biết thêm về thế giới vật chất xung quanh.
B. Khẳng định vạn vật chuyển biến, vận động theo quy luật.
C. Tấn công mạnh mẽ vào những giáo lí của thần học.
D. Đặt cơ sở cho những nghiên cứu ứng dụng sau này, thúc đẩy sản xuất và kĩ thuật phát triển.
Cuộc khởi nghĩa của binh lính Xi – pay (Ấn Độ) diễn ra trong thời gian nào?
A. Từ năm 1857 đến năm 1858
B. Từ năm 1858 đến năm 1859
C. Từ năm 1857 đến năm 1859
D. Từ năm 1856 đến năm 1858
Đảng Quốc Đại là đảng của giai cấp nào?
A. Giai cấp tư sản
B. Giai cấp vô sản
C. Giai cấp phong kiến
D. Giai cấp nông dân
Tại sao không phải một nước mà nhiều nước đế quốc cùng xâu xé, xâm lược Trung Quốc?
A. Vì triều đình phong kiến không chấp nhận con đường thỏa hiệp.
B. Vì Trung Quốc đất rộng, người đông.
C. Vì triều đình phong kiến Mãn Thanh còn rất mạnh.
D. Vì phong trào đấu tranh của nhân dân Trung Quốc chống phong kiến mạnh.
Mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc thực dân Anh đã làm gì ?
A. Khuất phục triều đình Mãn Thanh
B. Tiến hành cuộc chiến tranh thuốc phiện
C. Tiến hàng chiến tranh với các nước đế quốc Âu, Mĩ, Nhật Bản
D. Cấu kết với các đế quốc khác để xâu xé Trung Quốc
Trong cải cách giáo dục, nội dung nào được tăng cường trong chương trình giảng dạy ở Nhật Bản?
A. Nội dung về giáo lí của các tôn giáo
B. Nội dung về pháp luật
C. Nội dung về công nghiệp hóa và hiện đại hóa
D. Nội dung về khoa học kĩ thuật
Để đưa Nhật Bản thoát khỏi tình trạng phong kiến lạc hậu, Thiên hoàng Minh Trị đã thực hiện nhiều cải cách tiến bộ trên những lĩnh vực nào?
A. Kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, quân sự
B. Kinh tế, chính trị, xã hội
C. Kinh tế, chính trị, văn hóa
D. Văn hóa, giáo dục, quân sự