(Ngữ liệu ngoài sgk) Một ông giáo kiêm nhà trinh thám
6 câu hỏi
Đặc điểm về hệ thống nhân vật của thể loại truyện trinh thám được thể hiện như thế nào trong trích đoạn “ Một ông giáo kiêm nhà trinh thám”?
Xác định một số manh mối quan trọng trong vụ án thầy giáo Hy mất chiếc đồng hồ và nêu tác dụng của những manh mối đó.
Xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép dưới đây:
Khi tìm đến chỗ anh ngồi thì tình cờ tôi thấy trên mặt bàn có vết dầu máy, khi tôi lấy giấy thấm lên lau thì vết dầu lại càng rõ rệt.
Thông điệp có ý nghĩa nhất mà em rút ra được từ trích đoạn “Một ông giáo kiêm nhà trinh thám”? Vậy từ thông điệp đó em cần làm gì để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?
Từ văn bản phần Đọc hiểu trên, viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích nhân vật Kỳ Phát trong trích đoạn “Một ông giáo kiêm nhà trinh thám” trích trong cuốn “Chiếc tất nhuộm bùn” của tác giả Phạm Cao Củng.
Dựa vào trích đoạn “Một ông giáo kiêm nhà trinh thám” trong tập Chiếc tất nhuộm bùn của Phạm Cao Củng, anh/chị hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) phân tích hình tượng nhân vật Kỳ Phát và nghệ thuật đặc sắc của đoạn trích.








