Đề thi Tin học lớp 3 Học kì 2 có đáp án (Đề 5)
14 câu hỏi
I. Câu hỏi trắc nghiệm (5 điểm)
Thao tác nháy đúp chuột được thực hiện như thế nào?
Nhấn hai lần liên tiếp nút trái chuột.
Nhấn một lần nút trái chuột.
Nhấn một lần nút phải chuột.
Nhấn hai lần liên tiếp nút phải chuột.
Khi ngồi làm việc với máy tính, khoảng cách từ mắt tới màn hình là:
5 m – 8 m
50dm – 80dm
50cm – 80cm
5mm – 8mm
Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản Word?
Để gõ được dòng chữ như hình dưới đây, em cần phải sử dụng hàng phím nào?
A S D F G H J K L ; |
|---|
Hàng phím trên
Hàng phím dưới
Hàng phím số
Hàng phím cơ sở
Hàng phím nào sau đây không thuộc khu vực chính của bàn phím?
Hàng phím số
Hàng có các phím từ F1 đến F12
Hàng phím trên
Hàng phím cơ sở
Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Sticks?
Trong phòng đợi của phần mềm Tidy Up không có đồ vật nào sau đây?
Cái ô
Cái áo
Tờ báo
Cái giường
Trong các biểu tượng sau, đâu là biểu tượng của phần mềm Alphabet Blocks ?
Để chọn màu vẽ em nháy nút chuột nào?
Trái chuột
Phải chuột
Đúp chuột
Cả A, B, C
Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
Alt + S
Shift + S
Ctrl + Z
Ctrl + S
II. Tự luận (5 điểm)
Em hãy nêu tác dụng của các công cụ sau trong phần mềm Paint. (1 điểm)
a) :...........
b) :...........
c) :...........
d) :...........
Viết nội dung còn thiếu vào ô trống theo kiểu gõ Telex: (2 điểm)
| Các kí tự gõ trên bàn phím | Kết quả hiện trên màn hình |
|---|---|
| Cốm | |
| Caay | |
| Hành và tỏi | |
| Hoof howir | |
| Truwowngf hocj | |
| Hoa vàng trên cỏ xanh | |
| Bài tập | |
| Tin hocj |
Em hãy hoàn thành bảng quy tắc sau: (1 điểm)
| Để có dấu | Em gõ chữ |
|---|---|
| Dấu huyền | |
| Dấu sắc | |
| Dấu hỏi | |
| Dấu ngã | |
| Dấu nặng |
Trong phần mềm Tidy Up, em hãy ghép tên các phòng bằng tiếng Anh đúng với tên phòng đó bằng tiếng Việt (1điểm)
| (A) Kitchen | (1) Phòng ngủ | |
| (B) Dining Room | (2) Phòng đợi | |
| (C) Living Room | (3) Phòng ăn | |
| (D) Hall | (4) Phòng tắm | |
| (E) Bathroom | (5) Phòng bếp | |
| (F) Bedrom | (6) Phòng khách |








