2048.vn

Bộ 3 đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều cấu trúc mới có đáp án - Đề 1
Quiz

Bộ 3 đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều cấu trúc mới có đáp án - Đề 1

A
Admin
Giáo dục công dânLớp 79 lượt thi
24 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Căng thẳng tâm lí là tình trạng mà con người cảm thấy phải chịu áp lực về:

Tinh thần, thể chất.

Tiền bạc.

Gia đình.

Bạn bè.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến tâm lí căng thẳng là:

Tâm lí tự ti.

Bạo lực gia đình.

Vấn đề sức khỏe của bản thân.

Sự kì vọng quá lớn của gia đình.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên nhân chủ quan gây ra căng thẳng là:

Lo lắng thái quá.

Áp lực học tập.

Sự kì vọng quá lớn của gia đình.

Các mối quan hệ bạn bè.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các bước ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng theo đúng thứ tự

(1)  Chọn lọc các giải pháp khả thi.

(2)  Xác định nguyên nhân gây căng thẳng.

(3)  Thực hiện các biện pháp khả thi

(4)  Đánh giá kết quả đạt được.

(5)  Đề ra các biên pháp giải quyết.

(2), (1), (5), (3), (4).

(2), (5), (1), (3), (4).

(5), (2), (3), (4), (1).

(2), (1), (5), (4), (3).

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong quá trình ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng, sau khi đề ra các biện pháp giải quyết, chúng ta cần

Thực hiện biện pháp khả thi nhất.

Thực hiện các biện pháp khả thi.

Thực hiện lần lượt các biện pháp.

Chọn lọc các giải pháp khả thi.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng, đầu tiên chúng ta cần

Đối diện với vấn đề khiến bản thân thấy căng thẳng.

Đề ra các biện pháp giải quyết dự kiến.

Tạo cho bản thân một suy nghĩ tích cực.

Xác định nguyên nhân gây căng thẳng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Ứng phó với căng thẳng là gì?

Cách con người né tránh hoàn toàn các tình huống căng thẳng.

Cách con người đối diện và tìm cách giải quyết tình huống căng thẳng.

Cách con người che giấu cảm xúc tiêu cực khi gặp căng thẳng.

Cách con người luôn vui vẻ mà không gặp căng thẳng trong cuộc sống.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng phó với căng thẳng giúp con người đạt được điều gì?

Giải quyết tình huống một cách hiệu quả và tích cực.

Tránh né hoàn toàn các vấn đề căng thẳng.

Ngăn chặn mọi căng thẳng xảy ra trong cuộc sống.

Lo lắng nhiều hơn về vấn đề gặp phải.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nói nào dưới đây thể hiện thái độ tích cực

Mình học thế này sẽ thi trượt mất!

Mình sẽ tìm được những người bạn tốt!

Mình làm gì cũng thất bại!

Chẳng ai quan tâm đến mình cả!

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi những căng thẳng vượt quá ngưỡng chịu đựng của con người thì sẽ gây ra ảnh hưởng nào sau đây

Con người rơi vào trạng thái mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần

Con người rơi vào trạng thái sang chấn tâm lí, tuyệt vọng.

Rèn luyện khả năng chịu đựng trước những khó khăn cuộc sống.

Dễ rơi vào trạng thái tuyệt vọng và đưa ra những quyết định sai lầm.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Gia đình T có hoàn cảnh khó khăn trong xã. T thường xuyên không tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi đi chơi cùng các bạn được. Đó là lí do, Y thường xuyên bị bạn bè cô lập, bắt nạt. Mỗi lần như vậy, em khóc rất nhiều nhưng không chia sẻ được với ai. Lâu dần, T cảm thấy lo lắng khi tiếp xúc cùng người khác, em sẽ bị căng thẳng đến mức nói lắp không thành câu. Nếu là bạn của T, em sẽ làm gì?

Thường xuyên động viên, trò chuyện, giúp đỡ T. Đồng thời, nhắc nhở các bạn khác không nên có hành vi ứng xử thiếu tôn trọng với T nếu không sẽ báo giáo viên.

Mặc kệ không quan tâm.

Thường xuyên nói chuyện với T nhiều hơn để bạn bớt cô đơn khi ở trường.

Tham gia cùng các bạn khác bắt nạt T.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 M đang là học sinh cuối cấp, áp lực thi cử thi vào trường công lập khiến M cảm thấy mệt mỏi, chán nản, dễ cáu gắt, nhiều lần M bỏ trốn tiết đi chơi để giải tỏa căng thẳng. Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì?

Nói chuyện M trốn học với bộ mẹ M.

Mặc kệ không quan tâm.

Nói chuyện, chia sẻ và động viên M cố gắng đi học đầy đủ.

Nói xấu M trước mặt bạn bè.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong đoạn văn bản dưới đây:

Theo khoản 5 Điều 2 Nghị định số 80/2017/NĐ-CP “...…….. là hành vi ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập”

Bạo lực gia đình.

Bạo hành trẻ em.

Bạo lực học đường.

Ngược đãi trẻ em.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

  Một trong những biểu hiện của bạo lực học đường là

đánh đập.

quan tâm.

sẻ chia.

cảm thông.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường là gì?

Thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình.

Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh.

Tác động tiêu cực từ môi trường xã hội.

Tác động từ các game có tính bạo lực.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc phòng, chống bao lực học đường được quy định trong văn bản pháp luật nào dưới đây?

Bộ luật hình sự năm 2015.

Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Bộ luật lao động năm 2020.

Bộ luật tố tụng hình dân năm 2015.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các hành vi bạo lực học đường thường xảy ra ở

cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.

gia đình.

cơ sở y tế và các phòng khám độc lập.

công sở.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng về tác hại của bạo lực học đường?

Gây ra những tổn thương về thân thể và tâm lý cho nạn nhân

Người bị bạo lực học đường có thể bị giảm sút kết quả học tập.

Gây không khí căng thẳng trong gia đình và xã hội thiến an toàn.

Người gây bạo lực học đường không phải chịu các hình thức kĩ luật.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu nhìn thấy tình trạng các bạn học sinh đang đánh nhau, em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây?

Không làm gì cả vì đó không phải việc của mình

Lấy điện thoại quay clip rồi tung lên fakebook.

Reo hò, cổ vũ các bạn tiếp tục đánh nhau.

Nhanh chóng báo cho những người lớn đáng tin cậy.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Q và V đang đứng nói chuyện thì N trông thấy và buông lời trêu chọc. Nghĩ N cố tình làm mình xấu mặt, Q đã đánh N để lấy lại thể diện. V ra sức can ngăn Q nhưng Q không nghe theo, ngược lại còn mắng nhiếc V. Theo em, trong trường hợp trên, bạn học sinh nào có hành vi bạo lực học đường?

Bạn Q và N.

không có bạn nào.

Bạn V và Q.

Bạn V và N.

Xem đáp án
21. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định tính đúng/sai của các nhận định sau về ứng phó với tâm lí căng thẳng:

a. Tâm lý căng thẳng (stress) chỉ xuất hiện khi gặp phải các vấn đề tiêu cực trong cuộc sống.

b. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

c. Khi bị căng thẳng, cách tốt nhất là giữ mọi cảm xúc trong lòng và không chia sẻ với ai để tránh làm phiền người khác.

d. Học cách quản lý thời gian hợp lý là một trong những cách quan trọng giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Xem đáp án
22. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định tính đúng/sai của các nội dung về phòng chống bạo lực học đường:

a. Bạo lực học đường chỉ bao gồm hành vi đánh đập và gây thương tích giữa học sinh với nhau.

b. Nếu là người chứng kiến hành vi bạo lực học đường, học sinh nên giữ im lặng để tránh rắc rối.

c. Gia đình, nhà trường và xã hội đều có vai trò quan trọng trong việc phòng, chống bạo lực học đường.

d. Bạo lực học đường có thể để lại hậu quả lâu dài đối với tâm lý và sự phát triển của học sinh.

Xem đáp án
23. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy trình bày khái niệm của bạo lực học đường. Vì sao bạo lực học đường lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với học sinh và xã hội?

Xem đáp án
24. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Em sẽ làm gì nếu ở trong những tình huống dưới đây?

Tình huống a) N là một học sinh mới chuyển đến lớp 7A2. Hôm nay là ngày đầu tiên N đến lớp. Giờ tan học, H là bạn chung bàn với N nói với cả lớp: “Mình bị mất 50 000 đồng cất trong cặp.”. Vì N là học sinh mới nên lúc này mọi ánh mắt nghi ngờ của cả lớp đều đổ dồn về phía N: “N mới đến nên rất có thể là bạn ấy vì lớp mình xưa nay có mất mát gì đâu?”. Mặc dù không làm việc xấu, nhưng N vẫn cảm thấy rất căng thẳng.

Nếu là N, em sẽ làm gì?

Tình huống b) N là một học sinh mới chuyển đến lớp 7A2. Hôm nay là ngày đầu tiên N đến lớp. Giờ tan học, H là bạn chung bàn với N nói với cả lớp: “Mình bị mất 50 000 đồng cất trong cặp”. Vì N là học sinh mới nên lúc này mọi ánh mắt nghi ngờ của cả lớp đều đổ dồn về phía N: “N mới đến nên rất có thể là bạn ấy vì lớp mình xưa nay có mất mát gì đâu?”. Mặc dù không làm việc xấu, nhưng N vẫn cảm thấy rất căng thẳng.

H nên nói chuyện với bạn như thế nào?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack