vietjack.com

Đề thi học kì 2 Tin học 6 Cánh diều có đáp án( Đề 1)
Quiz

Đề thi học kì 2 Tin học 6 Cánh diều có đáp án( Đề 1)

V
VietJack
Tin họcLớp 67 lượt thi
14 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A. TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm)

* Điền vào trong bảng đáp án đúng là một trong các chữ cái A, B, C, D tương ứng với các câu hỏi từ câu 1 đến hết câu 14 (mỗi câu đúng 0,5 điểm)

Câu 1: Trong các câu sau đây, câu nào đúng?

Có thể chỉnh sửa tên của một chủ đề.

Phải tạo ra hết các chủ đề con chủ đề rồi mới có thể triển khai chi tiết được cho một chủ đề con.

Không thể di chuyển được vị trí sơ đồ tư duy đang vẽ trên màn hình.

Muốn xóa được chủ đề phải lần lượt xóa tất cả các chủ đề con của nó trước.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo một chủ đề mới, ta thực hiện?

Edità New

Fileà Open

Fileà Save

FileàNew

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm kiếm gồm có 3 bước, sắp xếp lại các bước theo đúng trật tự:

a. Nháy chuột vào thẻ Home.

b. Gõ từ, cụm từ cần tìm rồi nhấn phím Enter.

c. Trong nhóm lệnh Editing \ Find.

Trật tự sắp xếp:

a – c – b

a – b – c

c – a – b

b – a – c

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để định dạng đoạn văn bản em sử dụng các lệnh nào? 

Format/Font

Home /Paragraph

Format/Paragraph

Page Layout/Page Setup

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phông chữ cho hệ điều hành WINDOWS dưới đây, phông chữ nào không dùng mã VNI?

VNI-Top

VNI-Times

Time New Roman

Cả B và C đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?

Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.

Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số.

Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn.

Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,...

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chèn thêm một hàng trong Table, ta thực hiện như sau:

Đặt con trỏ tại nơi cần chèn hàng trong Table, chọn Table - Insert - Rows Above hoặc Rows Below.

Chọn ô tại nơi cần chèn hàng, chọn Table - Insert - Cells - Insert Entire Row.

Đặt con trỏ tại ô cuối cùng bên phải của Table, bấm phím Tab.

Tất cả các thao tác trên đều đúng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy sắp xếp các bước sử dụng phần mềm MindMaple Lite vẽ sơ đồ tư duy:

1. Tạo sơ đồ tư duy mới

2. Thay đổi màu sắc, kích thước sơ đồ

3. Tạo chủ đề chính

4. Tạo chủ đề nhánh

5. Tạo chủ đề nhánh nhỏ hơn

5-1-2-3-4.

1-2-3-4-5.

1-3-4-5-2.

5-4-3-2-1.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây?

Có thể dùng sơ đồ tư duy để ghi chép những ý chính của một bài học.

Có thể dùng sơ đồ tư duy để trình chiếu trong một cuộc họp.

Các nhanh nối cho biết mỗi chủ đề được triển khai thành những chi tiết nào.

Trong sơ đồ tư duy chỉ có hai loại chủ đề: chủ đề trung tâm và chủ đề chính xung quanh chủ đề trung tâm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu coi gia đình là chủ đề mẹ thì chủ đề con là:

Bố

Mẹ

Anh

Tất cả đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên lí Phôn Nôi-Man đề cập đến vấn đề nào?

Mã hoá nhị phân, điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập theo địa chỉ.

Mã nhị phân, điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập bất kỳ.

Mã nhị phân, điều khiển bằng chương trình, truy cập theo địa chỉ.

Điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập theo địa chỉ.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Input là gì?

A. Thuật toán.

B. Thông tin ra.

C. Thông tin vào.

D. Chương trình.

Thuật toán.

Thông tin ra.

Thông tin vào.

Chương trình.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sai trong những phát biểu sau:

Chỉ có một thuật toán để giải một bài toán.

Có thể có nhiều thuật toán để giải một bài toán.

Đầu vào của bài toán cũng là đầu vào của thuật toán.

Có 2 cách mô tả thuật toán.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào?

Sử dụng các biến và dữ liệu.

Sử dụng đầu vào và đầu ra.

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối.

Sử dụng phần mềm và phần cứng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack