Đề thi học kì 2 GDCD 6 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 02)
15 câu hỏi
Khi được tiền mừng tuổi em sẽ?
Tiêu thoải mái và mua sắm những gì mình thích.
Bỏ vào lợn đất để tiết kiệm.
Cho bạn bè.
Đi du lịch.
Biểu hiện nào sau đây thể hiện lối sống tiết kiệm?
Hạn chế sử dụng tiền bạc quá mức.
Vung phí sức khỏe, tiền bạc, thời gian.
Mua sắm vật dụng đắt tiền chưa thật sự cần thiết.
Sử dụng sản phẩm làm ra một cách hợp lí với nhu cầu của bản thân
Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
Có khoản tiền tự phòng cho chính bản thân và những người xung quanh khi cần thiết.
Nguồn tài nguyên thiên nhiên có hạn
Bản thân có nhiều tiền.
Ý A và B đều đúng.
Công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ có nghĩa như thế nào?
Đều bình đẳng về quyền và làm nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
Đều có quyền và nghĩa vụ giống nhau.
Đều có nghĩa vụ như nhau.
Đều có quyền như nhau.
Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam là nghĩa vụ thiêng liêng là quyền cao quý của?
lực lượng quân đội.
các cơ quan quản lí nhà nước.
mỗi công dân và người dân Việt Nam.
các cán bộ Nhà nước được nhân dân bầu ra.
Học sinh lớp 6 có thể tham gia việc làm nào dưới đây đề thực hiện nghĩa vụ góp phần bảo vệ Tổ quôc?
Thăm hỏi, tặng quà thương binh, gia đình chính sách.
Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân hùng mạnh.
Giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân.
Tham gia nghĩa vụ quân sự.
Những nhu cầu, lợi ích tự nhiên, vốn có và khách quan của trẻ em được ghi nhận và bảo vệ là?
Quyền và trách nhiệm trẻ em.
Trách nhiệm trẻ em.
Bổn phận trẻ em.
Quyền trẻ em
Việc làm nào sau đây là việc làm thực hiện quyền trẻ em?
Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức.
Tổ chức trại hè cho trẻ em
Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma túy.
Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái.
Việc làm nào dưới đây là vi phạm quyền trẻ em?
Cho trẻ em hút thuốc lá.
Dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Buộc trẻ em hư phải vào trường giáo dưỡng.
Yêu cầu trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến lớp học tình thương
Dụ dỗ, lôi kéo trẻ em sử dụng ma túy là hành động vi phạm đến nhóm quyền nào của trẻ em?
Nhóm quyền bảo vệ.
Nhóm quyền sống còn.
Nhóm quyền phát triển.
Nhóm quyền tham gia.
Việc làm nào sau đây cho thấy quyền của trẻ em đã không được thực hiện và tôn trọng?
Tạo điều kiện cho trẻ em học tập, phát triển bản thân.
Mở rộng các khu vui chơi giải trí cho trẻ em.
Không lắng nghe ý kiến của trẻ em.
Tổ chức cho các em đi tham quan.
Hành vi nào dưới đây thể hiện bổn phận của trẻ em với nhà trường?
Chấp hành quy định về an toàn giao thông.
Kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ
Che giấu hành vi sai trái của bạn bè.
Tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
Nhà Lan rất nghèo, không đủ điều kiện để học tập. Nhưng bố mẹ vẫn cố gắng không để Lan thất học.Vậy mà vào lớp Lan lại lười học, Lan cho rằng nhà mình nghèo, có cố gắng học cho tốt cũng không ích lợi gì. Lan đến trường cũng chỉ vì cha mẹ bắt buộc mà thôi.
Em nghĩ gì về việc làm của Lan ? Nhà nghèo có nên cố gắng học không? Tại sao?
Ông An là người Pháp gốc Việt. Ông đi theo một tour du lịch về Việt Nam. Khi theo đoàn đi tham quan, ông phải trả các phí dịch vụ theo mức của người nước ngoài. Ông phản đối và cho rằng ông là người Việt Nam.
Lên lớp 6, Phan đã lập cho mình thời gian biểu và nghiêm túc thực hiện hằng ngày. Nhiều bạn trong lớp cho Phan là làm việc máy móc nhưng Phan lại cho rằng như thế mới tiết kiệm được thời gian và làm được nhiều việc.
a. Em có tán thành với suy nghĩ và việc làm của Phan không? Vì sao?
b. Em đã có ý thức tiết kiệm thời gian chưa? Nêu ví dụ?






