2048.vn

Đề thi giữa kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)
Quiz

Đề thi giữa kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)

V
VietJack
Tin họcLớp 811 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1:  Để mô tả thuật toán thì người ta sử dụng cách liệt kê các bước bằng?

Ngôn ngữ tự nhiên

Sơ đồi khối

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần?

Điều khiển máy tính

Giải mẫu cho máy tính

Viết chương trình

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chọn và kéo thả lệnhblobid26-1732782812.pngvào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây?

Câu 3: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 1)

Câu 3: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 2)

Câu 3: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 3)

Câu 3: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 4)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnhCâu 4: Câu lệnh  có ý nghĩa: A. gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10  (ảnh 1)có ý nghĩa:

gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10

hỏi và nhận giá trị từ bàn phím, lưu vào biến trả lời

hiển thị số bí mật trong 2 giây

Hiển thị trả lời trong 2 giây.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để di chuyển theo một hình vuông, nhân vật cần?

Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh hình vuông. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Quay trái 90 độ

Cả hai đáp án trên

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Thiết kế (Costumes) trong phần mềm Scratch là nơi?

Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng

Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng

Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch

Đáp án khác

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình vuông?

Câu 7: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình vuông? (ảnh 1)

Câu 7: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình vuông? (ảnh 2)

Câu 7: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình vuông? (ảnh 3)

Câu 7: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình vuông? (ảnh 4)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại ba lần việc thực hiện hai hành động sau đây:

1.    Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước

2.    Quay trái 120 độ

Số bước lặp trong thuật toán trên là?

3

1

2

4

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Số trang thường được đặt ở?

Đầu trang

Chân trang

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số trang có thể đặt ở vị trí nào?

Đầu trang

Giữa trang

Cuối trang

Tất cả đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Em hãy chọn phương án sai trong các phương án sau?

Đánh số trang giúp người đọc biết độ dài của văn bản (nhìn số trang cuối)

Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng đánh số trang tự động

Đánh số trang cho phép trích dẫn một trang cụ thể của văn bản

Đánh số trang. cũng với mục lục, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các phần cụ thể của văn bản

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn bản trên trang chiếu khác với văn bản trong tài liệu thông thường ở?

Sự ngắn gọn

Chỉ nêu ý chính

Không nêu chi tiết

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn bản trên trang chiếu có tác dụng?

Tạo ấn tượng

Thu hút sự quan tâm

Giúp người nghe nhanh chóng tiếp nhận nội dung tóm tắt của trang chiếu

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một bài trình chiếu đẹp, chuyên nghiệp là?

Có nhiều hình ảnh

Sự phối hợp hoàn hảo của nội dung, bố cục và màu sắc

Có nhiều chữ

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Sử dụng màu sắc phù hợp sẽ?

Làm cho bài trình chiếu trở nên sinh động

Làm cho bài trình chiếu trở nên bắt mắt

Tác động đến trực tiếp cảm tình của người xem

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Chủ đề nào dưới đây nên sử dụng gam màu trung tính?

Chủ đề giáo dục, học tập

Chủ đề giải trí, lễ hội

Chủ đề mang ấn tượng mạnh

Đáp án khác

Xem đáp án
17. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 17: (2điểm) Để chọn được màu sắc cho bài trình chiếu, ngoài những kiến thức cơ bản về màu sắc, em cần chú ý điều gì?

Xem đáp án
18. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Quan sát hai hình sau và em rút ra nhận xét gì về sự kết hợp các gam màu?

Câu 18: (1điểm) Quan sát hai hình sau và em rút ra nhận xét gì về sự kết hợp các gam màu? (ảnh 1)

Xem đáp án
19. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy nêu các bước thêm vào trang chiếu tiêu đề của tệp trình chiếu AnToanPhongThucHanh.pptx đường dẫn đến tệp văn bản lưu trữ các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành để có thể mở ra giới thiệu cho người nghe trong khi trình chiếu.

Xem đáp án
20. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

 Để điều khiển nhân vật trên máy tính thực hiện thuật toán được mô tả bằng sơ đồ khối, em có thể làm gì?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack